| Hotline: 0983.970.780

Công ty Cao su Kon Tum hoàn thành khai thác sản lượng trước 37 ngày

Thứ Tư 30/11/2022 , 15:08 (GMT+7)

Năm 2022, dự kiến Công ty Cao su Kon Tum khai thác được 11.357 tấn, vượt 1.007 tấn, tương đương 10,1% so với kế hoạch Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao.

Ngày 30/11, Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum tổ chức lễ công bố hoàn thành sản lượng năm 2022.  Theo báo cáo, tính đến hết ngày 24/11, Công ty Cao su Kon Tum đã khai thác được 9.965,2 tấn mủ, đạt trên 100% kế hoạch sản lượng do Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam-CTCP giao, về đích trước thời gian 37 ngày, năng suất vườn cây bình quân đạt 1,84 tấn/ha. Đây là năm thứ 11 liên tiếp công ty giữ vững danh hiệu thành viên Câu lạc bộ 2 tấn/ha của Tập đoàn.

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tặng Bằng khen và phần thưởng cho lãnh đạo Công ty Cao su Kon Tum.

Lãnh đạo Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam tặng Bằng khen và phần thưởng cho lãnh đạo Công ty Cao su Kon Tum.

Dự kiến, đến ngày 31/12/2022, Công ty Cao su Kon Tum khai thác được 11.357 tấn, trong đó sản lượng tự khai thác 10.970 tấn, vượt 1.007 tấn, tương đương 10,1% so với kế hoạch Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao sau điều chỉnh và vượt hơn 11,7% so với kế hoạch đầu năm là 9.813 tấn.

Tại thời điểm hoàn thành kế hoạch sản lượng, toàn công ty đã có 2 nông trường là Ngọc Wang và Đăk H’ring đã hoàn thành kế hoạch sản lượng. Có 27 tổ đạt năng suất từ 1,8 tấn/ha trở lên, trong đó 21 tổ đạt năng suất trên 2 tấn/ha. Đóng góp nhiều nhất là Nông trường Dục Nông với 9 tổ sản xuất, tiếp đến là Nông trường Ngọc Wang 6 tổ, Nông trường Đăk H’ring 5 tổ…

Phát biểu tại lễ, ông Lê Đức Hân, Tổng Giám đốc Công ty TNHH MTV Cao su Kon Tum cho rằng, đó là những bông hoa tươi thắm nhất trong vườn hoa của công ty, là những lá cờ đầu trong phong trào thi đua hoàn thành kế hoạch sản xuất, góp phần quan trọng vào việc công ty giữ vững thành viên Câu lạc bộ 2 tấn/ha của Tập đoàn.

Lãnh đạo Công đoàn Cao su Việt Nam thặng thưởng cho tập thể và cá nhân Công ty Cao su Kon Tum.

Lãnh đạo Công đoàn Cao su Việt Nam thặng thưởng cho tập thể và cá nhân Công ty Cao su Kon Tum.

Ông Ngô Văn Mân, Phó tổng Giám đốc Công ty Cao su Kon Tum cho biết, với kết quả đạt được là nỗ lực của toàn thể cán bộ, người lao động công ty, bởi Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam giao kế hoạch tự khai thác 9.963 tấn là một nhiệm vụ khá khó khăn đối với công ty trong bối cảnh diện tích vườn câp phải thanh lý, tái canh những năm gần đây tương đối lớn.

Mặt khác, tình hình đại dịch Covid-19 vào đầu năm diễn biến phức tạp, số lượng lao động trực tiếp bị nhiễm phải cách ly ở nhà khá nhiều, thời tiết mưa nhiều vào tháng 7 và tháng 8, kết hợp ảnh hưởng của một số cơn bão đã gây khó khăn không nhỏ đến quá trình thu hoạch mủ toàn công ty.

Ông Lê Đức Hân, Tổng Giám đốc Công ty Cao su Kon Tum tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân người lao động công ty khai thác vượt sản lượng. 

Ông Lê Đức Hân, Tổng Giám đốc Công ty Cao su Kon Tum tặng giấy khen cho các tập thể, cá nhân người lao động công ty khai thác vượt sản lượng. 

Trong bối cảnh đó, công ty đã quyết tâm, nỗ lực thực hiện thắng lợi nhiệm vụ bằng nhiều giải pháp cụ thể, phù hợp với tình hình thực tế từng đơn vị, triển khai thực hiện các giải pháp một cách quyết liệt, đồng bộ, kịp thời tạo sự thống nhất cao từ công ty đến nông trường, đến các tổ sản xuất người lao động. Trong đó, trọng tâm là giải pháp quản lý và giải pháp kỹ thuật, cùng nhiều giải pháp khác như phát động các phong trào thi đua lao động sản xuất, nước rút cuối năm...

Nhân dịp công ty tổ chức lễ công bố hoàn thành sản lượng giao, Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam đã tặng bằng khen và 100 triệu đồng cho tập thể công ty cùng 2 nông trường đã về đích sớm; Công đoàn Cao su Việt Nam khen thưởng 12 triệu đồng cho tập thể người lao động công ty cùng 2 tổ sản xuất tiêu biểu. Ngoài ra, công ty đã khen thưởng 13 tổ sản xuất hoàn thành sản lượng, có năng suất 1,8 tấn/ha trở lên và 26 cá nhân vượt sản lượng tính đến ngày 24/11.

Xem thêm
Xuất khẩu cà phê Việt Nam quý II sẽ tăng do nhu cầu thế giới tăng?

Trong 4 tháng đầu năm 2024, Việt Nam xuất khẩu 756.000 tấn cà phê, trị giá 2,57 tỷ USD, tăng 5,4% về lượng và 57,9% về giá trị so với cùng kỳ năm ngoái.

Phú Lương lần đầu tổ chức Ngày hội hướng nghiệp, phân luồng học sinh sau THCS

Sáng 21/4, huyện Phú Lương (Thái Nguyên) tổ chức Ngày hội Tư vấn hướng nghiệp và phân luồng học sinh sau tốt nghiệp THCS năm 2024.

Những gương mặt 'vàng' trong danh sách trả nợ trái phiếu doanh nghiệp bất động sản

Năm 2024, hơn 90 doanh nghiệp bất động sản có trái phiếu doanh nghiệp đáo hạn với tổng nợ vay gần 100.000 tỷ đồng. Trong đó, nhiều 'ông lớn' có nợ tới hàng nghìn tỷ.