| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ không nói ‘Hải Phòng kỳ thị chúng tôi’

Thứ Ba 14/04/2020 , 13:54 (GMT+7)

UBND huyện Tứ Kỳ (Hải Dương) đã phúc đáp Sở TT&TT Hải Phòng về việc có hay không phát ngôn ảnh hưởng đến mối quan hệ giữa 2 địa phương và công tác chống dịch.

Kiểm soát phương tiện qua lại của lực lượng chức năng thành phố Hải Phòng trên quốc lộ 10. Ảnh: Đinh Mười.

Kiểm soát phương tiện qua lại của lực lượng chức năng thành phố Hải Phòng trên quốc lộ 10. Ảnh: Đinh Mười.

Liên quan đến việc Sở Thông tin và Truyền thông (TT&TT) TP Hải Phòng có văn bản đề nghị UBND huyện Tứ Kỳ làm rõ có hay không việc phát ngôn sai sự thật của lãnh đạo huyện này trên báo chí liên quan đến công tác phòng chống dịch Covid-19 của TP Hải Phòng, sáng 14/4, UBND huyện Tứ Kỳ đã có văn bản số 388/UBND-VP phúc đáp và khẳng định ông Nguyễn Ngọc Sẫm - Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ không phát ngôn “đề nghị Hải Phòng dỡ bỏ lệnh cấm” và “Hải Phòng làm như vậy là đang kỳ thị chúng tôi”... như 1 tờ báo điện tử đã đưa.

Thông qua văn bản này, UBND huyện Tứ Kỳ cũng đề nghị UBND thành phố Hải Phòng, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch và các quận huyện thuộc Hải Phòng quan tâm tạo điều kiện và phối hợp để công tác chống dịch đạt hiệu quả cao nhất nhưng cũng không để sản xuất bị đình trệ theo đúng tinh thần Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Trước đó, ngày 13/4, Sở TT&TT TP Hải Phòng đã có văn bản hỏa tốc số 725 gửi UBND huyện Tứ Kỳ yêu cầu làm rõ có hay không phát ngôn gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch và ảnh hưởng đến mối quan hệ của 2 địa phương.

Theo Sở TT&TT TP Hải Phòng, trong thời gian qua, các cấp các ngành và nhân dân thành phố Hải Phòng đã nỗ lực cùng với các địa phương trong cả nước thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ. Hải Phòng nghiêm túc chấp hành thực hiện nghiêm túc các nội dung chỉ đạo tại Chỉ thị của Thủ tướng, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để người lao động đến các cơ quan, đơn vị công tác, làm việc theo đúng quy định.

Đến nay, thành phố Hải Phòng chưa ban hành “lệnh cấm” nào liên quan đến việc phòng chống dịch Covid-19 trên địa bàn, đồng thời tích cực vận động người dân chấp hành nghiêm túc các quy định về phòng chống dịch và cũng không có bất kỳ chỉ đạo nào mang tính kỳ thị đối với người dân ở các địa phương khác.

"Trong lúc Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố Hải Phòng đang tập trung cao, khắc phục những khó khăn trong việc triển khai công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 theo chỉ đạo của Thủ tướng,...  việc một tờ báo điện tử dẫn phát ngôn của Chủ tịch UBND huyện Tứ Kỳ về vấn đề trên là không đúng sự thật, để người đọc hiểu không đúng, gây khó khăn cho công tác phòng chống dịch bệnh của thành phố, ảnh hưởng nghiêm trọng đến mối quan hệ giữa hai tỉnh - thành phố", văn bản của Sở TT&TT Hải Phòng nêu rõ.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Ngành than chủ động chống sạt lở bãi thải mùa mưa bão

QUẢNG NINH Gần đến mùa mưa bão, nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống gần khu vực bãi thải mỏ luôn được ngành than và tỉnh Quảng Ninh quan tâm, chú trọng.

Bình luận mới nhất