| Hotline: 0983.970.780

Chợ truyền thống quây nilon chia ca ngày chẵn lẻ

Thứ Hai 26/07/2021 , 10:40 (GMT+7)

Tại một chợ truyền thống công tác phòng chống dịch Covid-19 được nâng cao bằng cách quây kín nilong các sạp hàng, tiểu thương bán hàng theo ngày chẵn lẻ.

Phòng chống dịch Covid-19. Chợ Bách Khoa nằm trên phố Nguyễn Hiền lập phương án gửi xe bên ngoài đối với người đi chợ, các sạp hàng được quây kín bằng tấm nilon.

Công tác phòng chống dịch tại cổng chợ như kiểm tra thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn được thực hiện triệt để.

Ông Nguyễn Văn Khang, Chủ tịch UBND phường Bách Khoa (Hai Bà Trưng, Hà Nội) cho biết, sau khi Hà Nội ra Công điện số 16 ngày 21/7 về phòng chống dịch COVID-19, chính quyền đã vận động, tuyên truyền tiểu thương của chợ chủ động lắp những tấm chắn bằng nilon, đảm bảo an toàn cho người bán cũng như người mua thực phẩm.

Ngay sau khi được vận động tuyên truyền, các tiểu thương ở chợ đã chủ động tự bỏ kinh phí để lắp các tấm chắn. Để đảm bảo không tập trung đông người, UBND phường Bách Khoa đã phân lịch cho các tiểu thương kinh doanh luân phiên theo ngày chẵn, lẻ.

Bà Trần Thị Thanh, bán hoa quả tại chợ chia sẻ: "Tôi làm mành hết 300k từ hôm 23.7 ngay sau khi được UBND phường Bách Khoa tuyên truyền. Việc trang bị mành như này các tiểu thương tại chợ rất ủng hộ vừa đảm bảo an toàn phòng chống dịch vừa tiếp tục kinh doanh ổn định"

Tại mỗi sạp hàng các tiểu thương đều trang bị đầy đủ nước rửa tay sát khuẩn, khăn lau tấm chắn...

Tuỳ từng sạp hàng với diện tích lớn hay bé, các tiểu thương sẽ trang bị cột và mành nhựa hoặc nilon ngăn cách giữa người mua và bán. Chị Lan kinh doanh rau tại đây nhận định, việc trang bị thêm tấm nilon này tuy hơi lỉnh kỉnh nhưng đảm bảo an toàn cho mọi người.

Được biết chợ có khoảng 150 quầy bán hàng, khi áp dụng chia lịch thì chỉ còn khoảng 70 quầy bán hàng mỗi ngày. Những quầy hàng không cấp thiết, chính quyền yêu cầu tạm nghỉ kinh doanh, chờ đến khi có thông báo mới.

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 người dân Thủ đô chấp hành nghiêm túc giữ khoảng cách tại nơi công cộng, chỉ ra ngoài khi đi mua đồ thiết yếu.

Ghi nhận của phóng viên báo Nông nghiệp Việt Nam tại chợ Bách Khoa, lượng người đến mua hàng đều, không xảy ra tình trạng đông đúc, chen lấn.

Đánh giá về việc thực hiện nghiêm túc phòng chống dịch tại chợ, chị Nguyễn Thị Xuyến nói: "Người dân rất ủng hộ công tác phòng chống dịch như hiện nay của chính quyền, việc cung ứng đầy đủ thực phẩm, thuốc men... Chính vì vậy như gia đình tôi đi chợ 1-2 lần cho cả tuần, hạn chế tối đa ra đường khi không cần thiết"

Những vườn vải trĩu quả hiếm hoi ở Lục Ngạn năm nay

Những vườn vải trĩu quả hiếm hoi ở Lục Ngạn năm nay

Ảnh 10:22

Do thời tiết bất thuận, sản lượng vải ở huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) năm nay dự kiến chỉ còn khoảng 30% so với 2023, nhiều vườn chỉ thấy màu xanh của lá.

Độc đáo những món ăn chế biến từ sen

Độc đáo những món ăn chế biến từ sen

Ảnh 08:24

ĐỒNG THÁP Du khách đặt chân đến Đất Sen hồng Đồng Tháp, không chỉ thích thú với những cánh đồng sen tỏa sắc mà còn bị hút hồn bởi các món ăn đặc sản được chế biến từ sen.

Quảng Trị Marathon 2024 ra mắt huy chương và áo đấu

Quảng Trị Marathon 2024 ra mắt huy chương và áo đấu

Ảnh 08:36

Lấy cảm hứng từ biểu tượng Thành cổ Quảng Trị và chim bồ câu mang khát vọng hòa bình, huy chương được trau chuốt với nét thẩm mỹ đậm văn hóa, tinh thần dân tộc.

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Ảnh 09:50

Được bao phủ bởi không gian xanh thiên nhiên, quán cà phê Cú Trên Cây mang đậm chất Đà Lạt giữa TP.HCM là điểm dừng chân thích hợp cho những ngày nắng nóng.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Xem thêm