| Hotline: 0983.970.780

Một phóng viên bị yêu cầu quay đầu xe khi vào Hải Phòng tác nghiệp

Chủ Nhật 12/04/2020 , 21:17 (GMT+7)

Đi từ Hải Dương qua Hải Phòng tác nghiệp, 1 phóng viên đã bị lực lượng chức năng tại chốt kiểm dịch số 3 yêu cầu quay đầu xe do đến từ vùng có dịch.

Chốt kiểm dịch số 3 đóng phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, nhánh xuống đường 353, quận Dương Kinh. Ảnh: Đinh Mười.

Chốt kiểm dịch số 3 đóng phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, nhánh xuống đường 353, quận Dương Kinh. Ảnh: Đinh Mười.

Chiều 12/4, nhà báo Việt Phương, công tác tại Tạp chí Lao động và Công đoàn đi từ Hải Dương qua Hải Phòng tác nghiệp, khi đến chốt kiểm dịch Covid-19 số 3 đóng phía sau Trạm thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, nhánh xuống đường 353, quận Dương Kinh thì bị lực lượng chức năng yêu cầu phải quay đầu xe.

Dù đã xuất trình thẻ nhà báo và giấy giới thiệu công tác, tuy nhiên cán bộ tại chốt vẫn không đồng ý cho vào thành phố Hải Phòng với lý do đến từ vùng có dịch Covid-19.

Cùng lúc này, ông Nguyễn Đình Chuyến - Phó Chủ tịch UBND TP Hải Phòng đang cùng đoàn công tác đến kiểm tra công tác phòng chống dịch. Khi biết thông tin này đã yêu cầu cán bộ tại chốt kiểm dịch tạo mọi điều kiện để nhà báo, phóng viên tác nghiệp theo quy định.

“Các nhà báo, phóng viên là một trong những người ở tuyến đầu rất vất vả để tuyên truyền về công tác phòng dịch Covid-19. Do đó cần được tạo điều kiện trong quá trình tác nghiệp, thi hành công vụ theo đúng nội dung Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ. Các nhà báo, phóng viên chú ý việc đảm bảo sức khỏe và thực hiện đầy đủ các quy định về phòng chống dịch” – ông Chuyến cho biết.

Trước đó, ngày 5/4, tại cuộc họp Tổ thông tin truyền thông phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo UBND TP Hải Phòng cũng đã biểu dương, ghi nhận và cảm ơn các cơ quan báo chí Trung ương và thành phố đã tích cực thông tin, tuyên truyền, chia sẻ và thể hiện trách nhiệm đối với thành phố trong công tác phòng chống dịch. Đồng thời đề nghị các cơ quan báo chí tiếp tục kịp thời thông tin đầy đủ, nhanh chóng, minh bạch để tạo lòng tin, sự thống nhất trong nhận thức và hành động, cùng chung sức đồng lòng của nhân dân thành phố.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động Giỗ Tổ Hùng Vương

Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay, tỉnh Kiên Giang tổ chức nhiều hoạt động nhằm giáo dục truyền thống uống nước nhớ nguồn và tăng cường tình đoàn kết.