| Hotline: 0983.970.780

Chelsea trước nguy cơ bị phạt, giáng xuống giải Hạng Nhất Anh

Thứ Tư 04/05/2022 , 22:35 (GMT+7)

Nếu không thể hoàn trả 1,6 tỷ Bảng cho cựu Chủ tịch Roman Abramovich, Chelsea sẽ bị tính là đội bóng "khó khăn tài chính' và bị giáng xuống giải Hạng Nhất Anh. 

Chelsea trước nguy cơ bị phạt, giáng xuống giải Hạng Nhất Anh. Ảnh: Dailymail.

Chelsea trước nguy cơ bị phạt, giáng xuống giải Hạng Nhất Anh. Ảnh: Dailymail.

Chelsea có thể gặp hoạ lớn sau khi cựu Chủ tịch CLB, ông Roman Abramovich bất ngờ muốn đòi lại khoản nợ 1,6 tỷ Bảng từ CLB này. 

Theo Dailymail, khoản tiền trên là những gì ông Abramovich đã đầu tư cho CLB. Do đó, để có được ông chủ mới, Chelsea cần phải hoàn trả cho vị Chủ tịch cũ.

Nếu không thể thực hiện điều khoản này, Chelsea sẽ bị tính là đội bóng "gặp khó khăn về tài chính" và hoàn toàn có thể bị giáng xuống giải Hạng Nhất Anh. 

Đây là một thông tin gây sốc với các CĐV The Blues vì trước đó, tỷ phú người Nga đã tuyên bố không đòi lại 1,6 tỷ Bảng đầu tư cho CLB trong quá khứ. 

Tuy nhiên, ông Roman Abramovich thay đổi quyết định của mình khi ông cho rằng các lệnh trừng phạt của Chính phủ Anh đang ngăn cản mình xóa nợ cho đội chủ sân Stamford Bridge.

Chelsea đang được rao bán suốt 2 tháng qua khi cách đây ít ngày, liên minh tài chính do tỷ phú người Mỹ Todd Boehly đứng đầu cùng đối tác người Thụy Sĩ Hansjorg Wyss đang nắm ưu thế “giành pole” với giá thầu 3,5 tỷ bảng.

Thời hạn ngày 31/5 sẽ là thời điểm phán quyết được đưa ra dành cho Chelsea. Nếu họ không thể lo được khoản tiền trên và chưa có được ông chủ mới, CLB phải nhận lệnh trừng phạt và bị rơi xuống hạng dưới. 

Trong trường hợp đó, suất dự Champions League (nếu có) của đội bóng sẽ bị chuyển giao cho các CLB đứng dưới họ trên bảng xếp hạng Premier League. Arsenal, Tottenham hay Man United có thể là những đội bóng được hưởng lợi. 

>>> Xem thêm: Trực tiếp Real Madrid vs Man City tại Cúp C1 Châu Âu trên FPTPlay ngày 5/5

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.