| Hotline: 0983.970.780

Công nhận làng nghề làm rượu cần Bon Langbiang

Thứ Hai 26/10/2015 , 10:33 (GMT+7)

Làng nghề làm rượu cần Bon Langbiang được cấp giấy công nhận làng nghề truyền thống và được hưởng các chính sách khuyến khích về mặt bằng SX, đầu tư tín dụng, xúc tiến thương mại, khoa học công nghệ, đào tạo nhân lực...

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa có quyết định công nhận làng nghề làm rượu cần Bon(buôn) Langbiang, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương, với các nội dung chủ yếu: “Tên làng nghề: Làng nghề làm rượu cần Bon Langbiang, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương. Địa điểm: Tổ dân phố Đăng Gia, thị trấn Lạc Dương, huyện Lạc Dương. Sản phẩm nghề truyền thống: Các sản phẩm từ rượu cần”.

Cũng theo quyết định này, làng nghề làm rượu cần Bon Langbiang được cấp giấy công nhận làng nghề truyền thống và được hưởng các chính sách khuyến khích về mặt bằng SX, đầu tư tín dụng, xúc tiến thương mại, khoa học công nghệ, đào tạo nhân lực... theo quy định.

Bon Langbiang là một trong những buôn làng của người Lạch (một trong những tộc người thiểu số bản địa Lâm Đồng) nằm ngay dưới chân núi Langbiang, là một trong những điểm du lịch nổi tiếng của Đà Lạt - Lâm Đồng trong nhiều năm qua; trong đó, rượu cần Langbiang là một trong những sản phẩm du lịch đặc trưng của điểm du lịch này.

Xem thêm
Hơn 15 tỷ USD sản phẩm nông nghiệp đã được xuất khẩu

Lũy kế tới 15/4, kim ngạch xuất khẩu sản phẩm nghiệp của Việt Nam đã đạt hơn 15 tỷ USD. Trong đó, có 6 mặt hàng đạt giá trị tỷ USD.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên

Chương trình xúc tiến thương mại, kết nối giao thương Nam Trung bộ - Tây Nguyên 2024 sẽ được tổ chức tại TP Nha Trang từ ngày 23 – 24/5.

Bình luận mới nhất