| Hotline: 0983.970.780

Chìm tàu du lịch ở Hội An: 13 người tử vong, 4 người mất tích

Thứ Bảy 26/02/2022 , 18:33 (GMT+7)

QUẢNG NAM Hiện đã tìm được 35 người, trong đó 13 người tử vong, 22 người được cứu sống, sức khỏe đã ổn định; còn 4 người vẫn mất tích (có 2 trẻ em).

Một nạn nhân được lực lượng chức năng ứng cứu, đưa vào bờ. Ảnh: BĐBP.

Một nạn nhân được lực lượng chức năng ứng cứu, đưa vào bờ. Ảnh: BĐBP.

Thông tin mới nhất được ông Nguyễn Văn Sơn, Chủ tịch UBND TP Hội An, xác nhận với phóng viên Báo Nông nghiệp Việt Nam.

"Hiện tại, lực lượng chức năng và các phương tiện vẫn đang tiếp tục tìm kiếm các nạn nhân theo con nước dọc bờ biển, hi vọng còn nước còn tát chứ không hy vọng gì nhiều. Bây giờ trời đã tối, thời tiết xấu và sóng lớn nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn", ông Sơn nói.

Chiều tối 26/2, Đại tá Hoàng Văn Mẫn, Chính ủy Bộ Đội biên phòng tỉnh Quảng Nam cho biết, lực lượng Biên phòng tỉnh này đang phối hợp với các đơn vị chức năng khác của tỉnh và TP Hội An để nhanh chóng tìm kiếm các nạn nhân vẫn còn mất tích sau vụ chìm tàu du lịch.

Chiếc tàu bị chìm được xác định mang số hiệu QNa 1152, (do ông L.S làm thuyền trưởng) thuộc Cty Du lịch Phương Đông (Hội An). Trên tàu có 39 người gồm 36 hành khách (trong đó có 2 trẻ em) và 3 thuyền viên. Vị trí tàu bị chìm cách đất liền khoảng 1km.

Người dân địa phương theo dõi công tác tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: L.K.

Người dân địa phương theo dõi công tác tìm kiếm các nạn nhân. Ảnh: L.K.

Đến thời điểm này, nhiều lực lượng gồm Bộ đội Biên Phòng, Quân Khu 5, Cảnh sát biển… đã có mặt tại khu vực tàu gặp nạn để tham gia công tác ứng cứu. Qua xác minh ban đầu, vào thời điểm gặp nạn, chiếc tàu du lịch này chở đúng số người quy định, các hành khách đều có áo phao và thời tiết đảm bảo được xuất bến.

Tỉnh Quảng Nam đã huy động tối đa lực lượng gồm người và phương tiện để nhanh chóng tìm được các nạn nhân đang mất tích. Ảnh: L.K.

Tỉnh Quảng Nam đã huy động tối đa lực lượng gồm người và phương tiện để nhanh chóng tìm được các nạn nhân đang mất tích. Ảnh: L.K.

Hiện nay, tỉnh Quảng Nam đã huy động tối đa lực lượng gồm người và phương tiện để nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân mất tích. Có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác tìm kiếm, ông Phan Việt Cường, Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam cho biết, trước mắt là phải nhanh chóng tìm được các nạn nhân. Sau đó, địa phương sẽ có Hội đồng đánh giá nguyên nhân dẫn đến vụ việc.  

Trước đó, như Báo Nông nghiệp Việt Nam đưa tin, khoảng 13h45 ngày 26/2, tàu du lịch QNa 1152 xuất bến từ đảo Cù Lao Chàm (xã Tân Hiệp, TP Hội An) chở khách du lịch về đất liền. Khi chỉ còn cách bờ tầm 1 km thì tàu bất ngờ bị sóng đánh chìm, du khách và các thuyền viên trôi dạt trên biển.

Xem thêm
Chiều 2/5, Quốc hội họp bất thường lần thứ 7

Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, Quốc hội khóa XV để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.

ĐBSCL thiếu nước hay không biết giữ nước?

CẦN THƠ 'Sông có nước, trên trời có nước, vậy tại sao ĐBSCL lại thiếu nước?', vấn đề được các chuyên gia đặt ra để đi tìm giải pháp cho câu chuyện giữ nước của vùng.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cò đã trắng trên miền cát mặn

Một bầy cò trắng tranh nhau dầm những đôi chân khẳng khiu trong hồ nước hiếm hoi giữa miền cát trắng. Nghe tiếng động, chúng nháo nhác bay lên, sải những đôi cánh trắng muốt...

Bình luận mới nhất