| Hotline: 0983.970.780

Pháp trao Huân chương vì sự nghiệp Nông nghiệp quốc gia cho ông Paul Le

Chủ Nhật 06/11/2022 , 08:16 (GMT+7)

Ông Paul Le, Phó Chủ tịch của Central Retail tại Việt Nam vừa vinh dự được nhận Huân chương Công trạng vì sự nghiệp Nông nghiệp quốc gia của Chính phủ Pháp.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam trao Huân chương Công trạng vì sự nghiệp Nông nghiệp quốc gia của Chính phủ Pháp cho ông Paul Le (bên phải). Ảnh: Minh Sáng.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam trao Huân chương Công trạng vì sự nghiệp Nông nghiệp quốc gia của Chính phủ Pháp cho ông Paul Le (bên phải). Ảnh: Minh Sáng.

Vừa qua, tại Dinh Tổng Lãnh sự quán Pháp tại TP. Hồ Chí Minh, ngài Nicolas Warnery, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam trao Huân chương Công trạng vì sự nghiệp Nông nghiệp quốc gia của Chính phủ Pháp cho ông Paul Le - Phó Chủ tịch Tập đoàn Central Retail.

Huân chương Công trạng vì sự nghiệp Nông nghiệp quốc gia do Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp Jules Méline lập vào ngày 7/7/1883 để vinh danh cho các cá nhân đóng góp quan trọng phục vụ cho ngành Nông nghiệp Pháp.

Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Cộng hòa Pháp tại Việt Nam Nicolas Warnery đã ghi nhận những thành tựu mà ông Paul Le đã đóng góp xây dựng các tiêu chuẩn đóng gói thông qua việc cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm hàng hóa mà ông đã thiết lập với Hiệp hội Người trồng trái cây Pháp từ năm 1993; đồng thời ông Paul Le cũng đã đóng góp mạnh mẽ vào công cuộc quảng bá sản phẩm nông nghiệp Pháp, như sản phẩm táo, sữa, phô mai và hàu… vào thị trường Việt Nam. Ông Paul Le cũng đã được phong tước hiệu Hiệp sĩ Nông nghiệp Quốc gia theo sắc lệnh của Bộ trưởng.

Ông Paul Le đóng góp mạnh mẽ vào công cuộc quảng bá sản phẩm nông nghiệp Pháp trên nhiều quốc gia thế giới. Ảnh: Bích Vân.

Ông Paul Le đóng góp mạnh mẽ vào công cuộc quảng bá sản phẩm nông nghiệp Pháp trên nhiều quốc gia thế giới. Ảnh: Bích Vân.

Ông Paul Le xúc động bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Chính phủ Pháp vì đã ghi nhận những cống hiến đóng góp của ông cho ngành nông nghiệp Pháp và trao Huân chương cao quý cho ông.

Vinh dự này khiến ông rất tự hào khi là người Việt Nam đã có những đóng góp nhất định cho ngành nông nghiệp Pháp phát triển hơn.

Đây cũng là nguồn động lực tinh thần rất lớn để ông tiếp tục phát huy sứ mệnh và trách nhiệm của mình đóng góp được nhiều hơn nữa không chỉ riêng cho ngành nông nghiệp Pháp mà cả cho ngành hàng trái cây của Việt Nam thêm mạnh hơn, tốt hơn trong tương lai.  

Ông Paul Le chia sẻ: Nhận được vinh dự đặc biệt này khiến ngay lúc này đây tôi nhớ lại tất cả những hình ảnh của thời điểm 30 năm trước, khi lần đầu tiên tôi được tiếp xúc và làm việc với nông dân Pháp. Qua đó tôi đã học hỏi được rất nhiều điều mới mẻ và kinh nghiệm làm nông nghiệp của họ. Từ một người châu Á, lúc đầu hoàn toàn chưa hiểu gì về ngành rau củ quả, cũng như phương pháp sản xuất nông nghiệp của nông dân Pháp làm sao họ cho ra được các mặt hàng nông sản, trái cây ngon như vậy. Tôi đã không ngừng học hỏi mỗi ngày để hy vọng trở về giúp cho tất cả những sản phẩm nông sản, trái cây của Việt Nam sẽ được người thế giới biết đến và sử dụng...   

Ông Paul Le bên chị gái từ Pháp bay trở về Việt Nam chúc mừng. Ảnh: Minh Sáng.  

Ông Paul Le bên chị gái từ Pháp bay trở về Việt Nam chúc mừng. Ảnh: Minh Sáng.  

Ông Paul Le sinh ra tại Việt Nam nhưng trưởng thành và sinh sống tại châu Âu, chủ yếu là ở Pháp. Hiện nay, với vai trò là Phó Chủ tịch của Central Retail tại Việt Nam, ông Paul Le đang nỗ lực đẩy mạnh hoạt động của tập đoàn này tại Việt Nam; đồng thời thực hiện nhiều chương trình quảng bá hàng Việt ra thế giới, nổi bật trong số đó là Tuần hàng Việt Nam tại Thái Lan, đã được tổ chức từ năm 2016 tới nay.

Xem thêm
Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Xe của Sở Tư pháp Khánh Hòa va chạm xe bồn khiến 4 người bị thương

PHÚ YÊN Cơ quan chức năng thị xã Sông Cầu đang điều tra làm rõ vụ va chạm giữa xe biển xanh của Sở Tư pháp Khánh Hòa với xe bồn khiến 4 người bị thương.

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.