| Hotline: 0983.970.780

Các cao thủ võ thuật hội tụ tại Bình Định

Chủ Nhật 11/08/2019 , 18:18 (GMT+7)

Nhiều môn phái trong nước và một số đoàn võ thuật quốc tế đã có những cuộc giao lưu võ thuật tại các võ đường ở TX. An Nhơn và các huyện Tuy Phước, Tây Sơn (Bình Định).

Sự kiện nằm trong khuôn khổ Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam lần thứ VII - Bình Định 2019 diễn ra từ ngày 8-11/8.

Tại CLB võ thuật chùa Long Phước ở xã Phước Thuận (huyện Tuy Phước), hàng trăm võ sư, huấn luyện viên và võ sinh của các võ đường nằm trên địa bàn huyện đã hồ hởi đón các đoàn võ thuật về thăm và giao lưu võ thuật.

Đại võ sư quốc tế Oliver Barbey (thứ tư từ trái sang) cùng các võ sư về giao lưu nhận hoa từ nhà sư trụ trì chùa Long Phước Thích Hạnh Hòa.

Đại võ sư quốc tế Oliver Barbey, Trưởng môn phái Sơn Long Quyền Thuật, người đã nhiều lần về giao lưu với CLB võ thuật chùa Long Phước trong những liên hoan trước đã bày tỏ xúc động trong lần hội ngộ này.

Sư trụ trì chùa Long Phước Thích Hạnh Hòa dặn dò các môn sinh trước khi biểu diễn.

Tham gia giao lưu tại chùa Long Phước còn có Liên đoàn Tinh Võ Đạo ở Nga, môn phái Nam Hồng Sơn (Hà Nội), võ đường Trần Ngọc Đức (Đăk Lăk).

Võ sinh môn phái Sơn Long Quyền Thuật tại Pháp đang biểu diễn giao lưu tại CLB võ thuật chùa Long Phước.

Tại An Nhơn Water Park ở phường Bình Định (TX An Nhơn), không khí cũng trở nên sôi động bởi sự góp mặt của hơn chục đoàn võ thuật trong nước về giao lưu.

Võ sư Hà Trọng Khánh, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện võ thuật cho trẻ mồ côi và trẻ khuyết tật (TP Hồ Chí Minh), chia sẻ: “Mới thành lập vào năm 2015, nhưng đây là lần thứ hai Trung tâm tổ chức đoàn về tham gia Liên hoan Quốc tế Võ cổ truyền Việt Nam tại Bình Định. Lần trở lại này, chúng tôi tiếp tục được gặp gỡ, giao lưu với nhiều đoàn võ thuật trong và ngoài nước. Có thể nói, võ cổ truyền đã góp phần hỗ trợ tích cực cho các cháu khuyết tật trong rèn luyện sức khỏe, nâng cao tinh thần để hòa nhập cộng đồng...”.

Môn phái Sơn Long Quyền Thuật đem đến những tiết mục đồng diễn quyền, binh khí, đối luyện đa dạng; có sự kết hợp biểu diễn của võ sinh, HLV nhiều độ tuổi ở các nước Pháp, Thụy Sỹ, Đức, Áo, Canada.  

Một tiết mục biểu diễn của võ sĩ nước ngoài.

Các võ đường của Bình Định cũng đã biểu diễn nhiều tiết mục đặc sắc, để lại ấn tượng đẹp cho các đoàn trong nước và quốc tế.

Võ đường Lê Xuân Cảnh ở phường Nhơn Hưng (TX An Nhơn) đã biểu diễn tiết mục trống hội và múa cờ đẹp mắt, cùng các bài binh khí.

CLB võ thuật chùa Long Phước, võ đường Phi Long Vinh, Kim Huệ ở huyện Tuy Phước đã đem đến những tiết mục đồng diễn quyền, binh khí, đối luyện đẹp mắt. Đặc biệt, võ sư Phi Long Giang thuộc võ đường Phi Long Vịnh ở xã Phước Sơn (huyện Tuy Phước) đã biểu diễn bài Túy quyền gây ấn tượng mạnh với các đoàn võ đến giao lưu.

Xem thêm
Phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau

Hà Nội Sau thành công ngoài mong đợi lần thứ nhất, Cuộc thi viết 'Cha và con gái' lần thứ 2 vừa được Tạp chí Gia đình Việt Nam phát động vào sáng 27/3.

Quy Nhơn đăng cai giải đua mô tô nước thế giới

Từ ngày 22-24/3, tại thành phố Quy Nhơn (Bình Định) sẽ diễn ra Giải đua mô tô nước thế giới UIM-ABP Aquabike World Championship với sự tham gia của hơn 60 vận động viên…

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc

Tuyển Thái Lan gây địa chấn với trận hoà tuyển Hàn Quốc với tỷ số 1-1 ở lượt trận thứ 3 vòng bảng tại vòng loại World Cup 2026.

HLV Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam

Ông Philippe Troussier rời đội tuyển Việt Nam và chính thức không còn nắm giữ vị trí HLV trưởng của đội bóng sau trận thua muối mặt trước tuyển Indonesia.

Bình luận mới nhất