| Hotline: 0983.970.780

Ca Covid-19 ở Đồng Tháp tiếp xúc với shipper, người bán nước mía

Thứ Ba 29/12/2020 , 15:38 (GMT+7)

Qua khai thác lịch sử đi lại của ca Covid-19 ở Đồng Tháp, hiện tại phát hiện 6 trường hợp F1, trong đó có người bán nước mía và người giao hàng.

Đồng Tháp đang thực hiện nhiệm vụ thần tốc truy vết mọi đối tượng F1, F2 của ca mới phát hiện nhiễm Covid-19 với tinh thần cao nhất, không để lây lan. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Đồng Tháp đang thực hiện nhiệm vụ thần tốc truy vết mọi đối tượng F1, F2 của ca mới phát hiện nhiễm Covid-19 với tinh thần cao nhất, không để lây lan. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ngày 29/12, ông Đoàn Tấn Bửu - Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, phó Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh, đã chủ trì cuộc họp khẩn chỉ đạo công tác phòng chống dịch ngay khi có ca dương tính trên địa bàn là người phụ nữ nhập cảnh "chui" cùng với bệnh nhân 1440.

Theo kết quả điều tra dịch tễ ban đầu, đến 10h30 cùng ngày, ngành chức năng xác định tổng số trường hợp tiếp xúc gần với ca dương tính lần một SARS-CoV-2 (người nữ đi cùng chuyến xe với bệnh nhân 1440) là sáu người, gồm: ba người trong gia đình là cha ruột, mẹ ruột (xã Vĩnh Thới, huyện Lai Vung) và chị ruột (xã Tân Thành, huyện Lai Vung). Một người hàng xóm, một người bán nước mía ở thị trấn Lai Vung, một shipper ngụ xã Vĩnh Thạnh, huyện Lấp Vò và tổng số F2 được xác định là 118 người.

Tại cuộc họp, ông Đoàn Tấn Bửu chỉ đạo các lực lượng làm nhiệm vụ thần tốc truy vết mọi đối tượng F1, F2 của ca mới phát hiện nhiễm Covid-19 với tinh thần cao nhất, không để lây lan. Đề nghị Công an tỉnh Đồng Tháp phối hợp ngành chức năng nhanh chóng điều tra, xác minh, lập hồ sơ xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật trường hợp nhập cảnh trái phép, mang mầm bệnh từ ngoài vào địa phương. Tuy nhiên, đề nghị trước mắt tập trung quyết liệt khống chế dịch.

Ông  Đoàn Tấn Bửu yêu cầu Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 huyện Lai Vung thực hiện phương châm bốn tại chỗ, yêu cầu các ca F1 chấp hành việc cách ly tại điểm cách ly ở huyện Hồng Ngự, các ca F2 tiếp tục theo dõi cách ly tại nhà. Đồng thời phun xịt khử trùng các khu vực liên quan ca nhiễm Covid-19, trước mắt tạm ngưng tất cả hoạt động lễ hội tại huyện Lai Vung.

Sáng nay, ngành chức năng đã lấy mẫu xét nghiệm sáu ca F1, trên cơ sở kết quả xét nghiệm từ Viện Pasteur TP HCM, Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sẽ cân nhắc, quyết định phương án phong tỏa khu vực dân cư nơi có ca nhiễm.

Theo nhận định ban đầu của ngành chức năng, nữ bệnh nhân mắc Covid-19 có khả năng nhiễm bệnh từ bên ngoài (trước khi vào Việt Nam). Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 tỉnh sẽ tiếp tục xác minh, truy vết, khoanh vùng các đối tượng có liên quan. Trong chiều nay, Ban Chỉ đạo tỉnh sẽ tiếp tục có cuộc họp trực tuyến để cập nhật thông tin và chỉ đạo kịp thời.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hạ Long cải cách hành chính tốt nhất tỉnh Quảng Ninh

Thành phố Hạ Long đã xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng 3 chỉ số PAR-Index, DDCI, DTI của tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Bình luận mới nhất