| Hotline: 0983.970.780

Chính phủ Nhật Bản đồng hành cùng dự án 'Bữa ăn học đường' Việt Nam

Thứ Tư 06/12/2017 , 08:46 (GMT+7)

Lễ kí kết hợp đồng viện trợ của Đại sứ quán Nhật Bản tại Việt Nam xây dựng căn bếp mẫu tại trường tiểu học Hoàng Văn Thụ thuộc tỉnh Lạng Sơn, một hoạt động gắn với dự án “Bữa ăn học đường” Việt Nam, vừa diễn ra tại Hà Nội.

15-40-06_1

Tại buổi lễ, ông Kunio Umeda - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Nhật Bản tại Việt Nam ký kết trao số tiền 74.294 USD (khoảng 1,7 tỷ đồng) từ chương trình viện trợ không hoàn lại cấp cơ sở của Chính phủ Nhật Bản cho đơn vị nhận tài trợ là trường tiểu Học Hoàng Văn Thụ. Bên cạnh Chính phủ Nhật Bản, công ty Ajinomoto Việt Nam và UBND tỉnh Lạng Sơn cũng đóng góp kinh phí, nâng mức tài trợ lên hơn 2 tỷ đồng.

Được biết, dự án “Bữa ăn học đường” do Công ty Ajinomoto Việt Nam khởi xướng và cùng Bộ Giáo dục - Đào tạo, Viện Dinh dưỡng quốc gia (Bộ Y tế) triển khai trên toàn quốc. Dự án đóng góp vào thực hiện Chiến lược quốc gia về dinh dưỡng và Đề án tổng thể phát triển thể lực, tầm vóc người Việt Nam giai đoạn 2011- 2030 đã được Chính phủ phê duyệt.

Dự án “Bữa ăn học đường” đã giúp các trường cung cấp bữa ăn ngon miệng, đa dạng và cân bằng dinh dưỡng cho các em học sinh bán trú ở lứa tuổi tiểu học tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. Kết quả cho đến tháng 10/2017 đã có 2.236 trường tiểu học bán trú trên toàn quốc đã và đang áp dụng phần mềm của dự án trong công tác chuẩn bị thực đơn.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất