| Hotline: 0983.970.780

Chủ tịch Vinachem nói gì về 6 'chiến binh' phân bón mới của Supe Lâm Thao?

Thứ Sáu 03/02/2023 , 14:11 (GMT+7)

Ông Nguyễn Phú Cường-Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) rất phấn khởi khi 'con chim đầu đàn' Supe Lâm Thao tung ra 6 'chiến binh' phân bón mới...

Ông Nguyễn Phú Cường-Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Dương Đình Tường.

Ông Nguyễn Phú Cường-Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Dương Đình Tường.

Phát biểu tại lễ xuất bán 6 sản phẩm phân bón mới NPK-S vi sinh Lâm Thao và hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao đầu tiên ra thị trường ngày 2/2/2023 của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao, ông Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch Hội đồng Thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã không giấu nổi sự vui mừng: “Về góc độ của Tập đoàn, tôi rất phấn khởi vì việc đưa vi sinh vào trên nền khoáng đòi hỏi rất nhiều công phu, không phải dễ, từ trong ý tưởng cho đến việc thực hiện. Hiện năng lực của Tập đoàn về phân ure là xấp xỉ 1 triệu tấn, DAP 600.000 tấn, NPK gồm 7 đơn vị, riêng về nhóm lân là nơi sản xuất nguồn kể cả supe lân lẫn lân nung chảy.

Xu thế sản xuất trước kia của Tập đoàn Hóa chất Việt hầu hết là phân vô cơ, gồm phân đơn và NPK. Về sau xu thế của ngành nông nghiệp là phát triển bền vững ưu tiên sử dụng các sản phẩm hữu cơ hay sản phẩm giảm thiểu tác hại đến môi trường để đáp ứng, các doanh nghiệp của Tập đoàn phải chuyển từ sản xuất phân khoáng đơn thuần, vô cơ đơn thuần sang kết hợp với hữu cơ, vi sinh. Đó là sự thay đổi lớn trong ý tưởng, trong quan niệm từ người lãnh đạo cho đến cán bộ kỹ thuật.

Dây chuyền làm việc tại NPK 3. Ảnh: Dương Đình Tường.

Dây chuyền làm việc tại NPK 3. Ảnh: Dương Đình Tường.

Với sự phối hợp của Công ty Biowish Việt Nam (thuộc tập đoàn Biowish của Mỹ), với sự phối hợp của các nhà khoa học, hôm nay chúng ta có mặt ở đây để dự lễ ra mắt 6 sản phẩm có sự kết hợp của vô cơ, hữu cơ khoáng và vi sinh giúp cho việc thay đổi bộ sản phẩm của Supe Lâm Thao. Nó góp phần vào việc thực hiện chủ trương chung, phù hợp với xu thế phát triển bền vững, giảm sự lạm dụng phân bón vô cơ thông thường. Kết quả này là sự nỗ lực của Công ty CP Supe Phốt phát và Hoá chất Lâm Thao cũng như là sự hỗ trợ của các nhà khoa học, và sự kết hợp với Công ty Biowish Việt Nam (thuộc tập đoàn Biowish của Mỹ).

Chúng tôi rất vui mừng khi được nghe một số khách hàng sử dụng nói về tác dụng của 6 loại phân bón mới này. Không phải chỉ là câu chuyện của Hội đồng khoa học, không phải chỉ là câu chuyện của Công ty sản xuất ra sản phẩm mà vấn đề là sản xuất ra có được thị trường, được các hợp tác xã và bà con nông dân sử dụng và ghi nhận hiệu quả thì đấy mới là điều thành công. Bởi vậy đưa ra thị trường mới chỉ là bước đầu, việc làm sao để mà phổ biến, nhân rộng ra nhiều diện tích sử dụng, đòi hỏi ở khâu cuối là tiếp thị và tổ chức bán hàng.

Cùng thăm dây chuyền sản xuất tại NPK 3. Ảnh: Dương Đình Tường.

Cùng thăm dây chuyền sản xuất tại NPK 3. Ảnh: Dương Đình Tường.

Tuy nhiên tôi tin tưởng rằng là với sự hỗ trợ của các nhà phân phối, các đại lý và kinh nghiệm của Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao trong hơn 60 năm sản xuất và phân phối phân bón, chúng ta sẽ làm tốt được phần cuối là đưa sản phẩm ra được thị trường. Trong tương lai, tôi nghĩ rằng chúng ta không chỉ dừng lại ở 6 sản phẩm có vi sinh này bởi vì các đối tượng cây trồng, các loại hình đất và các mô hình canh tác là rất nhiều, cần phải mở rộng để đáp ứng.

Tôi hi vọng trong thời gian tới, với đà phát triển, với những kết quả đã đạt được trong thời gian qua thì Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao cùng phối hợp với các nhà khoa học, các doanh nghiệp bạn để nhân rộng thêm các bộ sản phẩm mới khác, phù hợp hơn cho nhiều đối tượng cây trồng, các mô hình canh tác cũng như các vùng đất với điều kiện thổ nhưỡng khác nhau. Nó góp phần đa dạng hóa sản phẩm, nâng cao sự cạnh tranh của công ty nhưng cũng là phục vụ cho nền nông nghiệp xanh, nông nghiệp sạch của Việt Nam.

Ô tô đến nhận hàng tại NPK 3. Ảnh: Dương Đình Tường.

Ô tô đến nhận hàng tại NPK 3. Ảnh: Dương Đình Tường.

Nhân đây, tôi cũng muốn nói với các nhà khoa học rằng Tập đoàn Hóa chất Việt Nam không chỉ có một mình Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao sản xuất phân bón mà còn có Bình Điền, Phân bón miền Nam, lân Ninh Bình, lân Văn Điển, DAP…có thể ra những dòng sản phẩm theo hướng thân thiện môi trường hơn, góp phần xanh hơn nền nông nghiệp Việt Nam. Nếu như không có khoa học công nghệ thì không thể có sản phẩm mới. Tôi mong muốn rằng các nhà khoa học không chỉ phối hợp với Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao mà còn phối hợp với 7 đơn vị sản xuất phân bón của Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nữa.

Cũng tại buổi lễ này, tôi cho rằng vai trò của truyền thông trong việc đưa các sản phẩm mới, đưa các thông tin mới tới người sử dụng là nông dân là vô cùng quan trọng. Cho nên hôm nay tôi xin trân trọng cảm ơn những đơn vị truyền thông, những cơ quan báo chí và mong rằng Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao tiếp tục nhận được sự hỗ trợ, giúp đỡ, tuyên truyền, quảng bá một cách chính xác, minh bạch và không thiên vị”.

Lễ xuất bán 6 sản phẩm mới. Ảnh: Dương Đình Tường.

Lễ xuất bán 6 sản phẩm mới. Ảnh: Dương Đình Tường.

Cũng tại buổi lễ, đoàn xe tải nối đuôi nhau rời Lâm Thao đưa gần 400 tấn sản phẩm chứa vi sinh đến mọi vùng miền mang theo niềm hi vọng lớn của một mùa xuân đang tới, một mùa màng đất đai sẽ được thấm nhuần bởi những cơn mưa phùn sau mấy tháng hanh hao.

Nhóm sản phẩm mới NPK-S vi sinh Lâm Thao là sự kết hợp của phân bón vô cơ với các chủng vi sinh vật Bacillus hữu ích. Nhóm sản phẩm mới hữu cơ khoáng vi sinh Lâm Thao là sự kết hợp của phân bón vô cơ, hữu cơ với các chủng vi sinh vật Bacillus hữu ích. Chúng không chỉ cung cấp dinh dưỡng cho cây trồng mà còn giúp cải tạo đất, tăng độ xốp, mùn, phì nhiêu, tạo hệ sinh vật có lợi, kích thích rễ phát triển, nâng cao sức đề kháng của cây trồng trước các loại sâu bệnh cũng như trong điều kiện phèn, mặn và ngộ độc. Đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của bà con trong sản xuất, phù hợp với yêu cầu tái cơ cấu ngành, phát triển nông nghiệp hữu cơ, nông nghiệp xanh.

Qua 2 năm khảo nghiệm, các nhà khoa học đã chứng minh rằng 6 sản phẩm này giúp tăng ít nhất hơn 10 % năng suất, hiệu quả kinh tế cây trồng, có những đối tượng tăng tới 30%, giúp tiệm cận tới gần ngưỡng của cây trồng.

Xem thêm
Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE sản xuất theo công nghệ mới

Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE là sản xuất theo công nghệ mới, diệt trừ được nhiều loại cỏ như đuôi phụng, lồng vực, cháo, chác, rau mác, rau mương... rất an toàn.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.