| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Quốc hội: Bắc Giang làm tốt khoanh vùng, dập dịch và bầu cử

Chủ Nhật 23/05/2021 , 20:14 (GMT+7)

Sau khi thực hiện nghĩa vụ công dân tại Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đã tới “tâm dịch” Bắc Giang động viên nhân dân và kiểm tra công tác bầu cử.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác bầu cử tại Bắc Giang. Ảnh: NNVN.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ kiểm tra công tác bầu cử tại Bắc Giang. Ảnh: NNVN.

Chiều 23/5, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hội đồng bầu cử quốc gia đã tới Bắc Giang để kiểm tra công tác bầu cử trong bối cảnh địa phương này đang là tâm điểm trong phòng, chống Covid-19 của nước ta hiện nay.

Báo cáo Chủ tịch Quốc hội, ông Dương Văn Thái – Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang cho biết, hiện tại toàn tỉnh đang có 862 trường hợp là F0, số lượng các ca nhiễm tăng mạnh trong vòng 2 tuần qua và địa phương đang đóng cửa 4 khu công nghiệp, thực hiện giãn cách hoặc cách ly xã hội ở nhiều huyện, tổ dân phố.

Dù tình hình dịch bệnh Covid-19 phức tạp, tuy nhiên công tác bầu cử tại Bắc Giang vẫn diễn ra đúng thời gian, đúng quy định và an toàn dịch bệnh. Trong sáng 23/5, toàn tỉnh có hơn 1,340 triệu cử tri đi bầu cử tại 1.948 khu vực bỏ phiếu, đến 19h cùng ngày, tổng số cử tri đi bầu đã đạt trên 97,8%. 

Ông Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang báo cáo với Chủ tịch Quốc hội về kết quả bầu cử trong điều kiện có dịch Covid-19. Ảnh: NNVN.

Ông Dương Văn Thái - Bí thư Tỉnh ủy Bắc Giang báo cáo với Chủ tịch Quốc hội về kết quả bầu cử trong điều kiện có dịch Covid-19. Ảnh: NNVN.

“Chưa có nhiệm kỳ nào mà cử tri trong tỉnh yên ổn như lần bầu cử này, rất ít đơn thư về ứng cử viên. Không khí bầu cử trong nhân dân phấn khởi, tỉnh phấn đấu hoàn thành bầu cử xong sớm”, ông Thái báo cáo.

Chia sẻ với địa phương, Chủ tịch Quốc hội đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử tại Bắc Giang và phòng chống dịch Covid-19, đồng thời gửi tới Đảng bộ, chính quyền, quân và dân tỉnh Bắc Giang lời thăm hỏi, động viên vượt qua giai đoạn khó khăn hiện nay, thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao.

“Không phụ lòng tin yêu, kỳ vọng của cả nước, tỉnh Bắc Giang đã vào cuộc chiến đầy cam go để đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, khoanh vùng. Bắc Giang làm tốt công tác này không chỉ giúp cho Bắc Giang mà vì sự an ninh, an toàn của cả nước”, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận.

Chủ tịch Quốc hội thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước chia sẻ với Bắc Giang, giúp địa phương phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả. Ảnh: NNVN.

Chủ tịch Quốc hội thay mặt lãnh đạo Đảng và Nhà nước chia sẻ với Bắc Giang, giúp địa phương phòng chống dịch Covid-19 hiệu quả. Ảnh: NNVN.

Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Chủ tịch Quốc hội trao tặng tỉnh Bắc Giang 10 tỷ đồng, 20 máy thở và 350.000 khẩu trang để tăng cường năng lực phòng, chống dịch Covid-19. Mặt khác, đề nghị các bộ, ngành liên quan tăng cường chi viện, hỗ trợ để địa phương vượt qua đợt bùng phát dịch Covid-19 lần này.

Cùng ngày, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cũng đã tới thăm, động viên và kiểm tra công tác bầu cử tại “thành trì” của công tác điều trị, chữa bệnh của cả nước là Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương 2 cơ sở Đông Anh và một “tâm dịch” khác là tỉnh Bắc Ninh.

Trong đó, tại Bắc Ninh, Chủ tịch Quốc hội cũng đã trao 5 tỷ đồng, 20 máy thở và 350.000 khẩu trang y tế để hỗ trợ địa phương này trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.

Xem thêm
Bầu bổ sung 4 Ủy viên Bộ Chính trị khóa 13

Trung ương bầu bổ sung ông Lê Minh Hưng, Đỗ Văn Chiến, Nguyễn Trọng Nghĩa và bà Bùi Thị Minh Hoài vào Bộ Chính trị.

Bộ trưởng Lê Minh Hoan: 'Cần có các giải pháp tiếp cận thị trường nông sản tổng quan hơn'

Đây là ý kiến kết luận của Bộ trưởng Lê Minh Hoan, Trưởng Ban Chỉ đạo chất lượng, ATTP và phát triển thị trường, tại phiên họp lần thứ nhất của ban.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Xe của Sở Tư pháp Khánh Hòa va chạm xe bồn khiến 4 người bị thương

PHÚ YÊN Cơ quan chức năng thị xã Sông Cầu đang điều tra làm rõ vụ va chạm giữa xe biển xanh của Sở Tư pháp Khánh Hòa với xe bồn khiến 4 người bị thương.