| Hotline: 0983.970.780

'Có học bổng GrowMax, em không lo tiền mua dụng cụ học tập nữa'

Thứ Năm 05/10/2023 , 09:40 (GMT+7)

Những suất học bổng giá trị của Qũy khuyến học GrowMax đã được trao cho các em học sinh nghèo nhưng đã nỗ lực vươn lên trong học tập tại Thái Bình.

25 suất học bổng từ Qũy khuyến học GrowMax đã đến tay các em học sinh khó khăn tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Ảnh: Đinh Mười.

25 suất học bổng từ Qũy khuyến học GrowMax đã đến tay các em học sinh khó khăn tại huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình. Ảnh: Đinh Mười.

Công ty TNHH thức ăn thủy sản GrowMax (Công ty GrowMax) cùng Báo Nông nghiệp Việt Nam vừa tổ chức trao 25 suất học bổng cho các em học sinh ở xã Thái Thượng, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình.

Mỗi suất học bổng có trị giá 1 triệu đồng, được trích từ quỹ khuyến học GowMax. Những trường hợp được nhận học bổng là học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng có ý thức vươn lên trong học tập và cuộc sống.

Xúc động nhận món quà từ đại diện Công ty GowMax, em Vũ Thị Kiều Chi, học sinh lớp 5B, trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thái Thượng xúc động không nói nên lời, mãi mới lí nhí được vài câu.

“Bố mẹ em đi làm ăn trong miền Nam, lâu lâu mới gửi tiền về nhưng không có nhiều. Hiện nay em đang thiếu một số đồ dùng học tập nhưng ông bà không có tiền để mua. Số tiền này em sẽ mua những thứ còn thiếu để phục vụ cho việc học, em không còn phải lo lắng nữa”.

Em Vũ Thị Kiều Chi là một trong những trường hợp học sinh có hoàn cảnh éo le, khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên học tập tốt. Ảnh: Đinh Mười.

Em Vũ Thị Kiều Chi là một trong những trường hợp học sinh có hoàn cảnh éo le, khó khăn nhưng đã nỗ lực vươn lên học tập tốt. Ảnh: Đinh Mười.

Cùng nhận học bổng với em Kiều Chi là 24 học sinh khác, mỗi trường học đều có hoàn cảnh khác nhau, đa số đều có hoàn cảnh rất éo le, em thì bố mẹ bỏ nhau, mồ côi, có em bị hiểm nghèo, em thì bị bệnh ung thư máu,…

Cô giáo Tạ Thị Hồng Nghệ, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thái Thượng xúc động cho biết, đặc thù của địa phương là xã ven biển, phụ huynh thường đi biển hoặc làm ăn xa nên học sinh còn thiếu thốn, khó khăn.

Dù vậy, các em đã rất cố gắng trong quá trình học tập, nhà trường đã lựa chọn những trường hợp có hoàn cảnh đặc biệt để nhận 25 suất học bổng. 

Trong số 25 cháu được nhận học bổng lần này, có cháu đã được nhận học bổng từ các quỹ khác đến 3 lần, sau mỗi lần nhận quà tôi thấy các em phấn khởi, vui vẻ hơn và sau đó đều nỗ lực vươn lên trong học tập.

Những món quà có giá trị động viên các em học sinh nghèo ven biển vươn lên trong học tập. Ảnh: Đinh Mười.

Những món quà có giá trị động viên các em học sinh nghèo ven biển vươn lên trong học tập. Ảnh: Đinh Mười.

“Đây là những món quà rất giá trị với các cháu, số tiền lớn nhất từ các quỹ học bổng mà các cháu được nhận, là sự động viên kịp thời để các cháu vươn lên trong học tập. Chúng tôi dự kiến ngoài việc mua đồ dùng học tập còn thiếu cho các cháu, chúng tôi sẽ dành ra để mua cho các cháu bảo hiểm y tế, bảo hiểm thân thể để bảo vệ quyền lợi cho các cháu trong suốt 1 năm học”, cô giáo Tạ Thị Hồng Nghệ xúc động chia sẻ.

Trường Tiểu học và Trung học cơ sở Thái Thượng có 24 lớp học với hơn 700 học sinh, trong đó khối tiểu học có 15 lớp và khối trung học cơ sở có 9 lớp, là một trong những trường còn khó khăn của huyện Thái Thụy và tỉnh Thái Bình.

Qũy khuyến học GrowMax do Công ty GrowMax và Báo Nông nghiệp Việt Nam thành lập ngày 8/8/2022, có giá trị 8 tỷ đồng. Quỹ được thành lập để hỗ trợ các em học sinh nghèo vùng ven biển vượt qua khó khăn, vươn lên trong học tập để trở thành những công dân ưu tú có ích cho bản thân, cho gia đình, xã hội và đất nước. Đến nay, quỹ đã đến được với hàng nghìn học sinh nghèo các tỉnh, thành ven biển trong cả nước.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

[Bài 3] Những bài ca 'viết trên báng súng'

'Âm nhạc về Điện Biên Phủ không chỉ là những bài ca, ca khúc. Nó đã biến thành những hợp xướng, giao hưởng, trở thành một 'binh chủng âm nhạc hùng hậu...'.