| Hotline: 0983.970.780

Chỉ là hạt giống nhóm 3, giấc mơ U20 World Cup của Việt Nam còn xa

Thứ Tư 13/05/2020 , 08:52 (GMT+7)

Có nguy cơ gặp nhiều đội mạnh tại vòng bảng, U19 Việt Nam gặp nhiều thử thách để tái lập kỳ tích cách đây 4 năm.

HLV Troussier đặt chỉ tiêu giành vé dự U20 World Cup 2021. Ảnh: VFF.

HLV Troussier đặt chỉ tiêu giành vé dự U20 World Cup 2021. Ảnh: VFF.

LĐBĐ châu Á (AFC) vừa công bố nhóm hạt giống vòng chung kết U19 châu Á 2020. Do chủ nhà Uzbekistan giữ một suất hạt giống cùng với Ả Rập Saudi, Hàn Quốc và Qatar, Việt Nam bị đẩy xuống nhóm hạt giống thứ ba cùng với Iraq, Malaysia và Campuchia.

Kết quả này khiến Việt Nam có thể vào bảng tử thần, bởi ở nhóm hai có nhiều đội mạnh như Nhật Bản, Australia. Ngoài ra còn Indonesia và Tajikistan. Trong trường hợp tốt nhất, thầy trò Troussier sẽ chung bảng với Qatar, Indonesia và Lào. Ngược lại, chúng ta có thể chung bảng với Hàn Quốc, Nhật Bản và Iran.

HLV Troussier từng đặt mục tiêu giành vé dự U20 World Cup 2021. Muốn vậy, Việt Nam phải giành vé vào bán kết - điều từng xảy ra cách đây 4 năm. Đó là nhiệm vụ khó, nếu chúng ta rơi vào bảng tử thần.

Cơ hội có thể mở thêm với Việt Nam, nếu chủ nhà của U20 World Cup sang năm - Indonesia - vào bán kết. Khi ấy, châu Á sẽ có thêm một suất, và 4 đội thua tứ kết sẽ đá thêm vòng play-off, chọn đội thắng đi U20 World Cup.

Bảng phân nhóm hạt giống U19 châu Á 2020. Ảnh: AFC.

Bảng phân nhóm hạt giống U19 châu Á 2020. Ảnh: AFC.

Vào bán kết U19 châu Á là nhiệm vụ khó, nhất là trong bối cảnh một số tuyển thủ U19 trong màu áo Đồng Tháp vừa bị kỷ luật sau trận đấu tại giải U21 quốc gia. Theo đó, Trần Công Minh, Cao Tấn Hoài, Võ Minh Trọng và Kha Tấn Tài sẽ không thể góp mặt trong các đợt tập trung kế tiếp.

Thiếu quân lại ở vị trí không thuận lợi nhưng lãnh đạo VFF vẫn lạc quan với cơ hội của U19 Việt Nam. Phó Chủ tịch VFF Trần Quốc Tuấn nói: "Khoảng cách giữa Việt Nam và các đối thủ ở lứa tuổi này không quá lớn. Các học trò của HLV Troussier hoàn toàn có thể vượt qua vòng bảng. Khi vào tứ kết, điều gì cũng có thể xảy ra".

Cách đây 4 năm, U19 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của HLV Hoàng Anh Tuấn làm nên kỳ tích khi thắng Triều Tiên, hòa UAE, Iraq ở vòng bảng và đánh bại chủ nhà Bahrain ở trận tứ kết. Chính lứa cầu thủ tài năng năm ấy như Quang Hải, Đình Trọng... đã trở thành trụ cột của ĐTVN hiện nay.

Tuy nhiên, ở U19 châu Á 2018, Việt Nam chơi không thành công. Đội quân của HLV Hoàng Anh Tuấn thua cả 3 trận. Còn HLV người Khánh Hòa phải từ chức sau đó.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.