| Hotline: 0983.970.780

Hỗ trợ sinh kế và 12.000 vịt giống giúp nông dân thoát nghèo

Thứ Sáu 17/05/2024 , 11:54 (GMT+7)

THANH HÓA Ngày 16/5, tại Thường Xuân, Tập đoàn Mavin phối hợp với tổ chức World Vision trao tặng 12.000 vịt giống trong khuôn khổ Dự án Hỗ trợ sinh kế giai đoạn 2022 - 2024.

Trước khi nhận vịt và cám, thuốc, các hộ nông dân cũng được Tập đoàn Mavin tư vấn về chuồng trại, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi và phòng chống dịch bệnh.

Trước khi nhận vịt và cám, thuốc, các hộ nông dân cũng được Tập đoàn Mavin tư vấn về chuồng trại, chuyển giao kỹ thuật chăn nuôi và phòng chống dịch bệnh.

Kèm theo đó, các hộ dân cũng được tài trợ 45 tấn thức ăn chăn nuôi, thuốc thú y, vacxin, vật tư chăn nuôi và được Tập đoàn Mavin tập huấn, chuyển giao kĩ thuật chăn nuôi vịt thịt theo quy trình chặt chẽ, đảm bảo an toàn sinh học.

120 hộ dân hưởng lợi trong chương trình là các hộ nghèo, hộ dân tộc thiểu số, có trẻ em và phụ nữ là lao động chính và có hoàn cảnh khó khăn, được World Vision chọn lựa tại các xã Lương Sơn, thị trấn Thường Xuân, Thọ Thanh, Xuân Cao, Luận Thành và Luận Khê.

Mỗi hộ gia đình được trao tặng 100 vịt con kèm theo thức ăn, thuốc, vật tư. Mavin và World Vision cũng cam kết đồng hành hỗ trợ, tư vấn cho các hộ nông dân trong toàn bộ quá trình chăn nuôi để đạt kết quả tốt nhất khi xuất bán.

Đây là năm thứ 3 chương trình triển khai tại huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hóa, được người nông dân mong chờ, hưởng ứng vì đã góp phần tạo sinh kế bền vững, giảm nghèo cho hàng trăm hộ gia đình.

Năm 2023, ước tính trung bình mỗi hộ nông dân có lãi khoảng gần 4 triệu đồng sau chương trình, là một nguồn thu nhập đáng kể đối với các hộ nghèo, giúp họ giải quyết ngay các nhu cầu cấp bách cho gia đình.

Bên cạnh đó, các nhóm nông dân tham gia chăn nuôi cũng tự nguyện đóng góp 10% thu nhập từ chương trình vào một quỹ chung để hỗ trợ lan tỏa mô hình chăn nuôi vịt thịt cho các hộ nghèo khác trên địa bàn.

Mặc dù thời tiết trong ngày nhận vịt giống có mưa gây khó khăn cho quá trình di chuyển và giao nhận, niềm vui và sự phấn khởi của bà con không hề giảm sút.

Mặc dù thời tiết trong ngày nhận vịt giống có mưa gây khó khăn cho quá trình di chuyển và giao nhận, niềm vui và sự phấn khởi của bà con không hề giảm sút.

“Điều Mavin tâm đắc nhất sau 3 năm thực hiện Chương trình tại huyện Thường Xuân, tỉnh Thanh Hoá, đó là dự án không chỉ giúp người nông dân thoát nghèo mà còn giúp họ tự tin mua thêm con giống và tiếp tục duy trì chăn nuôi, phát triển kinh tế hộ gia đình.

Bằng cách này, chúng tôi vừa giúp người nông dân tăng thu nhập, vừa giúp họ tiếp cận kỹ thuật chăn nuôi hiệu quả và các sản phẩm chăn nuôi an toàn, qua đó đóng góp cho sự phát triển bền vững của ngành nông nghiệp Việt Nam”, ông David John Whitehead, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn Mavin chia sẻ.

Dự kiến, các hộ nông dân sẽ hoàn thành quá trình chăn nuôi và xuất bán lứa vịt này vào cuối tháng 6/2024. Bên cạnh chương trình tại huyện Thường Xuân, Tập đoàn Mavin và World Vision cũng đang nghiên cứu mở rộng gói hỗ trợ cho địa bàn huyện Quan Hóa, một trong những huyện nghèo miền núi của tỉnh Thanh Hóa.

Xem thêm
Sầu riêng cuối vụ giá tăng cao

TP.HCM Sầu riêng Tây Nam bộ đang bước vào cuối vụ, nhiều tiểu thương trên địa bàn TP.HCM lo giá tăng nhưng chất lượng cuối vụ lại giảm sẽ gây ảnh hưởng đến sức mua.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Hiệu ứng tích cực từ ngành bất động sản TP.HCM

Tăng trưởng tín dụng bất động sản mấy tháng qua cho thấy ngành này đang khởi sắc, và tác động tích cực đến những ngành khác, trong đó có hoạt động tín dụng ngân hàng.