| Hotline: 0983.970.780

Công bố kết thúc ổ dịch cúm A/H9N2 trên người

Thứ Tư 10/04/2024 , 19:44 (GMT+7)

Tiền Giang Tính đến ngày 9/4, tức 24 ngày kể từ khi bệnh nhân cách ly, điều trị tại bệnh viện đến nay, 15 người tiếp xúc gần với bệnh nhân hiện có sức khỏe bình thường.

Ngày 10/4, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật, Sở Y tế tỉnh Tiền Giang cho biết, đã công bố kết thúc ổ dịch cúm A/H9N2 trên người tại ấp Tân Quới, xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành. Đây là ổ dịch bệnh đầu tiên trong cả nước được Bệnh viện Nhiệt đới TP.HCM phát hiện khi điều trị bệnh nhân Nguyễn Văn Đ, 37 tuổi tại ấp Tân Quới, xã Tân Lý Đông.

Cơ sở buôn bán gia cầm kế bên nhà bệnh nhân Đ nhiễm cúm A/H9N2 đã tạm ngưng buôn bán. Ảnh: Minh Đảm.

Cơ sở buôn bán gia cầm kế bên nhà bệnh nhân Đ nhiễm cúm A/H9N2 đã tạm ngưng buôn bán. Ảnh: Minh Đảm.

Sau khi nhận thông tin từ Viện Pasteur TP.HCM về ca nhiễm cúm A/H9N2 trên địa bàn, ngành y tế, ngành thú y Tiền Giang đã phối hợp với quyền địa phương thực hiện các bước xác minh, điều tra dịch tễ và chủ động thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch, xử lý ổ dịch theo quy định.

Qua đó, đã lập danh sách 14 người lớn và 1 trẻ tiếp xúc gần với bệnh nhân và theo dõi sức khỏe hàng ngày. Tính đến ngày 9/4, tức 24 ngày kể từ khi bệnh nhân cách ly, điều trị tại bệnh viện đến nay, 15 người tiếp xúc gần với bệnh nhân hiện có sức khỏe bình thường.

Theo quy định của Bộ Y tế, sau khi tiếp xúc gần với bệnh nhân trong vòng 14 ngày kể từ khi tiếp xúc lần cuối đối với người lớn và 21 ngày đối với trẻ em dưới 15 tuổi, nếu không phát sinh lây lan ca nghi ngờ mới và đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch theo quy định của Bộ Y tế thì công bố kết thúc ổ dịch.

Riêng bệnh nhân Nguyễn Văn Đ, 37 tuổi ở ấp Tân Quới, xã Tân Lý Đông, huyện Châu Thành vẫn đang điều trị tại Khoa Hồi sức tích cực - Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM, bệnh nhân đang được cho thở máy và tầm soát viêm phổi - nhiễm trùng bệnh viện.

Xem thêm
Thái Nguyên có thêm 2 Phó Giám đốc Sở

Sở Lao Động - Thương binh và Xã hội, Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thái Nguyên vừa có tân Phó Giám đốc.

Sóc Trăng thay đổi từ tư duy ứng phó sang thích ứng với hạn mặn

ĐBSCL Dù hạn mặn trong mùa khô 2023 -2024 cao hơn trung bình nhiều năm, Sóc Trăng chưa ghi nhận thiệt hại nghiêm trọng đến sản xuất, kinh doanh do hạn mặn gây ra.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Khát vọng Huổi Khon

13 năm trước, bản vùng cao này là một điểm nóng về trật tự xã hội, nhưng giờ thay da đổi thịt như một lời hứa nguyện theo Đảng, theo chính quyền của bà con.