| Hotline: 0983.970.780

Cháy ở Vườn quốc gia Hoàng Liên: Đề phòng lửa bùng phát trở lại

Thứ Năm 22/02/2024 , 17:20 (GMT+7)

LÀO CAI Chiều 21/1, lực lượng chức năng tiếp tục tập trung xử lý các đốm tàn, gốc cây còn cháy âm ỉ để đề phòng lửa bùng phát trở lại tại Vườn quốc gia Hoàng Liên.

Các điểm cháy ở Vườn quốc gia Hoàng Liên đã được lực lượng chức năng dập lửa, khống chế. Ảnh: C.T.V.

Các điểm cháy ở Vườn quốc gia Hoàng Liên đã được lực lượng chức năng dập lửa, khống chế. Ảnh: C.T.V.

Ông Tô Ngọc Liễn, Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết, các điểm cháy rừng trên địa bàn xã Tả Van đã được khống chế, kiểm soát và ngăn chặn nguy cơ cháy lan.  Sau khi xử lý các điểm cháy xong hoàn toàn, thị xã tiếp tục chia thành các tổ đội tiếp tục theo dõi nếu có trường hợp bùng phát trở lại tiến hành xử lý tại chỗ.

Thống kê sơ bộ diện tích đám cháy khoảng 30ha, trong đó gồm 4ha rừng trồng thay thế; còn lại 26ha chủ yếu là rừng không có trữ lượng, rừng nghèo, cỏ tranh, lau lách và thảm thực bì. Đến thời điểm hiện tại chưa đánh giá được mức độ thiệt hại cụ thể và xác định nguyên nhân gây ra cháy.

Tính đến 12h00 ngày 21/2/2024, thị xã Sa Pa cũng đã nhận hỗ trợ của các đơn vị ủng hộ chữa cháy rừng tại các xã khu vực Vườn quốc gia Hoàng Liên là 49 triệu đồng tiền mặt và các nhu yếu phẩm như thịt lợn (315 kg), rau (3 tấn), nước uống, mỳ tôm…

Xem thêm
Thường vụ Quốc hội đồng ý khởi tố, bắt tạm giam Bí thư Bắc Giang Dương Văn Thái

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đồng ý đề nghị về việc khởi tố, bắt tạm giam, khám xét nơi ở, nơi làm việc đối với ông Dương Văn Thái.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...