| Hotline: 0983.970.780

Cơn sóng gió sau 49 ngày thiền định của đại gia Trung Nguyên!

Thứ Hai 02/04/2018 , 07:40 (GMT+7)

Sau ba phiên toà khá ồn ào, mâu thuẫn giữa đôi vợ chồng sở hữu tập đoàn cà phê Trung Nguyên bước vào giai đoạn căng thẳng hơn, khi bà Lê Hoàng Diệp Thảo chính thức khẳng định ông Đặng Lê Nguyên Vũ có vần đề về sức khoẻ tâm thần. 

Không còn gói gọn trong quyền lợi gia đình, cuộc giằng co có vẻ cạn nghĩa phu thê của đại gia Trung Nguyên có nguy cơ tạo ra sóng gió trên thị trường cà phê Việt!

12-53-59_b_le_hong_diep_tho
Bà Lê Hoàng Diệp Thảo 

Cột mốc để bà Thảo khẳng định ông Vũ không còn bình thường là 49 ngày thiền định nhịn ăn diễn ra tại M’drak - Đăk Lăk vào tháng 10/2013: “Ngày anh Vũ trở về sau khoá thiền, đôi khi tôi thấy anh là một con người khác. Tôi không biết anh đã ngộ ra điều gì sau khi thiền, nhưng từ một người vợ được yêu thương, tôi bị đối xử khác thường. Suốt mấy tháng đầu, tôi cố gắng làm theo những gì khác thường anh ấy muốn, hy vọng tìm được căn nguyên những sự thay đổi đó của anh và cùng anh giải quyết nó. Nhưng càng sau này, anh Vũ càng xa vợ con nhiều hơn!  Một ngày, anh loại tôi ra khỏi Trung Nguyên, cho mẹ con tôi ra khỏi nhà. Anh nói tôi không còn là người được lựa chọn. Anh nói, tôi chỉ là quá khứ của anh”.

Bà Thảo nhấn mạnh sự tác động của 49 ngày thiền định nhịn ăn như một chỉ dấu khiến ông Đặng Lê Nguyên Vũ biến thành một con người khác. Phải chăng, 49 ngày thiền định nhịn ăn không chỉ giúp ông Đặng Lê Nguyên Vũ giảm đi 12kg, mà còn mở một cánh cửa huyền bí để đại gia cà phê hướng lên cõi cao xanh mà bực bội với trần gian hạn hẹp?

Bà Thảo nói con gái của hai người chịu tổn thương nặng nề nhất về sự thay đổi của ông Vũ. "Con phải nhớ, đôi khi có một người khác tồn tại trong con người ba con. Chứ đó không hoàn toàn là ba con. Mẹ nghĩ ba con không bao giờ là người như thế!”, bà bảo con.

Mối quan hệ vợ chồng Vũ đã cơm không lành canh không ngọt nhiều năm. Khởi nghiệp từ năm 1996 với một quán cà phê nhỏ, Trung Nguyên nhanh chóng trở thành một thế lực trong ngành cà phê. Huyền thoại thương hiệu cà phê Trung Nguyên gắn liền với hình ảnh Vũ, nhưng những ai am tường con đường lớn mạnh của tập đoàn này đều phải biết đến bàn tay điều hành của bà Thảo.

12-53-59_ong_dng_le_nguyen_vu
Ông Đặng Lê Nguyên Vũ 

Với ba lĩnh vực hoạt động, gồm kinh doanh chế biến, bán lẻ và nhượng quyền thương hiệu, Trung Nguyên có 8 công ty tồn tại cộng hưởng. Khi vợ chồng còn mặn nồng, ông Đặng Lê Nguyên Vũ đứng tên đại diện pháp luật của 6 công ty: Cty CP Tập đoàn Trung Nguyên có vốn điều lệ 1.500 tỷ đồng, Cty CP cà phê Trung Nguyên có vốn điều lệ 500 tỷ đồng, Cty CP Trung Nguyên Franchising có vốn điều lệ 100 tỷ đồng, Cty CP đầu tư Trung Nguyên có vốn điều lệ 3.160 tỷ đồng, Cty CP thương mại và dịch vụ G7 Toàn Cầu có vốn điều lệ 100 tỷ đồng và Cty CP thương mại và dịch vụ G7 có vốn điều lệ 50 tỷ đồng.

Bà Thảo đứng tên đại diện pháp luật của 2 công ty: Cty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên có vốn điều lệ 200 tỷ đồng và Cty TNHH đầu tư Đặng Lê có vốn điều lệ 98 tỷ đồng.

Một lần duy nhất, ông Vũ công khai doanh thu năm 2012 của những công ty dưới trướng Trung Nguyên đạt 200 triệu USD. Đơn vị đóng góp lớn nhất cho khối tài sản này là Cty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên. Với hai nhà máy tại Bình Dương và Bắc Giang, sản phẩm G7 của Cty CP cà phê hòa tan Trung Nguyên nhanh chóng chiếm lĩnh thị trường.

Bà Thảo sinh cho ông Vũ hai trai hai gái, tên theo thứ tự Trung Nguyên, Bình Nguyên, Thảo Nguyên, Tây Nguyên. Người phụ nữ này đóng góp không ít công sức và tiền bạc cho quá trình dựng nghiệp của ông Vũ.

“Chồng tôi là một biểu tượng, là niềm tự hào, cũng như là niềm cảm hứng của cả một thế hệ thanh niên khởi nghiệp. Anh đã cho họ hy vọng, cho họ niềm tin, rằng nghị lực và ý chí sẽ giúp chúng ta làm nên những điều phi thường. Không phải chỉ bởi vì giá trị của Trung Nguyên mà anh đã tạo ra. Ngay cả chính bản thân anh Vũ cũng tạo ra những giá trị rất đặc biệt”, bà Thảo nói.

Vài năm trở lại đây, ông Vũ thay đổi rất nhiều. Ông mua một khu đất 600ha ở huyện M'drak - Đăk Lăk và xây dựng đủ thứ công trình tượng đài tâm linh ngổn ngang mà không biết chừng nào mới có thể hoàn công để khai thác du lịch. Ông còn tạo cho mình một lối sống theo phong cách… trên tầng thanh khí, nghĩa là phiêu bồng và lãng đãng ngó xuống bá tánh đua chen. Đặng Lê Nguyên Vũ từng thổ lộ rằng: “Hồi xưa tôi thề làm việc cho gia đình tôi, sau đó tôi thề sẽ góp phần đưa dân tộc tôi thịnh vượng. Có lẽ, chính điều này đã giúp tôi không sợ chết. Bà xã tôi cũng rất ngạc nhiên về tôi, về những suy nghĩ của tôi. Xét một nghĩa nào đó tôi cũng cô đơn, không chốn nương thân!”.

Xem thêm
Những thực phẩm hàng đầu Hà Nội tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024

Sở NN-PTNT Hà Nội phối hợp với Thương vụ, Đại sứ quán Việt Nam tại Australia sẽ tổ chức đoàn xúc tiến thương mại tham gia hội chợ Foodservice Australia 2024 tại Sydney.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.