| Hotline: 0983.970.780

Công ty Cao su Ea H’leo hoàn thành sản lượng trước 56 ngày

Chủ Nhật 21/11/2021 , 19:20 (GMT+7)

Dù sản xuất, kinh doanh trong điều kiện dịch bệnh Covid-19 bùng phát, nhưng bằng giải pháp hợp lý, Công ty Cao su Ea H’leo đã hoàn thành sản lượng trước 56 ngày.

Ông Nguyễn Toàn Nhân, Tổng Giám đốc Công ty Cao su Ea H’leo (đóng chân trên địa bàn tỉnh Đăk Lăk) cho biết, trong năm 2021, diễn biến dịch bệnh Covid-19 hết sức phức tạp, công ty có 1 đơn vị thực hiện cách ly phải ngưng cạo mủ 17 ngày. Do đó đã ảnh hưởng không nhỏ đến tình hình khai thác sản lượng của công ty.

Bên cạnh đó tình trạng nhổ phá cao su, lấn chiếm đất; trộm cắp, bớt xén mủ tuy đã được kiểm soát nhưng vẫn còn xảy ra ảnh hưởng đến công tác quản lý và bảo vệ sản phẩm.

Tuy nhiên nhờ công tác quản lý và điều hành linh hoạt của Ban Tổng giám đốc; sự phối hợp đồng bộ giữa các tổ chức đoàn thể và các phòng nghiệp vụ. Đặc biệt là sự nỗ lực phấn đấu của tập thể công nhân, người lao động đã tạo nên một khối thống nhất, thực hiện hoàn thành sản lượng vượt mức các chỉ tiêu kế hoạch sản xuất kinh doanh năm 2021.

Hiện Công ty Cao su Ea H’leo có tổng diện tích cao su là 4.812,68 ha tại các xã thuộc huyện Ea H’leo. Trong đó vườn cây đang kinh doanh là 3.700,83 ha chiếm 76%, còn lại là diện tích tái canh và kiến thiết cơ bản.

Ông Nguyễn Toàn Nhân phấn khởi cho biết: Đến hết ngày 5/11, Công ty đã khai thác được 5.511 tấn mủ, đạt 100,2 % kế hoạch, về đích sản lượng Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam-CTCP giao trước thời gian 56 ngày, đây là thành tích hoàn thành sản lượng sớm nhất của công ty trong những năm qua.

Vườn cây được chăm sóc tốt nên luôn cho sản lượng cao.

Vườn cây được chăm sóc tốt nên luôn cho sản lượng cao.

Tại thời điểm Công ty Cao su Ea H’leo công bố hoàn thành kế hoạch sản lượng, đã có 4/7 đơn vị hoàn thành sản lượng, về đích trước thời gian từ 56-62 ngày; 29/38 tổ hoàn thành kế hoạch sản lượng; 785/1.021 công nhân đạt và vượt kế hoạch. Đặc biệt, có 17 tổ dự kiến có năng suất vườn cây bình quân đạt trên 1,8 tấn và 7 tổ đạt trên 2,3 tấn/ha.

Được biết, trong nhiều năm qua Công ty Cao su Ea H’leo luôn vượt kế hoạch sản lượng khai thác mủ Tập đoàn giao từ 5 - 10 % và hoàn thành sản lượng trước thời gian từ 15 – 30 ngày.

“Phát huy những kết quả đạt được, hiện chúng tôi tiếp tục phát động phong trào thi đua sản xuất, khai thác mủ trong toàn công ty từ nay đến cuối năm. Dự kiến, đến ngày 31/12 Công ty khai thác được 6.836 tấn mủ, vượt 1.336 tấn đạt 124,29 % kế hoạch. Năng suất vườn cây bình quân toàn công ty đạt 1,84 tấn/ha và đạt câu lạc bộ 2 tấn của Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam”, ông Nguyễn Toàn Nhân cho biết.

Cùng với hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ sản xuất thì trong năm 2021, việc tiêu thụ mủ và giá bán cũng thuận lợi hơn so với các năm trước. Dự kiến năm 2021 Công ty Cao su Ea H’leo tiêu thụ trên 8.479 tấn mủ cao su, trong đó sản lượng khai thác 6.800 tấn, thu mua 1.679 tấn. Giá bán cao su khai thác bình quân 38.537 đồng/tấn; tổng doanh thu mủ cao su khai thác trên 262 tỷ đồng; lợi nhuận uớc đạt trên 53 tỷ đồng.

Sản lượng khai thác vượt xa so với kế hoạch, giá bán cũng cao hơn mọi năm nên đời sống của người lao động ngày càng ổn định. Ông Nguyễn Toàn Nhân cho biết, để người lao động gắn bó và tận tụy với công việc, những năm qua công ty đặc biệt quan tâm nâng cao thu nhập để người lao động ổn định đời sống. Dự kiến trong năm 2021 thu nhập bình quân của người lao động đạt 7.800.000 đồng/người/tháng, tăng 10 % so với kế hoạch đề ra.

Nhờ làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên sản xuất kinh doanh của công ty vẫn được đẩy mạnh.

Nhờ làm tốt công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 nên sản xuất kinh doanh của công ty vẫn được đẩy mạnh.

Ông Nguyễn Toàn Nhân cho biết, đạt được những kết quả trên là sự nỗ lực phấn đấu của các tập thể cán bộ công nhân viên, người lao động trong toàn công ty, trong đó phải kể đến sự đóng góp của đội ngũ công nhân khai thác luôn quyết tâm thi đua, vượt mọi khó khăn, luôn sát cánh cùng công ty phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Đồng thời công ty thực hiện đổi mới trong công tác quản lý điều hành, nhất quán trong quan điểm chỉ đạo để thực hiện hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao năng suất, sản lượng khai thác; có cơ chế giao quyền chủ động cho các đơn vị cơ sở gắn liền với trách nhiệm và quyền hạn đối với phân cấp quản lý trong việc điều hành sản xuất nhằm đem lại hiệu quả cao nhất.

Thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát, tăng cường công tác chỉ đạo và có những biện pháp ngăn chặn các yếu tố tiêu cực, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của người lao động, tháo gỡ những vướng mắc, tạo sự đồng thuận và tin tưởng để công nhân, người lao động yên tâm sản xuất. Động viên khen thưởng kịp thời những đơn vị, cá nhân đạt kết quả cao trong việc thực hiện kế hoạch sản lượng hàng quý, tạo động lực để các đơn vị tiếp tục phát huy trách nhiệm…

Thực hiện mục tiêu kép của Thủ tướng Chính phủ vừa bảo đảm chống dịch an toàn, vừa phát triển kinh tế xã hội, Công ty Cao su Ea H’leo đã thành lập Ban chỉ đạo, xây dựng phương án tổ chức với phương châm phòng ngừa là chính, nhằm bảo vệ tốt sức khỏe cho người lao động an tâm sản xuất. Đồng thời, thực hiện tốt nguyên tắc 5K của Bộ Y tế, các quy định của địa phương, của ngành trong công tác phòng chống dịch Covid-19, nhờ vậy công tác phòng, chống dịch được thực hiện xuyên suốt từ cấp công ty đến các nông trường, tổ, đội, việc sản xuất kinh doanh được đảm bảo.

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất