| Hotline: 0983.970.780

Lào Cai:

Cách ly 3 du khách Anh đi tàu du lịch lên Sa Pa

Thứ Bảy 14/03/2020 , 11:09 (GMT+7)

Trong số những chuyến tàu, hãng xe du lịch đưa du khách lên Sa Pa có những trường hợp bay cùng chuyến có người nhiễm Covid-19.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai (CDC) điều tra thông tin của khách nước ngoài tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Sở Y tế tỉnh Lào Cai.

Cán bộ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Lào Cai (CDC) điều tra thông tin của khách nước ngoài tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ảnh: Sở Y tế tỉnh Lào Cai.

Từ tối 13/3, tỉnh Lào Cai đã thànn lập tổ kiểm soát y tế tại ga Lào Cai để kiểm tra thân nhiệt, sức khỏe của tất cả các hành khách đi tàu. Chỉ trong sáng 14/3, 125 khách đi tàu, trong đó có 107 di khách nước ngoài lên Lào Cai du lịch đã được kiểm tra y tế.

Ông Trần Xuân Bắc - Trưởng phòng Nghiệp vụ Y (Sở Y tế tỉnh Lào Cai) cho biết, việc lập tổ kiểm soát y tế ở Ga Lào Cai hiệu quả bởi tàu chủ yếu vận chuyển du khách nước ngoài lên Sa Pa du lịch. Còn tại các bến xe, Sở Y tế đã đề nghị Sở Giao thông - Vận tải - Xây dựng chỉ đạo các đơn vị vận tải hành khách thực hiện một số nội dung như: Tất cả các xe khách, toa tầu vận chuyển hành khách khi đến địa bàn tỉnh phải được khử khuẩn theo quy định của chuyên môn y tế sau khi trả khách tại các bến tàu, bến xe... Ngoài ra, đối với nhà xe chủ động trong khi vận chuyển hành khách nếu hành khách nào có dấu hiệu bất thường liên quan Covid-19 thì báo cho cơ sở y tế.

Trong một diễn biến khác, hệ thống giám sát y tế tỉnh Lào Cai phát hiện 1 người Anh đi sang Singapore và tiếp xúc với ca mắc Covid-19 người Singapore, sau đó người Anh sang Việt Nam. Hiện trường hợp này đã lấy mẫu xét nghiệm và cách ly tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh. Ngoài ra có 2 người Anh khác có tiếp xúc gần với trường hợp người Anh trên, 2 người này đang được cách ly tại khách sạn tại thị xã Sa Pa.

Về lịch trình của 3 du khách Anh tại Việt Nam, ngày 11/3, 3 du khách Anh đi uống càphê và ăn trưa tại số 101 Hàng Gà (Hà Nội) sau đó di chuyển tới Bảo tàng Quân đội ăn tối và uống càphê tại khu vực trên.

Khoảng 22h cùng ngày, 3 du khách đi tàu KingExpress (toa số 4, ghế 6-8) lên thành phố Lào Cai, và đi xe buýt đến Sa Pa. Khoảng 7h sáng 12/3, họ đến khách sạn Sa Pa Ris nghỉ tại phòng 504. Sau đó đi tham quan Bản Cát Cát (xã Hoàng Liên, Sa Pa) và trở về khách sạn...

Ngoài ra, 6 trường hợp người nước ngoài du lịch tại Sa Pa và 2 người Lào Cai đi trên chuyến bay VN0054 ngày 9/3 từ Anh về Việt Nam có nữ tiếp viên nhiễm Covid-19. Trong đó, 2 người Lào Cai được cách ly tại Hà Nội, 6 người Anh cách ly tại Trung tâm người có công Sa Pa.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.