| Hotline: 0983.970.780

Cháy 50 ha rừng thông trên 20 tuổi

Thứ Năm 10/03/2016 , 12:52 (GMT+7)

Đây là diện tích rừng thông có tuổi đời trên 20 năm nằm gần đỉnh đèo Khau Phạ, cây cao tán rộng rất khó cháy trong nhiều năm qua. Nhưng do trận mưa tuyết cuối tháng 1/2016 đã khiến hàng nghìn ha rừng tự nhiên và rừng trồng bị táp lá đã tạo ra nguồn cháy rất lớn.


Khu rừng trồng ở Trạm Tấu bị cháy năm 2015

Đám cháy bùng phát vào hồi 13h30’ ngày 9/3/2016 tại tiểu khu 340 khoảnh 13, 16 thuộc bản Háng Cơ Pua, xã Púng Luông là diện tích rừng trồng của Ban QLR phòng hộ huyện Mù Cang Chải (Yên Bái).

Đây là diện tích rừng thông có tuổi đời trên 20 năm nằm gần đỉnh đèo Khau Phạ, cây cao tán rộng rất khó cháy trong nhiều năm qua. Nhưng do trận mưa tuyết cuối tháng 1/2016 đã khiến hàng nghìn ha rừng tự nhiên và rừng trồng bị táp lá đã tạo ra nguồn cháy rất lớn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, huyện Mù Cang Chải đã huy động lực lượng PCCCR của 8 xã và thị trấn lân cận với trên 2.000 người cùng với lực lượng kiểm lâm, cán bộ Ban QLR phòng hộ ra sức dập lửa. Theo ông Đỗ Cường Minh-Chi cục trưởng Chi cục KL Yên Bái: Để cứu hàng ngàn ha rừng trồng liền khoảng lực lượng PCCCR đã dùng cưa xăng cắt cây thành một giải băng cản lửa rồi đốt ngược trở lại, kết hợp dập lửa. Đến 22h cùng ngày thì khống chế được ngọn lửa, tới 23h thì dập tắt toàn bộ đám cháy. Với diện tích rừng bị cháy khoảng  50 ha rừng thông có tuổi đời trên 20 năm.

Nguyên nhân vụ cháy đang được các cơ quan điều tra tiến hành để tìm ra thủ phạm vụ đốt rừng trên.

Cũng theo ông Minh, hiện đang có cháy rừng tại địa phận tỉnh Sơn La giáp ranh với 3 xã: Làng Nhì, Bản Mù và Bản Công thuộc huyện Trạm Tấu. Huyện Trạm Tấu đã huy động trên 500 người chia thành 3 mũi túc trực ở các sườn núi có nguy cơ cháy cao đồng thời giúp tỉnh Sơn La chữa cháy, để không cho lửa cháy lan sang rừng Yên Bái.

Hiện nay các tỉnh phía Tây Bắc: Yên Bái, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai trời rất hanh khô có gió mạnh, nguy cơ cháy rừng rất lớn.


Lực lượng KL và người dân tham gia chữa cháy rừng

  • Tags:
Xem thêm
Tổng Bí thư, Chủ tịch nước: Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ công tác lập pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm đề nghị chuyển đổi tư duy xây dựng pháp luật theo hướng vừa đảm bảo yêu cầu quản lý nhà nước, vừa khuyến khích sáng tạo.

Khoa học công nghệ đóng góp trên 35% vào thành công của nông nghiệp Việt Nam

HÀ NỘI Sáng 22/10, Viện Chính sách và Chiến lược Phát triển nông nghiệp nông thôn phối hợp với CSIRO (Úc) tổ chức hội thảo về phát triển hệ thống đổi mới sáng tạo trong nông nghiệp.

Nhận quà khủng, chủ xe VF 6 chốt cọc với mức giá từ 579 triệu đồng

VF 6 đang là mẫu xe đáng mua nhất phân khúc khi chi phí bỏ ra cho chiếc xe chưa đến 600 triệu đồng nhưng giá trị nhận được thì vượt xa con số này.

Giấc mơ lớn trên lòng hồ sông Đà: [Bài cuối] Bán tôm cá 'bán' cả câu chuyện sông Đà

Để đảm bảo tính đa mục tiêu của vùng hồ thủy điện, Hòa Bình tập trung khai thác giá trị thương hiệu cá sông Đà, lấy du lịch làm 'đầu kéo' thủy sản lòng hồ.

Bình luận mới nhất