| Hotline: 0983.970.780

Cao Bằng tạm dừng hoạt động vận tải bằng xe ô tô

Thứ Ba 10/09/2024 , 12:44 (GMT+7)

Cao Bằng Sở Giao thông vận tải tỉnh Cao Bằng đã thông báo dừng toàn bộ hoạt động vận tải bằng xe ô tô ở một số địa phương từ ngày 9/9.

Nhiều tuyến đường ở tỉnh Cao Bằng bị sạt lở rất nguy hiểm. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp.

Nhiều tuyến đường ở tỉnh Cao Bằng bị sạt lở rất nguy hiểm. Ảnh: Cơ quan chức năng cung cấp.

Đối với vùng cảnh báo nguy cơ lũ quét trên các sông suối nhỏ và sạt lở đất trên sườn dốc, sụt lún tại các huyện: Nguyên Bình, Bảo Lạc, Bảo Lâm, Hạ Lang, Hà Quảng, Hòa An tạm dừng toàn bộ hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt, xe tuyến cố định, xe taxi, xe hợp đồng cho đến khi có thông báo mới.

Các phương tiện đang trên hành trình khai thác khẩn trương đưa phương tiện về nơi đỗ xe đảm bảo an toàn phòng, chống bão (trừ phương tiện đưa người đi cấp cứu; phương tiện được huy động phục vụ phòng, chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn).

Đối với xe hợp đồng phải thực hiện hợp đồng, đơn vị khai thác trao đổi, đàm phám với người thuê xe, trường hợp bắt buộc phải thực hiện hợp đồng thì đơn vị khai thác phải có biện pháp để đảm bảo an toàn tính mạng cho hành khách. Đối với các vùng cảnh báo ít nguy cơ thì đề nghị các phương tiện hạn chế lưu thông.

Tuyến xe khách liên tỉnh có bến đi, bến đến tại tỉnh, hạn chế lưu thông, thực hiện các phương án đảm bảo an toàn giao thông cao nhất, chủ động cập nhật các thông tin trên các tuyến vì hiện nay các tuyến vận tải hành khách theo các hướng quốc lộ đều chưa thể lưu thông. Quốc lộ 3 có nhiều điểm sạt lở và sụt lún do sông suối dâng cao.

Trước đó, tại huyện Nguyên Bình (Cao Bằng) xảy ra vụ sạt lở đất cuốn 1 xe ô tô khách, 1 xe con và nhiều xe máy xuống suối khi nước lũ đang dâng cao. Hiện lực lượng cứu hộ đã tìm thấy 8 người, trong đó 7 người thiệt mạng, 1 người bị thương, ngoài ra còn 4 người mất tích. 

Xem thêm
Khẩn trương khắc phục hậu quả bão lũ, nhanh chóng ổn định đời sống nhân dân, tích cực khôi phục sản xuất kinh doanh, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, kiểm soát lạm phát

Trong điều kiện còn nhiều hạn chế, bất cập, vượt qua những khó khăn, thách thức lớn trong phòng chống thiên tai, bão lũ, chúng ta càng nhận thấy rõ những yếu tố mang tính nền tảng, là cội nguồn sức mạnh của đất nước được phát huy mạnh mẽ...

Mất 855 tỷ nhưng không có chính sách hỗ trợ làng hoa Văn Giang: [Bài 2] Lũ cuốn cả cơ nghiệp

Thời điểm này, đáng ra vườn lan Thịnh Huyền phải ngan ngát hương đưa thì lại chỉ ngửi thấy mùi thối rữa của những giò lan đang kỳ phân hủy.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Cha con 'người hùng không biết chữ' cứu trạm bơm Cống Bún

Bắc Giang Dù không biết chữ, cha con anh Nguyễn Văn Hai vẫn mày mò tự chế thiết bị lặn để cứu trạm bơm Cống Bún khỏi sự cố rò rỉ trước thời điểm mưa lũ.