| Hotline: 0983.970.780

Hải Phòng khởi công dự án sản xuất vật liệu phân hủy hơn 2 nghìn tỷ

Thứ Bảy 11/05/2024 , 19:27 (GMT+7)

Đây là một trong những sự kiện quan trọng nằm trong chuỗi các hoạt động chào mừng 69 năm ngày giải phóng Hải Phòng và Lễ hội Hoa Phượng đỏ 2024.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự và tham gia ấn nút khởi công dự án. Ảnh: Đinh Mười.

Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang dự và tham gia ấn nút khởi công dự án. Ảnh: Đinh Mười.

Ngày 11/5/2024, UBND thành phố Hải Phòng phối hợp với Công ty TNHH Ecovance Việt Nam tổ chức Lễ khởi công dự án nhà máy sản xuất vật liệu phân hủy sinh học công nghệ cao ECOVANCE của Nhà đầu tư Ecovance Co.Ltd.

Dự án do Công ty TNHH Ecovance Việt Nam làm chủ đầu tư, được triển khai trên khu đất rộng hơn 32 nghìn mét vuông, tại Khu công nghiệp Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, thành phố Hải Phòng với tổng vốn đầu tư hơn 2,3 nghìn tỷ đồng từ nguồn vốn của nhà đầu tư và huy động. Đến năm 2030, tổng vốn đầu tư của dự án sẽ đạt hơn 11,8 nghìn tỷ đồng.

Đây là dự án đầu tư trực tiếp đầu tiên của Tập đoàn SK tại Việt Nam, là kết quả của chuyến công tác xúc tiến đầu tư tại Hàn Quốc của lãnh đạo thành phố Hải Phòng dịp tháng 6/2023.

Dự kiến sau khi khởi công, đến tháng 6/2025, dự án sẽ hoàn thành xây dựng, tháng 7/2025 sẽ vận thành thử và đến tháng 9/2025 sẽ đưa vào vận hành chính thức. Sau khi hoàn thành, mỗi năm nhà máy sẽ sản xuất được khoảng 70 nghìn tấn sản phẩm nhựa phân huỷ sinh học PBAT, khoảng 60 nghìn tấn sản phẩm nhựa phân huỷ sinh học PBS và 6,3 nghìn tấn sản phẩm dung môi THF.

Đây là dự án đầu tiên về lĩnh vực này của tập đoàn SK trên thế giới. Ảnh: BTC.

Đây là dự án đầu tiên về lĩnh vực này của tập đoàn SK trên thế giới. Ảnh: BTC.

Ông Lê Anh Quân – Phó Chủ tịch UBND thường trực thành phố Hải Phòng cho biết, dự án có mục tiêu sản xuất nhựa phân hủy sinh học PBAT, PBS mang ý nghĩa to lớn trong thời đại mà ô nhiễm rác thải nhựa đang là vấn đề nhức nhối toàn cầu. Đây không chỉ là giải pháp góp phần giảm thiểu ô nhiễm môi trường, bảo vệ hệ sinh thái, mà còn mở ra hướng đi mới cho ngành công nghiệp nhựa, hướng tới nền kinh tế xanh, tuần hoàn.

Thành phố Hải Phòng luôn xác định, phát triển kinh tế phải gắn với bảo vệ môi trường và xem đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt trong quá trình phát triển kinh tế - xã hội. Do đó, trong quá trình phát triển luôn ưu tiên, tập trung thu hút các dự án đầu tư có sử dụng công nghệ hiện đại, thân thiện với môi trường, góp phần tạo nên nền tảng vững chắc cho một Hải Phòng xanh.

Đây là sự kiện quan trọng, không chỉ đánh dấu bước tiến quan trọng trong thu hút đầu tư nước ngoài ở các lĩnh vực công nghệ cao, vật liệu thân thiện với môi trường, mà còn khẳng định vị thế và môi trường đầu tư hấp dẫn của thành phố Hải Phòng trong nước và khu vực.

Đại diện tập đoàn SK cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam. Ảnh: Đinh Mười.

Đại diện tập đoàn SK cho biết sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam. Ảnh: Đinh Mười.

Việc triển khai, hoàn thành đưa nhà máy đi vào hoạt động được kỳ vọng sẽ đem lại lợi ích lớn cho nhà đầu tư, đóng góp tích cực vào việc nâng cao giá trị sản xuất công nghiệp, giá trị xuất khẩu hàng hóa của thành phố, tạo thêm nhiều việc làm và thu nhập cho lao động địa phương, tăng thu cho ngân sách nhà nước, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố.

Trong bài phát biểu của mình, đại diện Tập đoàn SK cho biết, đây là dự án xây dựng nhà máy PBAT hiện đại tại Hải Phòng nhằm hướng tới thị trường vật liệu phân hủy sinh học toàn cầu. Sau khi hoàn thành sẽ là nhà máy đơn lẻ lớn nhất thế giới, là trường hợp hiếm hoi mà công nghệ tiên tiến do SK phát triển nhưng lại đầu tư đầu tiên tại nước ngoài.

Trong tương lai, tập đoàn SK sẽ tiếp tục đầu tư vào Việt Nam, sẽ cố gắng mở rộng thêm các nhà máy khác. Thay vì chỉ sử dụng lực lượng lao động tại Việt Nam, SKC sẽ hợp tác với các trường đại học ở Hàn Quốc để bồi dưỡng những kỹ sư giỏi bổ sung nhân lực cho nhà máy để vận hành các cơ sở nghiên cứu tiên tiến.

“Chúng tôi sẽ nỗ lực để trở thành một công ty kiểu mẫu, đóng góp cho cộng đồng địa phương và không gây ô nhiễm môi trường. Chúng tôi sẽ phát triển thành một công ty Việt Nam đích thực, được người dân Hải Phòng và người dân Việt Nam yêu mến, đón nhận”, đại diện tập đoàn SK khẳng định.

Xem thêm
Chưa vào vụ, sầu riêng Đắk Lắk đã đối mặt khó khăn

Diện tích cũng như sản lượng sầu riêng Đắk Lắk tăng cao so với năm 2023 và địa phương này đối mặt với nhiều khó khăn dù mùa vụ mới bắt đầu.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hiệu ứng tích cực từ ngành bất động sản TP.HCM

Tăng trưởng tín dụng bất động sản mấy tháng qua cho thấy ngành này đang khởi sắc, và tác động tích cực đến những ngành khác, trong đó có hoạt động tín dụng ngân hàng.