| Hotline: 0983.970.780

Chuyển giao kỹ thuật giúp nông dân sử dụng phân bón hiệu quả

Thứ Hai 08/04/2024 , 17:54 (GMT+7)

Hợp tác giữa Liên minh Hợp tác xã tỉnh Trà Vinh và Phân bón Phú Mỹ nhằm chuyển giao kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng phân bón hiệu quả cho bà con nông dân.

Hợp tác giữa Liên minh Hợp tác xã tỉnh Trà Vinh và Phân bón Phú Mỹ nhằm để chuyển giao kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng phân bón hiệu quả cho bà con nông dân. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Hợp tác giữa Liên minh Hợp tác xã tỉnh Trà Vinh và Phân bón Phú Mỹ nhằm để chuyển giao kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng phân bón hiệu quả cho bà con nông dân. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam Bộ (PVFCCo-PSW) - Thương hiệu Phân bón Phú Mỹ phối hợp với Liên minh Hợp tác xã tỉnh Trà Vinh triển khai chương trình hợp tác nhằm chuyển giao kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng phân bón hiệu quả cho bà con nông dân sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Trà Vinh.

Ngoài hoạt động sản xuất kinh doanh, Phân bón Phú Mỹ khu vực Tây Nam bộ còn thường xuyên thực hiện các chương trình liên quan dịch vụ kỹ thuật nông nghiệp xuống tận nơi ruộng vườn với sự tham gia của các diễn giả là nhà khoa học thuộc các Viện, Trường uy tín, gắn bó với nông dân. Mục tiêu là giúp cho cán bộ nông nghiệp, HTX, bà con nông dân nắm vững kỹ thuật canh tác, sử dụng hiệu quả phân bón, nông dược trong sản xuất.

Theo ông Thái Phước Lộc, Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã tỉnh Trà Vinh, với diện tích gieo trồng lúa hàng năm của tỉnh Trà Vinh khoảng 227.000ha, 19.000ha cây ăn trái, 4.400ha rau màu, hàng năm cùng với 70 HTX chuyên hoạt đồng về lĩnh vực nông nghiệp.

Trà Vinh là một trong các tỉnh có diện tích sản xuất thuần nông lớn tại ĐBSCL, để thực hiện chủ trương của tỉnh, nâng cao và phát huy năng lực của các HTX trong liên kết sản xuất cung cấp sản phẩm hàng hóa phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu đạt chất lượng tốt.

Tuy nhiên, hiện nay ở Trà Vinh còn gặp nhiều khó khăn, quy mô trong sản xuất còn nhỏ lẻ, nông sản làm ra chưa có đầu mối ổn định. Đặc biệt, các HTX tự tìm nguồn cung, chưa có sự định hướng, liên kết, phối hợp bài bản trong chuỗi giá trị cung ứng hàng hóa đầu vào - đầu ra của địa phương.

Phân bón Phú Mỹ đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp tại Trà Vinh. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Phân bón Phú Mỹ đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp tại Trà Vinh. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Thông qua sự hợp tác lần này giữa Liên minh Hợp tác xã tỉnh Trà Vinh và Phân bón Phú Mỹ chuyển giao kỹ thuật, hướng dẫn sử dụng phân bón hiệu quả cho bà con nông dân.

Với cam kết mang lại chất lượng tốt và hiệu quả cao, Phân bón Phú Mỹ không chỉ là một sản phẩm mà còn là người bạn đồng hành quan trọng trong quá trình sản xuất cây trồng. Phân bón Phú Mỹ đã góp phần quan trọng vào việc nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm nông nghiệp tại Trà Vinh.

Nhờ vào công nghệ sản xuất tiên tiến và nguồn nguyên liệu chất lượng, sản phẩm này đã giúp cho cây trồng phát triển mạnh mẽ, khỏe mạnh, chống chịu được các yếu tố khí hậu và môi trường khắc nghiệt trong vùng.

Ngoài ra, sự hỗ trợ và tư vấn kỹ thuật chuyên nghiệp từ đội ngũ chuyên gia của Phân bón Phú Mỹ cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp nông dân tối ưu hóa quy trình sản xuất, từ cách sử dụng phân bón đến quản lý môi trường trồng trọt.

Phân bón Phú Mỹ cũng mong muốn giới thiệu rộng rãi đến bà con nông dân để hiểu rõ về quy trình sử dụng hiệu quả bộ sản phẩm phân bón do Công ty cung cấp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Phân bón Phú Mỹ cũng mong muốn giới thiệu rộng rãi đến bà con nông dân để hiểu rõ về quy trình sử dụng hiệu quả bộ sản phẩm phân bón do Công ty cung cấp. Ảnh: Lê Hoàng Vũ.

Ông Nguyễn Công Bằng, Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam bộ cho biết: ngoài chuyển giao kỹ thuật đến lãnh đạo Liên minh Hợp tác xã, các HTX thành viên, bà con nông dân. Phân bón Phú Mỹ cũng mong muốn giới thiệu rộng rãi đến bà con nông dân để hiểu rõ về quy trình sử dụng hiệu quả bộ sản phẩm phân bón do Công ty cung cấp.

Lần hợp tác với Liên minh Hợp tác xã trong cung ứng và sử dụng hiệu quả phân bón, đồng thời Phân bón Phú Mỹ cam kết sẽ đồng hành lâu dài với sản xuất nông nghiệp của địa phương. Từ đó, giúp nông dân tại địa phương nắm vững những kiến thức khoa học kỹ thuật mới trong canh tác nông nghiệp và đặc biệt biết lựa chọn sử dụng sản phẩm phân bón chính hãng, uy tín, chất lượng.

Đồng thời, hỗ trợ nông dân thường xuyên trong quá trình sản xuất theo hướng đôi bên cùng có lợi vì sự phát triển của bà con nông dân và ngành nông nghiệp Trà Vinh.

“Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp sản phẩm, Phân bón Phú Mỹ còn tham gia các hoạt động xã hội và hỗ trợ cộng đồng, đóng góp vào sự phát triển bền vững của nông nghiệp địa phương. Điều này đã củng cố vị thế của công ty không chỉ là một nhà cung cấp phân bón mà còn là một đối tác đáng tin cậy và có trách nhiệm.

Với những đóng góp tích cực và cam kết không ngừng nâng cao chất lượng, Phân bón Phú Mỹ đã và đang là điểm tựa vững chắc của nông dân Trà Vinh, giúp họ đạt được những thành tựu vượt bậc trong sản xuất nông nghiệp và góp phần vào sự phát triển bền vững của vùng đất này”, ông Nguyễn Công Bằng, Giám đốc Công ty Cổ phần Phân bón và Hóa chất Dầu khí Tây Nam bộ khẳng định.

Xem thêm
Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE sản xuất theo công nghệ mới

Thuốc diệt mầm cỏ ruộng lúa Bé Bụ 30SE là sản xuất theo công nghệ mới, diệt trừ được nhiều loại cỏ như đuôi phụng, lồng vực, cháo, chác, rau mác, rau mương... rất an toàn.

Bộ đôi Advance và Advance Pro: Định nghĩa mới về độ đạm chuẩn cho tôm

Advance và Advance Pro là bộ đôi thức ăn hàng ngày từ Grobest Việt Nam, giúp người nuôi đối phó với tình hình giá tôm giảm mạnh và chi phí nuôi tăng cao hiện nay.

Tập đoàn Hùng Nhơn có thêm thành viên thứ 16

Sau thương vụ mua bán và sáp nhập (M&A) với Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển công nghệ sinh học Visakan, Hùng Nhơn Group chính thức có thêm thành viên thứ 16.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm