| Hotline: 0983.970.780

22 người chết do mưa lũ, sạt lở đất tại Cao Bằng

Thứ Ba 10/09/2024 , 07:51 (GMT+7)

Đến sáng 10/9, tại tỉnh Cao Bằng, lực lượng chức năng xác định có 22 người thiệt mạng, 12 người bị thương và 16 người mất tích do mưa lũ, sạt lở đất.

Vị trí sạt lở khiến nhiều phương tiện rơi xuống vực tại xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình. Ảnh: TTXVN.

Vị trí sạt lở khiến nhiều phương tiện rơi xuống vực tại xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình. Ảnh: TTXVN.

Tại huyện Nguyên Bình, mưa lũ, sạt lở đất làm chết 17 người, 16 người mất tích, 8 người bị thương. Huyện Bảo Lạc, lực lượng cứu nạn, cứu hộ vớt được 5 thi thể bị đuối nước do lũ dâng cao.

Nghiêm trọng nhất là sự cố xảy ra tại Km180+680 Quốc lộ 34 thuộc xóm Khuổi Ngọa, xã Ca Thành, huyện Nguyên Bình, sạt lở taluy đã khiến một ô tô chở khách, 1 xe ô tô và nhiều xe máy đi từ huyện  Bảo Lạc đến Nguyên Bình rơi xuống vực.

Huyện Nguyên Bình đã huy động hơn 300 người là lực lượng dân quân, cán bộ công chức quân sự, công an huyện khẩn trương đến hiện trường. Hiện trong số 3 điểm có người chết, bị thương và mất tích ở huyện Nguyên Bình còn điểm xóm Lũng Súng (xã Yên Lạc) khối lượng đất đá bị sạt lở lớn, bị cô lập, khiến các lực lượng chức năng khó khăn trong công tác cứu hộ.

Lãnh đạo UBND huyện Nguyên Bình cho biết, hiện các tuyến giao thông quanh khu vực bị nạn đều xảy ra sạt lở, chia cắt cục bộ nên chủ yếu chính quyền và người dân phòng, chống, ứng phó thiên tai theo phương châm "4 tại chỗ" trước, lực lượng vũ trang cơ động sẽ vào được để hỗ trợ người dân. Ưu tiên hàng đầu là phải cứu người và di dời các hộ có nguy cơ sạt lở cao đến nơi an toàn.

Sạt lở tại huyện Nguyên Bình làm 17 người chết, nhiều người mất tích. Ảnh: CTV. 

Sạt lở tại huyện Nguyên Bình làm 17 người chết, nhiều người mất tích. Ảnh: CTV. 

Ông Hoàng Xuân Ánh, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng trực tiếp đến hiện trường các vụ sạt lở tại huyện Nguyên Bình chỉ đạo việc cứu hộ và khắc phục hậu quả. Tại đây ông Ánh đã yêu cầu lập sở chỉ huy tại chỗ và bổ sung thêm máy móc và nhân lực phối hợp cùng các lực lượng chạy đua thời gian nhanh chóng cứu người bị nạn.

Ngoài thiệt hại về tính mạng, tỉnh Cao Bằng còn có 663 nhà bị thiệt hại, trong đó có 15 căn sập đổ hoàn toàn và 579 nhà bị ngập sâu, 530ha cây trồng bị ngập nước, gãy đổ và hàng chục tuyến giao thông xảy ra sạt lở, ngập úng nhiều vị trí. Ngay sau khi xảy ra thiên tai, chính quyền địa phương huy động các lượng lượng, vận động nhân dân hỗ trợ giúp đỡ nhau chủ động khắc phục nhà ở bị thiệt hại.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.