| Hotline: 0983.970.780

Công nghệ VAR tiếp tục từ chối bàn thắng tại EURO 2024

Chủ Nhật 16/06/2024 , 13:20 (GMT+7)

Đội Croatia đã ghi bàn tại EURO 2024 nhưng hình ảnh ghi lại từ hệ thống camera của VAR giúp các trọng tài không công nhận kết quả.

Trận thi đấu giữa Croatia và Tây Ban Nha ở vòng chung kết EURO 2024 ở ngày 15/6 tiếp tục chứng kiến sự... ưu việt của công nghệ VAR.

Đội tuyển Croatia tưởng chừng đã có bàn thắng đầu tiên tại EURO 2024 tuy nhiên pha sút tung lưới của cầu thủ Petkovic sau tình huống đá bồi từ quả 11m trước đó vào khung gỗ đội Tây Ban Nha không được trọng tài công nhận.

Tình huống diễn ra ở phút 78 của trận đấu, cầu thủ Petkovic sút hỏng quả phạt 11m cho đội Croatia nhưng ngay khi bóng bật ra, cầu thủ Ivan Perisic đã đưa bóng trở lại vào vị trí thuận lợi cho Petkovic sút tung lưới đối phương. Ở thời điểm cầu thủ Croatia ăn mừng bàn thắng, hình ảnh của công nghệ VAR cho thấy Ivan Perisic đã mắc lỗi nên trọng tài từ chối bàn thắng cho đội bóng này. Theo lý giải của UEFA và trọng tài chính trên sân, pha ghi bàn của Petkovic không hợp lệ do Ivan Perisic đã xâm nhập vùng cấm quá sớm, trước khi đồng đội sút phạt đền.

Thông tin ngay lập tức được thông báo trên trang chủ Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA): “VAR quyết định đó là quả phát bóng lên cho đội Tây Ban Nha. Cầu thủ tấn công (số 14) của đội Croatia đã xâm nhập vùng cấm trái phép khi đồng đội chuẩn bị thực hiện đá phạt 11m".

Giải thích trên cũng được ghi rõ trên màn hình chính ở sân vận động ngay khi trọng tài quyết định tình huống. Luật bóng đá quy định, trước khi cầu thủ tung chân chạm bóng trên chấm phạt đền 11m, không cầu thủ nào trên sân được di chuyển vào vùng cấm địa 16m50.

Xem thêm
Chuyện tình khó quên của người viết trường ca nhiều nhất Việt Nam

Chuyện tình khó quên với những giây phút yếu mềm của nhà thơ Thanh Thảo, tác giả 15 trường ca hào sảng, được giới thiệu trên Nông nghiệp Radio lúc 20h tối nay 22/6.

MC Quyền Linh xúc động trong ngày con gái dự lễ tốt nghiệp

MC Quyền Linh rơm rớm nước mắt trong khoảnh khắc chứng kiến con gái Lọ Lem dự lễ tốt nghiệp lớp 12, chuẩn bị vào đại học.

Quảng Trị Marathon 2024 - Nơi hội tụ của các Câu lạc bộ Runners

Quảng Trị Marathon 2024 - Hành trình về Đất lửa là một trong những giải chạy thu hút được đông đảo các Câu lạc bộ Runners trên cả nước cùng về tranh tài.

Chiêm ngưỡng hàng ngàn thú cưng quý hiếm

TP.HCM Ngày 1/6, Lễ hội Cá cảnh - Thú cưng TP.HCM năm 2024 chính thức khai mạc, thu hút đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước đến tham quan.