| Hotline: 0983.970.780

Chùa làng Lại Đà tụng kinh cầu siêu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thứ Năm 25/07/2024 , 22:49 (GMT+7)

Các Phật tử chùa Lại Đà tổ chức tụng kinh cầu siêu anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Trong khi đó, dòng người về viếng Lễ tang tối muộn vẫn xếp hàng dài.

Theo ghi nhận của PV Báo Nông nghiệp Việt Nam, chiều tối ngày 25/7, tại chùa Lại Đà đã diễn ra lễ tụng kinh cầu siêu vong linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng theo nghi thức trang nghiêm.

Một Phật tử cho biết, một tuần qua, từ khi Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, các sư thầy và các Phật tử chùa Lại Đà đã tổ chức tụng kinh niệm Phật, cầu siêu cho người đã khuất.

 
Lễ cầu siêu anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại chùa làng Lại Đà tối ngày 25/7. Ảnh: Kiên Trung.

Lễ cầu siêu anh linh Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại chùa làng Lại Đà tối ngày 25/7. Ảnh: Kiên Trung.

Theo kế hoạch, hoạt động tụng kinh, cầu siêu sẽ được duy trì đủ 100 ngày theo phong tục tập quán của người dân địa phương.

Trong ngày đầu tiên Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà - thôn Lại Đà, xã Đông Hội, Ban Tổ chức Lễ tang đã tiếp đón hàng trăm đoàn khách trong và ngoài huyện, trong đó có nhiều đoàn từ các tỉnh xa về Nhà văn hóa thôn Lại Đà dâng hương, kính viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

 
Tối muộn, dòng người vẫn xếp hàng dài vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: K.Trung.

Tối muộn, dòng người vẫn xếp hàng dài vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Ảnh: K.Trung.

Tối muộn, dòng người vẫn xếp hàng trên đường làng Lại Đà hướng về Nhà văn hóa thôn để vào dâng hương viếng Tổng Bí thư. Theo kế hoạch của Ban tổ chức, đến 22h sẽ tạm kết thúc Lễ viếng của ngày đầu tiên Lễ tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Tuy nhiên, đoàn người vẫn xếp hàng để chờ tới lượt vào viếng vẫn còn rất dài, việc kết thúc Lễ viếng ngày hôm nay sẽ muộn hơn dự định.

Thông tin với Báo Nông nghiệp Việt Nam, đồng chí Lại Đức Mạnh (Chính trị viên, Ban Chỉ huy Quân sự huyện Đông Anh) cho biết: tính đến 17h ngày 25/7, đã có 960 đoàn viếng với tổng số hơn 36.000 người. Hiện tại, vẫn chưa chốt con số đến thời điểm 22h, và Ban tổ chức vẫn đang phục vụ nhân dân vào viếng Tổng Bí thư.

 
 
Bên trong Nhà văn hóa thôn Lại Đà tối 25/7. Ảnh: K.Trung.

Bên trong Nhà văn hóa thôn Lại Đà tối 25/7. Ảnh: K.Trung.

Theo ghi nhận của Báo Nông nghiệp Việt Nam, từ 18h tối, dòng người về viếng Tổng Bí thư tại quê nhà mỗi lúc một đông, và vẫn chưa có dấu hiệu ngừng.

Ngày mai, theo Thông báo của Ban Tổ chức, Lễ viếng Tổng Bí thư sẽ bắt đầu lúc 7h sáng cho tới 12h30’. Lễ truy điệu Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ 13 giờ 00, thứ Sáu, ngày 26/7/2024.

Xem thêm
Các doanh nghiệp cam kết không tăng giá bán giống, vật tư nông nghiệp, hỗ trợ tối đa khôi phục sản xuất

Tất cả các doanh nghiệp đều cam kết không tăng giá bán giống, các loại vật tư nông nghiệp, sẵn sàng hỗ trợ tối đa, đồng hành cùng bà con khôi phục sản xuất, ổn định cuộc sống.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Bình Định kêu gọi tàu thuyền ra khỏi vùng nguy hiểm

Bình Định đang chuẩn bị ứng phó với áp thấp nhiệt đới trên biển Đông có khả năng mạnh lên thành bão số 4. Tỉnh kêu gọi tàu thuyền về nơi an toàn để tránh trú…

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.

Bình luận mới nhất