| Hotline: 0983.970.780

Chất cấm - 'con sâu làm rầu nồi canh'

Thứ Sáu 19/02/2016 , 06:35 (GMT+7)

Thời gian qua, các hành vi sử dụng chất cấm liên tục được phát giác đã gây chấn động dư luận. Không chỉ người tiêu dùng thực phẩm hoang mang mà người chăn nuôi cũng phải hứng chịu ảnh hưởng tiêu cực do việc dùng chất cấm tràn lan.

Không đụng đến chất cấm

Sử dụng chất cấm trong chăn nuôi là hành vi vô nhân đạo. Nhưng do hiện nay có quá nhiều công ty, thương hiệu thức ăn chăn nuôi. Muốn chiếm lĩnh thị phần lớn, các công ty buộc phải nghĩ cách làm sao giữ chân khách hàng bằng cách tung ra những chiêu... độc.

Đó là SX ra những loại thức ăn chăn nuôi giúp heo nhiều nạc, tăng trọng nhanh, bung đùi, nở vai; gà vịt mau lớn, da vàng… để "câu" người chăn nuôi và đáp ứng thị hiếu của một một bộ phận người tiêu dùng.

Ngoài phối trộn trực tiếp vào thức ăn chăn nuôi, một số doanh nghiệp còn sử dụng “chiêu trò” tặng kèm chất cấm như Salbutamol, Clenbuterol và Vàng-O cho người chăn nuôi.

Với thủ đoạn tinh vi này, dù cơ quan chức năng mở chiến dịch lấy mẫu thức ăn chăn nuôi để kiểm nghiệm, phân tích thì cũng không thể phát hiện hết được. Khi ăn thực phẩm có tồn dư chất cấm vào người thường xuyên, độc tố sẽ tích tụ lại ở tế bào, thậm chí di truyền từ thế hệ này sang thế hệ khác...

Qua quá trình truy lùng chất cấm, Thanh tra Bộ NN-PTNT và Cục Chăn nuôi đều khẳng định, hành vi sử dụng chất cấm chủ yếu được phát giác tại các đơn vị SX thức ăn chăn nuôi nhỏ, hoặc cơ sở chế biến gia công và đặc biệt là các doanh nghiệp “cuốc xẻng”.

Nhờ chất lượng sản phẩm vượt trội cùng sự đa dạng về chủng loại - phong phú về mẫu mã, sản phẩm của Công ty Lái Thiêu ngày càng chiếm được niềm tin của người chăn nuôi khắp mọi miền đất nước, xứng đáng là người bạn đồng hành đáng tin cậy của nhà chăn nuôi.

Là doanh nghiệp SX thức ăn chăn nuôi lớn và đặt chữ “tâm” lên đầu, Công ty TNHH Thức ăn gia súc Lái Thiêu luôn ủng hộ cơ quan quản lý Nhà nước siết chặt quản lý sử dụng chất cấm.

Bởi chuyện “con sâu làm rầu nồi canh”, một vài doanh nghiệp nhỏ bất chấp lợi nhuận, sử dụng bừa bãi chất cấm đã làm xấu đi hình ảnh ngành SX thức ăn chăn nuôi vốn đang có đóng góp lớn cho ngành chăn nuôi cả nước.

Xây dựng chuỗi SX thực phẩm khép kín

Theo định hướng phát triển đến năm 2020, Công ty Lái Thiêu đang theo đuổi mô hình “chuỗi giá trị thực phẩm sạch” mà khởi đầu đi từ khâu SX thức ăn chăn nuôi.

Với việc khép kín quy trình trình sản xuất, ngoài tránh được rủi ro dịch bệnh, nhờ cung cấp nguồn giống sạch, thức ăn tương thích, môi trường chăn nuôi..., sản phẩm của Lái Thiêu đã tạo được niềm tin với khách hàng vì đảm bảo chất lượng, khả năng kiểm soát xuyên suốt toàn chuỗi tạo ra sản phẩm.

Đây là hành trình mà không phải doanh nghiệp SX thức ăn chăn nuôi nội địa nào cũng có thể theo đuổi. Phấn đấu không ngừng nghỉ, liên tục cải tiến để mang đến hiệu quả và sự hài lòng cho khách hàng, đối tác, nhân viên đã trở thành kim chỉ nam cho mọi hoạt động của công ty. 

Với hơn 20 năm phát triển, Công ty Lái Thiêu đã khẳng định là một trong những thương hiệu thức ăn chăn nuôi hàng đầu tại Việt Nam với các dòng sản phẩm chất lượng cao, đáp ứng nhu cầu ngày càng khó tính của người chăn nuôi.

Để kiểm soát tốt chất cấm, không để lọt vào dây chuyền SX thức ăn chăn nuôi, thì nguồn nguyên liệu phục vụ sản xuất của Công ty được nhập từ các nhà cung cấp nước ngoài uy tín và được kiểm soát chặt chẽ với hệ thống phòng thí nghiệm hiện đại.

Qua đó không chỉ giúp kiểm soát tốt giá trị dinh dưỡng mà  hệ thống "mắt thần" còn giúp soi được tất cả những tồn dư chất cấm trong nguyên liệu trước khi đưa vào sản xuất, chế biến thành phẩm.

Ngoài ra, công ty còn có đội ngũ kỹ thuật viên theo sát, hướng dẫn quy trình sử dụng sản phẩm trong suốt thời gian chăn nuôi; thường xuyên tổ chức các buổi hội thảo, tập huấn, giới thiệu những mô hình chăn nuôi hiệu quả cho đại lý, người chăn nuôi.

TRUNG HÀ

Xem thêm
Đặt, duy trì hoạt động của cân đối chứng tại các chợ, trung tâm thương mại

Đây là một trong những trách nhiệm của tổ chức quản lý chợ, trung tâm thương mại theo Nghị định số 55/2024/NĐ-CP của Chính phủ vừa ban hành.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Thịt heo tăng giá, cổ phiếu doanh nghiệp chăn nuôi 'tiền hô hậu ủng'

Khi giá thịt heo hơi liên tục tăng, các 'đại gia' chăn nuôi đồng thời công bố kết quả kinh doanh tích cực. Cổ phiếu doanh nghiệp nhóm này cũng đều lần lượt 'tím trần'...

Bất động sản du lịch nghỉ dưỡng sẽ khởi sắc

KHÁNH HÒA Tháo gỡ khó khăn về mặt thể chế sẽ là điều kiện thuận lợi để triển khai phát triển bất động sản, trong đó có bất động sản du lịch nghỉ dưỡng.