| Hotline: 0983.970.780

Cảnh báo lũ quét, sạt lở đất tại Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Lâm Đồng

Thứ Ba 10/09/2024 , 17:25 (GMT+7)

Mô hình độ ẩm đất cho thấy, một số khu vực thuộc các tỉnh Quảng Ngãi, Khánh Hòa, Lâm Đồng đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, trong 3 giờ qua (từ 13 giờ đến 16 giờ ngày 10/9), khu vực các tỉnh Quảng Ngãi, Khánh Hòa và Lâm Đồng đã có mưa vừa, mưa to như Thành Sơn 62,8mm (Khánh Hòa); Nghĩa Thọ 46mm (Quảng Ngãi); Đạ Chais 44,1mm (Lâm Đồng);... mô hình độ ẩm đất cho thấy, một số khu vực thuộc các tỉnh trên đã gần bão hòa (trên 85%) hoặc đạt trạng thái bão hòa.

Trong 3 - 6 giờ tới khu vực các tỉnh trên tiếp tục có mưa với lượng mưa phổ biến từ 20 - 40mm, có nơi trên 70mm.

Cảnh báo, trong 6 giờ tới, nguy cơ xảy ra lũ quét trên các sông, suối nhỏ, sạt lở đất trên sườn dốc tại các tỉnh trên, đặc biệt tại các huyện Ba Tơ, Sơn Hà, Sơn Tây, Trà Bồng, thị xã Đức Phổ (Quảng Ngãi); Khánh Sơn, Cam Lâm, Diên Khánh, Khánh Vĩnh, Vạn Ninh, thị xã Ninh Hòa (Khánh Hòa); Đạ Huoai, Đạ Tẻh, Đam Rông, Di Linh, Đơn Dương, Lạc Dương, TP Đà Lạt (Lâm Đồng).

Lũ quét, sạt lở đất có thể gây tác động rất xấu đến môi trường, uy hiếp tính mạng của người dân; gây tắc nghẽn giao thông cục bộ, làm ảnh hưởng tới quá trình di chuyển của các phương tiện; phá hủy các công trình dân sinh, kinh tế gây thiệt hại cho các hoạt động sản xuất, hoạt động kinh tế - xã hội.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Tình quân dân ấm áp trong mùa mưa lũ

Trong lúc nguy nan nhất, lực lượng chức năng từ trung ương đến địa phương đã lăn xả hết mình, không quản gian khổ, để trở thành điểm tựa vững chắc cho người dân.