| Hotline: 0983.970.780

Cây mai cổ Bình Định bày bán tại Quảng trường Lam Sơn 'đắt hàng'

Thứ Năm 24/01/2019 , 10:53 (GMT+7)

Thời điểm này đã có hàng chục nhà rạp được dựng lên tại khu vực Quảng trường Lam Sơn (TP Thanh Hóa) để bán hoa, cây cảnh. Năm nay, mai cổ Bình Định nhận được sự quan tâm đặc biệt của người chơi hoa, cây cảnh.

Chủ một vườn mai cổ Bình Định cho biết, mặc dù mới vận chuyển về đây từ ngày 23/1 (18 tháng Chạp) nhưng đã có rất nhiều khách hàng đến tham quan và mua. Chỉ sau 1 ngày bày bán, riêng vườn mai này đã bán được trên 20 cây. Giá mai giao động từ 3-10 triệu đồng/cây, tùy dáng thế, lượng nụ, hoa.

Mai cổ Bình Định nhận được sự quan tâm đặc biệt của người chơi hoa, cây cảnh

Nếu như mai cổ Bình Định nhận được sự quan tâm đặc biệt của khách hàng thì bưởi diễn dáng thế được đưa về từ Hưng Yên cũng được nhiều người chơi cây cảnh quan tâm. Giá của những cây bưởi diễn dáng thế được ra giá thấp nhất không dưới 3 triệu đồng; có những cây có giá 30-40 triệu đồng. Đặc điểm của bưởi Diễn, đa phần là dáng thế cổ thụ, quả sai trĩu trịt, vàng óng.

Đào thế, đào cổ thụ cũng đã ngập tràn khu vực Quảng trường Lam Sơn. Tuy nhiên, theo người chơi cây cảnh, những cây đào có giá hàng chục triệu đồng chủ yếu để đem cho thuê. Năm nay, người mua đào chưa nhiều, có lẽ phải sau 23 tháng Chạp mới thực sự đông khách mua.

Quất, cam canh năm nay được ra giá cao. Một bình cổ quất cũng có giá trên dưới 2 triệu đồng; một bình cam canh đẹp có giá không dưới 5-6 triệu đồng.

Một số hình ảnh PV ghi lại tại Quảng trường Lam Sơn sáng nay 24/1 (19 tháng Chạp):

 
 
 
 
 
 
 
 
 

Xem thêm
Nông dân bán rơm thu khoảng 3 triệu đồng mỗi ha

Nông dân bán rơm thu khoảng 3 triệu đồng mỗi ha. Kiên Giang cắt giảm hơn 700 tàu khai thác hải sản. TP.HCM cung cấp đủ nước phục vụ sản xuất, sinh hoạt của người dân. Tiến Nông đạt giải thưởng Thương hiệu mạnh ASEAN 2024.

Tìm lại 'vị ngọt' cho cây mía

Thời gian qua, các nhà máy đường và người trồng mía đã có nhiều giải pháp liên kết sản xuất nhằm vực lại ngành mía đường sau giai đoạn khó khăn. Các chuyên gia cùng thảo luận, hiến kế để tìm lại 'vị ngọt' cho cây mía.

Câu chuyện vượt nắng, thắng hạn: Nhìn từ Sóc Trăng

SÓC TRĂNG Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng chỉ đạo Sở NN-PTNT tăng cường công tác ứng phó hạn hán, xâm nhập mặn, để giảm thiểu rủi ro sản xuất nông nghiệp trong mùa khô năm nay.

Vườn quốc gia Phước Bình: 'Mục tiêu kép' để bảo về rừng

Ninh Thuận Để bảo tồn hệ sinh thái đa dạng Vườn quốc gia Phước Bình, cần gắn kết người dân địa phương vào hoạt động du lịch để tăng nguồn thu nhập, cùng với đó là nâng cao nhận thức trong quản lý, bảo vệ rừng.