| Hotline: 0983.970.780

'Chiều nghiêng' thử thách những trái tim trong sáng

Thứ Hai 28/12/2020 , 06:16 (GMT+7)

Bộ phim 'Chiều nghiêng' của đạo diễn Hoàng Mập đã gợi mở cho công chúng những nghĩ suy về giá trị nhân phẩm giữa trắng đen danh lợi toan tính.

Bộ phim 'Chiều nghiêng' phơi bày những đua chen ích kỷ.

Bộ phim "Chiều nghiêng" phơi bày những đua chen ích kỷ.

Bộ phim “Chiều nghiêng” được đạo diễn Hoàng Mập thực hiện theo kịch bản của Vỹ Tuyến. Bộ phim “Chiều nghiêng” bấm máy trong những ngày giới nghệ sĩ duy trì tình trạng bình thường mới, vừa tranh thủ sáng tạo vừa nghiêm túc chống dịch Covid-19. Thế nhưng, hầu hết những diễn viên ăn khách nhất phía Nam đều được quy tụ ở bộ phim “Chiều nghiêng”. Đó cũng là một biệt tài của đạo diễn Hoàng Mập, khi từ một diễn viên hài chuyển sang làm nhà sản xuất điện ảnh.

Bộ phim “Chiều nghiêng” khai thác những gút mắc mâu thuẫn thường thấy của những kiểu người thực dụng, bất chấp mọi thủ đoạn để đạt được mục đích. Điển hình là nhân vật Lan đã sẵn sàng đạp đổ gia phong lễ giáo của một dòng họ, để tìm mọi cách có được đám cưới với người đàn ông mang lại cho mình điều kiện vật chất tốt hơn. Oái oăm thay, người đàn ông mà Lan muốn sở hữu lại là đứa em có cùng huyết thống. Bị gia đình phản đối, Lan trở mặt và dần dần biến thành một kẻ phá bĩnh ê chề. Và một cái kết bẽ bàng cho Lan là điều không thể tránh khỏi.  

Nếu chỉ có nhân vật Lan tác oai tác quái thì bộ phim “Chiều nghiêng” có vẻ tăm tối quá chăng? Một nhân vật khác được xuất hiện, như một đối trọng, chính là Miên. Có lối sống phóng khoáng và bay bổng, Miên là một nhà văn nữ duyên dáng ở tuổi trung niên. Cuộc đời Miên cô quạnh, vì chỉ yêu những chàng trai trẻ tuổi hơn mình nên tình duyên cứ trắc trở triền miên. Thế nhưng, sự trong sáng và sự lương thiện đã giúp Miên vượt qua những đòn thù nghiệt ngã từ phía Lan. Sự tương phản giữa Lan và Miên giúp thông điệp của bộ phim “Chiều nghiêng” rõ ràng hơn, đó là con đường tìm kiếm hạnh phúc không bao giờ có dấu chân của những kẻ ích kỷ và độc ác.

Bộ phim “Chiều nghiêng” có sự góp mặt của những diễn viên quen thuộc như Cao Minh Đạt, Ngọc Thuận, Huỳnh Thảo Trang, Thuỳ Trang, Ngân Quỳnh, Phương Dung, Tiểu Bảo Quốc, Huỳnh Trang Nhi… Thế nhưng, gương mặt được khán giả chú ý nhất trong bộ phim “Chiều nghiêng” là diễn viên Nguyệt Ánh.

Diễn viên Nguyệt Ánh tái ngộ khán giả truyền hình với vai Miên.

Diễn viên Nguyệt Ánh tái ngộ khán giả truyền hình với vai Miên.

Vai Miên trong bộ phim “Chiều nghiêng” đánh dấu sự trở lại của diễn viên Nguyệt Ánh sau 3 năm làm dâu Ấn Độ. Diễn viên Nguyệt Ánh từng được yêu thích qua các bộ phim đình đám như “Dốc tình”, “Miền đất phúc”, “Cổng mặt trời”… Diễn viên Nguyệt Ánh từng là mỹ nhân từng được vây quanh bởi nhiều lãng tử nghệ thuật thứ bảy. Tuy nhiên, thật bất ngờ, diễn viên Nguyệt Ánh chọn xe hoa của chàng trai Ấn Độ- Kilaparthy Eswar Raochia.

Tái ngộ công chúng truyền hình ở tuổi 36 với bộ phim “Chiều nghiêng”, diễn viên Nguyệt Ánh thổ lộ: “Nanda - con trai đầu lòng của tôi đã được một tuổi rưỡi. Khi bé chào đời, công việc tôi bận rộn hơn nhiều. Tôi thay đổi hoàn toàn từ thói quen sinh hoạt đến quan điểm sống. Nói chung, con trai chiếm hết trái tim và tâm trí của tôi, và tôi thấy hạnh phúc vì điều này. Bây giờ, được chồng động viên, tôi mới mạnh dạn quay lại với đam mê diễn xuất của mình”.

Diễn viên Nguyệt Ánh thường được đạo diễn giao cho những vai bất hạnh và lầm lũi. Lần này, trong bộ phim “Chiều nghiêng”, diễn viên Nguyệt Ánh lại hóa thân thành nhân vật Miên mơ mộng và hồn nhiên. Sự thay đổi ấy, có thể hiểu như thế nào? Diễn viên Nguyệt Ánh chia sẻ: “Từ khi lập gia đình, tôi chỉ ở nhà bán hàng qua mạng vì thích và muốn được trải nghiệm. Tôi bán trái cây được thu mua trực tiếp từ các nhà vườn canh tác theo phương pháp hữu cơ, đó là một công việc có thể vừa kiếm thêm thu nhập vừa giới thiệu thực phẩm an toàn cho mọi người. Thế nhưng, khi đạo diễn Hoàng Mập mời vào vai Miên thì tôi thấy thú vị nên nhận lời tham gia. Những ngày rời xa show biz để làm một người phụ nữ bình thường với cơm áo và chồng con, cũng đã cho tôi nhiều cảm xúc mới mẻ. Vì vậy, tôi thể hiện vai Miên rất nhẹ nhàng, và thấy nhân vật tương đối gần gũi với mình”.

Đạo diễn Hoàng Mập cũng đóng một vai trong 'Chiều nghiêng'.

Đạo diễn Hoàng Mập cũng đóng một vai trong "Chiều nghiêng".

Bộ phim “Chiều nghiêng” dài 28 tập, được phát sóng trên kênh SCTV14 vào lúc 19h45 mỗi ngày. Đạo diễn Hoàng Mập cho biết thêm: “Ban đầu những chi tiết phức tạp trong kịch bản cũng khiến tôi và nhiều đồng nghiệp có chút e ngại. Tuy nhiên, tôi tin vào thiện chí của mình. Những điều oái oăm từ đời thường khi bước lên màn ảnh, không phải để gây sốc cho người xem, mà giống như gợi ý chân thành để chúng ta cùng nhau suy ngẫm theo hướng tích cực. Bối cảnh bộ phim “Chiều nghiêng” là một vùng đất đang đô thị hóa nhanh chóng, mỗi con người đều bị thử thách bởi rất nhiều thị phi và cám dỗ, song lẽ phải luôn chiến thắng, cái đẹp luôn chiến thắng”.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Nhận định U23 Việt Nam vs U23 Iraq: Vượt lên chính mình

Trận đấu giữa U23 Việt Nam vs U23 Iraq trong khuôn khổ vòng tứ kết giải U23 Châu Á 2024 sẽ diễn ra vào lúc 00h30 ngày 27/4/2024 trận sân vận động Al Janoub.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm