| Hotline: 0983.970.780

'Con bài tẩy' của Miura

Thứ Tư 07/10/2015 , 07:15 (GMT+7)

Công Phượng hoàn toàn có thể là quân bài tẩy của ông thầy người Nhật để chống lại Iraq và Thái Lan.

Nhìn vào những gì mà tuyển Việt Nam chuẩn bị những ngày qua, khá bất ngờ khi người ta thấy HLV Miura tin tưởng và liên tục giao cho nhiệm vụ làm cầu nối giữa tuyến tiền vệ và tiền đạo cho Công Phượng.

Dường như ông thầy người Nhật đã xác định, chơi với Iraq và Thái Lan không thể dùng sở đoản là bóng dài vốn bị chỉ trích rất nhiều sau trận thắng thiếu thuyết phục trước Đài Loan ở lượt đấu trước để nuôi hy vọng giành chiến thắng tại Mỹ Đình.

Một kế hoạch “lột xác” đội tuyển được đặt ra. HLV Miura chuyển về chơi phối hợp nhóm, bóng ngắn theo kiểu ban bật trong cự ly hẹp.

Với lối chơi này, ông Miura yêu cầu các học trò luôn tập trung tối đa, di chuyển nhiều, tạo khoảng trống và bắt buộc chỉ được sử dụng tối đa từ 2 đến 3 chạm để xử lý bóng.

Thay đổi lối chơi đồng nghĩa với việc phải tìm kiếm nhân sự thích ứng. Hoàng loạt các cầu thủ có thiên hướng kỹ thuật được nhà cầm quân người Nhật tin dùng trong các buổi tập vừa qua. Và Công Phượng bỗng trở thành cái tên được ông Miura tin dùng nhiều nhất.

Tiền đạo của HAGL là cầu thủ được yêu cầu di chuyển rộng để đập nhả với các tiền vệ trước khi có những đường chuyền ra hai biên hoặc chọc khe cho các tiền đạo mũi nhọn phía trên băng vào vòng cấm. Anh cũng là cầu thủ luôn thi đấu trọn 90 phút trong các buổi đấu tập.

Ở cách chơi này, rõ ràng một cầu thủ được đào tạo cơ bản từ Học viện HAGL-Arsenal JMG có sở trường là những pha bóng ban bật 1 chạm, di chuyển và tiếp tục đón bóng cùng khả năng xử lý bóng kỹ thuật như Công Phượng là một lựa chọn không tồi.

Thực tế trong các buổi tập vừa qua, Công Phượng chính là cầu thủ sáng nhất ở vị trí này chứ không phải Văn Quyết. Những đường chuyền của Công Phượng luôn có tính đột biến và độ chính xác cao. Anh hoàn toàn có thể là quân bài tẩy của ông thầy người Nhật để chống lại Iraq và Thái Lan.

Vấn đề còn lại là HLV Miura có đủ tin tưởng và dũng cảm để tung Công Phượng đá chính hay không thôi!

Xem thêm
Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa làm Chủ tịch Hội văn nghệ Tiền Giang

Nhà thơ Trương Trọng Nghĩa vừa đắc cử Chủ tịch Hội văn nghệ tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2024 - 2029, trở thành người trẻ nhất cả nước giữ vị trí lãnh đạo văn nghệ địa phương.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất