| Hotline: 0983.970.780

Cần sớm xác nhận bảo hiểm để người lao động được hưởng trợ cấp

Thứ Ba 24/08/2021 , 10:10 (GMT+7)

Vẫn còn rất nhiều người lao động gặp khó khăn do dịch bệnh chưa được nhận hỗ trợ từ chính sách của Chính phủ...

Gần 5.000 lao động Transerco mong sớm nhận được trợ cấp

Liên quan đến các chính sách hưởng hỗ trợ từ nhà nước, đến nay có hàng nghìn cán bộ, công nhân viên của Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) đã phải tạm hoãn hợp đồng lao động do đơn vị tạm dừng hoạt động vì ảnh hưởng của đợt dịch COVID-19 lần thứ 4 bùng phát.

Ngay sau khi Chỉ thị 17 của Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội ban hành, Transerco đã dừng hoạt động thuộc lĩnh vực kinh doanh vận tải, hạ tầng vận tải, thương mại dịch vụ và tất các tuyến buýt đang quản lý; đối với một số loại hình kinh doanh được phép hoạt động phải bố trí lao động phù hợp và đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Cùng với đó, Tổng công ty cũng thực hiện đồng bộ phương án tạm hoãn hợp đồng lao động và thực hiện chế độ, chính sách đối với người lao động.

Cụ thể, đối với lao động được phân công làm việc thì thực hiện chấm công, tính lương, thu nhập theo quy định hiện hành; đối với lao động tạm hoãn hợp đồng lao động thì thực hiện quy trình, hồ sơ, thủ tục đề nghị cơ quan chức năng thực hiện theo gói hỗ trợ của Nghị quyết số 68/NQ-CP ngày 1/7/2021 của Chính phủ về một số chính sách hỗ trợ người lao động và người sử dụng lao động gặp khó khăn do đại dịch Covid-19.

Công đoàn Transerco trao hỗ trợ những suất quà đến các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Công đoàn Transerco trao hỗ trợ những suất quà đến các công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19

Đến nay, toàn bộ các đơn vị trong Tổng công ty đã hoàn thành hồ sơ cho 4.919 lao động thực hiện tạm hoãn hợp đồng lao động gửi đến cơ quan bảo hiểm xã hội và bộ phận một cửa thuộc Ủy ban Nhân dân các quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố để giải quyết theo quy định.

Tổng công ty Vận tải Hà Nộimong muốn các cơ quan chức năng sớm xét duyệt hồ sơ để người người lao động nhanh chóng nhận được hỗ trợ từ Nhà nước, giảm bớt khó khăn và yên tâm thực hiện giãn cách xã hội theo quy định phòng dịch chung của thành phố và cả nước,” lãnh đạo Transerco cho hay.

Song song với việc thực hiện các chế độ cho người lao động, vừa qua Công đoàn Transerco phối hợp với Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội trao hỗ trợ 1.200 suất quà “Túi An sinh Công đoàn” đến các đoàn viên và công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn, đang phải thuê nhà trọ trong số những người bị tạm hoãn hợp đồng lao động tại các đơn vị trực thuộc Transerco. Mỗi suất quà tuy không lớn nhưng cũng phần nào làm ấm lòng người lao động, thêm tinh thần vượt qua khó khăn trong mùa dịch.

BHXH Việt Nam tiếp tục giải quyết chính sách hỗ trợ từ gói an sinh lần 2

Theo cập nhật của BHXH Việt Nam, tới nay cơ quan này đã nhận và giải quyết cho 277 đơn vị đang sử dụng hơn 46.400 lao động tạm dừng đóng vào quỹ hưu trí và tử tuất với số tiền trên 323 tỷ đồng, tại 38 tỉnh, thành phố.

BHXH Việt Nam tại các tỉnh đang tiếp tục giải quyết chính sách hỗ trợ từ gói an sinh lần 2 cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

BHXH Việt Nam tại các tỉnh đang tiếp tục giải quyết chính sách hỗ trợ từ gói an sinh lần 2 cho người lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Đồng thời, cơ quan BHXH tại 61 tỉnh, thành phố đã xác nhận danh sách cho 346.871 lao động của 18.813 đơn vị để hưởng các chính sách hỗ trợ từ nhà nước.

Trong đó, có 237.368 lao động tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không lương của 17.332 đơn vị; hơn 20.300 lao động ngừng việc để nhận hỗ trợ 1 triệu đồng/người của 746 đơn vị; hơn 895 lao động để nhận hỗ trợ đào tạo lại nhằm duy trì việc làm của 5 đơn vị;

Đã xác nhận 38.982 lao động ngừng việc do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 của 443 đơn vị, để làm thủ tục vay vốn ưu đãi trả lương ngừng việc; xác nhận 32.786 lao động của 145 đơn vị để vay trả lương phục hồi sản xuất.

Với lĩnh vực vận tải, hàng không, du lịch, dịch vụ lưu trú và đưa người lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng đã xác nhận 16.457 lao động của 142 doanh nghiệp để vay trả lương phục hồi sản xuất.

Xem thêm
Đại tướng Tô Lâm, ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu làm Chủ tịch nước, Chủ tịch Quốc hội

Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.

Đông Nam bộ đủ nước cho vụ hè thu

Đông Nam bộ đã bắt đầu bước vào mùa mưa. Mực nước hiện tại ở các hồ chứa trong khu vực có khả năng đáp ứng đủ cho sản xuất vụ hè thu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Tây Ninh đã có thiệt hại do mưa lớn, dông lốc

Cơn mưa lớn chiều các ngày 16/5 và 17/5 đã khiến cho địa bàn tỉnh Tây Ninh có những thiệt hại đầu tiên về của. Rất may không ai bị thương, nguy hiểm tính mạng.