| Hotline: 0983.970.780

Công ty khởi nghiệp Tây Ban Nha với sứ mệnh ‘giải cứu bia’

Thứ Năm 20/04/2023 , 16:24 (GMT+7)

Phương pháp trồng hoa bia theo phương pháp thủy canh của công ty Ekonoke thu hút sự quan tâm của các nhà sản xuất bia tên tuổi.

Ông Javier Ramiro, đồng giám đốc khoa học của Công ty khởi nghiệp trồng hoa bia trong nhà Ekonoke, kiểm soát quá trình trồng cây tại thành phố Alcobendas, Tây Ban Nha. Ảnh: Juan Medina/Reuters.

Ông Javier Ramiro, đồng giám đốc khoa học của Công ty khởi nghiệp trồng hoa bia trong nhà Ekonoke, kiểm soát quá trình trồng cây tại thành phố Alcobendas, Tây Ban Nha. Ảnh: Juan Medina/Reuters.

Nổi bật với những bông xanh tươi màu, cây hoa bia đã được sử dụng hàng trăm năm nay để tạo hương vị cho bia. Tuy nhiên, loài cây này đang trở thành nạn nhân của những biến đổi tiêu cực của khí hậu. Mùa hè ngày càng nóng hơn và thời tiết khó lường đang làm giảm sản lượng và chất lượng của cây hoa bia tại Tây Ban Nha.

Ekonoke, một công ty khởi nghiệp tại Tây Ban Nha chuyên nghiên cứu phương pháp canh tác cây trồng trong nhà, cho rằng họ đã tìm ra một giải pháp khả thi và bền vững. Hoa bia đang được phát triển theo phương pháp thủy canh ở thành phố Alcobendas và thành phố San Sebastián de los Reyes gần đó, không chỉ cho năng suất cao như các loại hoa bia trồng ngoài trời - khoảng 1kg cho mỗi cây mà còn giàu tinh dầu và axit alpha hơn, mang lại cho bia hương vị và mùi thơm đặc biệt.

Hơn nữa, phương pháp của Ekonoke sử dụng lượng nước ít hơn 15 lần và lượng khí thải carbon tổng thể cũng nhỏ hơn 15 lần so với phương pháp trồng ngoài trời truyền thống. Hoa bia được trồng trong nhà với các điều kiện được kiểm soát chặt chẽ nên không cần sử dụng thuốc trừ sâu.

Bà Ana Saez, giám đốc điều hành của Ekonoke, tại cơ sở ở thành phố Alcobendas, Tây Ban Nha. Ảnh: Juan Medina/Reuters.

Bà Ana Saez, giám đốc điều hành của Ekonoke, tại cơ sở ở thành phố Alcobendas, Tây Ban Nha. Ảnh: Juan Medina/Reuters.

Là một phần của chương trình khởi xướng bởi AB InBev, nhà sản xuất bia lớn nhất thế giới, Dự án trồng hoa bia thủy canh của Ekonoke đã thu hút sự quan tâm của các công ty bia tại Tây Ban Nha nói riêng và toàn cầu nói chung.

Khoản tiền 4,2 triệu euro nhận được trong các vòng đầu tư vào năm ngoái (phần lớn từ thương hiệu bia Tây Ban Nha Estrella Galicia) đã giúp Ekonoke xây dựng một nhà máy thí điểm rộng 1.200m2 ở khu vực tây bắc Tây Ban Nha, dự kiến hoàn thành vào cuối tháng 6. Công ty đặt mục tiêu thu hoạch 5.000kg hoa bia mỗi năm ở tại nhà máy này.

Bà Ines Sagrario, đồng sáng lập và giám đốc điều hành của Ekonoke, bày tỏ vui mừng trước sự quan tâm và hỗ trợ của ngành sản xuất bia. “Điều mà các nhà máy bia quan tâm nhất là có nguồn cung đảm bảo để không phải đau đầu theo dõi thị trường biến động hay phải suy tính về việc bắt đáy cổ phiếu hoa bia”.

Đối với Ekonoke, công nghệ canh tác hoa bia thủy canh có một ý nghĩa lớn hơn nhiều, đặc biệt trong lĩnh vực sử dụng đất và phát triển bền vững. Phương pháp canh tác của công ty khởi nghiệp này tạo ra năng suất hoa bia/ha cao hơn 40 lần so với canh tác ngoài trời, từ đó giải phóng một lượng lớn đất đai gieo trồng, góp phần tái tạo đất hoặc tái trồng rừng.

(theo The Guardian)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Mỹ không còn hệ thống phòng không Patriot để gửi cho Ukraine

Cố vấn An ninh Quốc gia Jake Sullivan cho biết Washington không còn hệ thống phòng không Patriot cho Ukraine, nhưng sẽ gây áp lực buộc EU và NATO chia sẻ cho Kiev.

Giới trẻ Trung Quốc ‘đua sống xanh’

Trung Quốc nỗ lực thực hiện ‘mục tiêu carbon kép’ đã góp phần nâng cao nhận thức cộng đồng và nuôi dưỡng thị trường cho các sản phẩm xanh.

Bình luận mới nhất