| Hotline: 0983.970.780

Chelsea vs Arsenal: Rực lửa Derby thành London

Thứ Tư 12/05/2021 , 06:47 (GMT+7)

Chelsea vs Arsenal sẽ là trận derby rực lửa của thành London với quyết tâm dành chiến thắng của hai đội và Arsenal sẽ muốn thắng hơn để cải thiện vị thế của mình.

Trận Chelsea vs Arsenal diễn ra vào lúc 2h15 ngày 13/5. Ảnh: Telegraph.

Trận Chelsea vs Arsenal diễn ra vào lúc 2h15 ngày 13/5. Ảnh: Telegraph.

Chelsea vs Arsenal có thể là một trận đấu chênh lệch vào thời điểm hiện tại khi các học trò của Thomas Tuchel đang thăng hoa trong khi các Pháo thủ lại thi đấu rất tệ hại. 

Chelsea đã lọt vào tới trận Chung kết Champions League và chung kết Cúp FA vào mùa giải năm nay. Họ tràn trề hy vọng giành cú đúp danh hiệu khi hai đối thủ còn lại là Man City (Champions League) và Leicester City (Cúp FA) đều không quá sức với họ. 

Đặc biệt, Chelsea còn đang hưng phấn sau khi đánh bại các nhà tân vô địch Premier League Man City trong trận đấu ở vòng 35 với tỷ số 3-1. Quan trọng hơn, Thomas Tuchel muốn các học trò đảm bảo vị trí của mình trong Top 4 Premier League. 

Arsenal và Chelsea cùng muốn thắng trong trận này. Ảnh: Independent.

Arsenal và Chelsea cùng muốn thắng trong trận này. Ảnh: Independent.

Tính đến trước trận Chelsea vs Arsenal, đội chủ nhà đang có trong tay 64 điểm sau 34 trận đấu và đang xếp thứ 4 nhưng chỉ kém 2 điểm so với Leicester City - đội đang xếp thứ 3 trên bảng xếp hạng. Do đó, nếu đánh bại Arsenal, thậm chí Chelsea có thể leo lên vị trí Top 3. 

Đội chủ sân Stamford Bridge có thể duy trì sự chủ động của mình bằng việc đánh bại Arsenal. Vấn đề là Chelsea có thể toàn tâm toàn ý cho trận derby hay không, khi họ phải đá trận chung kết FA Cup gặp Leicester City sau đó chưa đầy 48 giờ và nối tiếp bằng cuộc đối đầu với chính đối thủ này ở Ngoại hạng Anh.

Trong khi đó, đội khách đã chạy đà tệ hại cho trận đấu Chelsea vs Arsenal. Các học trò của Mikel Arteta để cho Villarreal cầm hòa trong trận Bán kết lượt về tại Europa League và ngậm ngùi bị loại. Nếu vượt qua Villarreal, Arsenal sẽ vào chung kết gặp Man United.

Trận Derby thành London hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Ảnh: Mirror.

Trận Derby thành London hứa hẹn sẽ rất hấp dẫn. Ảnh: Mirror.

Còn Chelsea sẽ gặp Man City ở Chung kết Champions League và đó sẽ là hai trận chung kết ở hai giải đấu cao nhất châu Âu toàn các đại diện nước Anh. Thế nhưng, Arsenal đã thúc thủ. 

Arsenal đã thắng trong 2 lần gần nhất đối đầu với Chelsea. Tuy nhiên, đó là thời điểm HLV Thomas Tuchel chưa đến với The Blues. HLV Mikel Arteta sẽ gặp phải đối thủ đẳng cấp cao hơn hẳn Frank Lampard, khi HLV Tuchel đang có thành tích đối đầu ấn tượng với các đội Big Six.

Arsenal cũng mới chỉ có được vỏn vẹn 52 điểm sau 35 trận đấu, kém vị trí trong Top 6 của Liverpool tới 5 điểm và họ gần như chẳng còn cơ hội cạnh tranh chiếc vé dự Cúp Châu Âu mùa sau. Trên lý thuyết, họ vẫn còn cơ hội vượt lên khi ngoài Chelsea, trong hai vòng cuối, họ chỉ phải gặp Crystal Palace và Brighton - những đội bóng đã không còn mục tiêu gì để phấn đấu. 

Nếu thắng cả 3 trận cuối, Arsenal có thể có tổng cộng 61 điểm, vượt qua cả West Ham - đội xếp thứ 5 nếu như các học trò của David Moyes thua cả 3 trận và biết đâu đấy, trong hy vọng mong manh, Arsenal có thể giành được tấm vé dự Europa League mùa sau. 

Đội hình dự kiến Chelsea vs Arsenal

Chelsea: Mendy, Rudiger, Zouma, Azpilicueta, Alonso, Gilmour, Jorginho, James, Ziyech, Mount, Havertz.

Arsenal: Leno, Chambers, Holding, Gabriel, Tierney, Elneny, Partey, Saka, Odegaard, Rowe, Aubameyang.

>>> Xem thêm: Zlatan Ibrahimovic lỡ Euro 2020 vì chấn thương?

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Đàm Vĩnh Hưng xác lập kỷ lục

Đàm Vĩnh Hưng nhận bằng kỷ lục 'Ca sĩ trình diễn nhiều tiết mục mashup nhất trong một chương trình ca nhạc' tại liveshow 'Ngày em thắp sao trời'.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.