| Hotline: 0983.970.780

Choáng ngợp Đường hoa Nguyễn Huệ

Thứ Bảy 29/01/2022 , 11:09 (GMT+7)

Chỉ còn vài giờ nữa là đến giờ khai mạc Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022, các công nhân, nghệ nhân đang hối hả hoàn thiện những công đoạn cuối cùng.

Có mặt tại Đường hoa Nguyễn Huệ, mọi người bị choáng ngợp bởi sắc hoa rực rỡ, những tiểu cảnh sinh động. Những linh vật hổ được các nghệ nhân thiết kế, tạo hình bắt mắt, và đầy dũng mãnh.

Công nhân tại đây đang tất bật hoàn thiện các công đoạn cuối cùng như đặt các khóm hoa, chậu hoa vào các khuôn đã được dựng sẵn; lắp đặt đèn điện; tưới cây...

Theo Ban tổ chức, với chủ đề “Xuân quê hương, ấm tình nhân ái”, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 ghi đậm dấu ấn về một “giai đoạn lịch sử” khó quên của Thành phố Hồ Chí Minh đang từng bước hồi sinh sau khi trải qua nhiều tháng là tâm dịch của cả nước.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 là Đường hoa thứ 19 được thực hiện trong dịp Tết cổ truyền tại trung tâm Thành phố Hồ Chí Minh.

Công trình do Ủy ban UBND TP.HCM chỉ đạo, với sự chủ trì tổ chức, thực hiện của Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) phối hợp với các sở ban ngành Thành phố cùng sự đồng hành của các doanh nghiệp tại TP.HCM.

Theo Phó Tổng Giám đốc phụ trách điều hành Saigontourist Group, kiêm Trưởng ban tổ chức đường hoa Nguyễn Huệ Trương Đức Hùng, năm nay là quãng thời gian đặc biệt khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Tuy nhiên, với sự quan tâm, chỉ đạo thống nhất của lãnh đạo Thành phố, Saigontourist Group và các đơn vị đồng hành vẫn thể hiện sự quyết tâm, nỗ lực duy trì thực hiện đường hoa Nguyễn Huệ.

"Đây là nét đẹp văn hóa, nhu cầu thưởng ngoạn không thể thiếu đối với người dân Thành phố và du khách mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Ngoài các tiêu chí an toàn và tiết kiệm, đường hoa Nguyễn Huệ năm nay vừa mang lại ước vọng về tương lai tươi sáng đến với công chúng thưởng ngoạn, vừa gửi gắm sự tri ân đối với đồng bào cả nước đã dành sự tương trợ, tình cảm to lớn cho TP Hồ Chí Minh; đặc biệt là những hy sinh, vất vả của lực lượng tuyến đầu chống dịch COVID-19. Tinh thần chủ đạo này đã được đặt ra ngay từ lúc triển khai cuộc thi thiết kế ý tưởng đường hoa Tết Nhâm Dần 2022", ông Trương Đức Hùng nói.

Đường hoa năm nay nhiều phân đoạn, các khu vực, đại cảnh, tiểu cảnh thể hiện sự tri ân, nghĩa tình, ghi nhận các hình ảnh, hoạt động đóng góp, sẻ chia đối với những hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.

Dù triển khai theo hướng tối đa hóa hiệu quả, với chi phí tiết kiệm nhất, Đường hoa Tết Nhâm Dần vẫn bảo đảm các yêu cầu khắt khe về nghệ thuật sắp đặt, trang trí, trong đó đặc biệt khắc họa những nét tươi mới hướng về mùa “Xuân quê hương - Ấm tình nhân ái”.

Khác với các năm trước, linh vật cổng chào Đường hoa 2022 không nằm ở vị trí trung tâm mà được chuyển dời sang hai bên với hình tượng “Song hổ tương phùng” cao 3m, dài gần 7m, được tạo thành từ những lát thép, lát inox cắt gọt tinh tế. Hai chất liệu này thể hiện tố chất mạnh mẽ và kiêu hãnh của loài vật được mệnh danh là “chúa tể sơn lâm”.

Sự thay đổi trong cách bố trí cổng chào không chỉ mang lại nét mới cho Đường hoa mà còn nhấn mạnh đến tập tính của linh vật hổ, loài vật thường sống và hoạt động độc lập. Trên Đường hoa còn tái hiện hình ảnh “chúa tể sơn lâm” cao 4,6m, dài hơn 10m với sự kết hợp hài hòa giữa kính cường lực, mica và rêu cỏ, tạo nên hiệu ứng thoắt ẩn thoắt hiện của hổ.

Trên diện tích hơn 600m2, khách tham quan sẽ tản bộ giữa một bên là ruộng lúa tầng cao gợi nhớ hình ảnh thửa ruộng bậc thang miền núi và một bên là ruộng lúa tầng thấp của những thửa ruộng miền xuôi.

Đường hoa năm nay sử dụng 12 màn hình Led được bố trí trên các trụ cao khoảng 4m, tạo thành vòng tròn diện tích khoảng 140m2, bên trên là bông hoa lớn 4 màu được kết bởi các sợi dây đan dài 15m chạy dọc theo hệ thống cáp và sợi cước. Ban ngày, bông hoa có tính năng trang trí cảnh sắc, tạo bóng râm để khách tham quan có thể xem những thước phim về cuộc chiến chống dịch của Thành phố. Ban đêm, bông hoa đảm nhận thêm nhiệm vụ hỗ trợ chiếu sáng bằng hệ thống đèn Led chạy dọc theo kết cấu.

Dọc theo khu vực Đường hoa còn bố trí những tấm bảng với mã QR Code để sẵn sàng đón nhận sự sẻ chia của mọi người qua hệ thống ví điện tử.

Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh và Ban Tổ chức đặt mục tiêu du xuân an toàn làm tiêu chí hàng đầu trong việc tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ 2022. Từ tháng 11/2021, Ban Tổ chức đã xây dựng 4 phương án hoạt động của Đường hoa tương ứng với 4 cấp độ dịch của Thành phố. Các phương án được xây dựng về thời gian hoạt động, thời gian khử khuẩn, các biện pháp phòng dịch trên Đường hoa theo hướng dẫn của HCDC, số lượng khách tham quan tối đa một lần theo từng cấp độ dịch tương ứng…

Điểm ấn tượng là những tiểu cảnh thể hiện một phần của nông thôn Việt Nam như khu vực trồng nấm, trồng cà chua, bí, mướp... 

Tích hợp những giá trị văn hóa vào ngôn ngữ thiết kế hiện đại, nhiều thay đổi trong bố cục và nghệ thuật tạo hình, Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 hứa hẹn sẽ tiếp tục tạo nên một không gian trải nghiệm đáng nhớ đối với người dân Thành phố và du khách trong những ngày xuân mới.

Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần sẽ mở cửa phục vụ nhu cầu du xuân, thưởng ngoạn của người dân Thành phố và du khách từ 19g00 ngày 29/1 (27 tháng Chạp Âm lịch) đến 17g00 ngày 4/2 (mùng 4 Tết).

Ban Tổ chức Đường hoa Nguyễn Huệ Tết Nhâm Dần 2022 khuyến nghị, khách thưởng ngoạn tuân thủ biện pháp 5K an toàn phòng chống dịch, giữ khoảng cách, tránh tụ tập đông người, sát khuẩn tay, đeo khẩu trang đúng cách trong suốt thời gian tham quan Đường hoa và ở nơi công cộng. 

Quảng Trị Marathon 2024 ra mắt huy chương và áo đấu

Quảng Trị Marathon 2024 ra mắt huy chương và áo đấu

Ảnh 08:36

Lấy cảm hứng từ biểu tượng Thành cổ Quảng Trị và chim bồ câu mang khát vọng hòa bình, huy chương được trau chuốt với nét thẩm mỹ đậm văn hóa, tinh thần dân tộc.

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Không gian xanh như Đà Lạt thu nhỏ ở TP.HCM

Ảnh 09:50

Được bao phủ bởi không gian xanh thiên nhiên, quán cà phê Cú Trên Cây mang đậm chất Đà Lạt giữa TP.HCM là điểm dừng chân thích hợp cho những ngày nắng nóng.

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Gà Mã Đà đẹp như chim, có nguy cơ tuyệt chủng

Ảnh 09:50

ĐỒNG NAI Với hình thù đặc trưng, giống gà Mã Đà vừa có thể nuôi làm cảnh, vừa có thể để bán làm thịt đặc sản với giá trị kinh tế cao.

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Hà Tĩnh nắng 43 độ C, nông dân loay hoay chống hạn cho cây trồng

Ảnh 17:00

Để chống hạn cho cây trồng, nông dân Hà Tĩnh đào giếng, lắp hệ thống tưới tự động, thậm chí đem cả thức ăn dự trữ cho trâu bò ra tấp ủ gốc cây.

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Tuần Văn hóa - Du lịch Bắc Kạn tràn ngập các sản phẩm OCOP

Ảnh 09:34

BẮC KẠN Hơn 100 sản phẩm OCOP tiêu biểu của tỉnh Bắc Kạn được giới thiệu, trưng bày, nhằm góp phần nâng cao giá trị thương hiệu sản phẩm OCOP gắn với du lịch.

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Vinh quang và nỗi đau giữa đại ngàn Trường Sơn

Ảnh 15:30

Trường Sơn có vinh quang của Tổ quốc thống nhất, có nỗi đau của những Mẹ Việt Nam anh hùng và chứng tích rõ ràng nhất là Nghĩa trang liệt sỹ Quốc gia Trường Sơn.

Xem thêm

Bình luận mới nhất