| Hotline: 0983.970.780

Container vẫn dồn về Trung Quốc đầu năm nay

Thứ Hai 15/03/2021 , 14:27 (GMT+7)

Một trong những nguyên nhân gây nên tình trạng thiếu container ở Việt Nam là container được dồn về Trung Quốc. Đầu năm nay, container tiếp tục dồn về nước này.

Khối lượng container tăng mạnh ở các cảng biển Trung Quốc trong tháng 2. Ảnh: TL.

Khối lượng container tăng mạnh ở các cảng biển Trung Quốc trong tháng 2. Ảnh: TL.

Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), dữ liệu từ Hiệp hội Cảng và Bến cảng Trung Quốc, cho hay, từ ngày 1 đến ngày 20/2/2021, khối lượng container tại 8 cảng lớn của Trung Quốc đã tăng 60,7% so với cùng kỳ năm 2020.

Cụ thể, khối lượng container tại 8 cảng lớn của Trung Quốc đã tăng 73% vào đầu tháng 2 và 48% vào giữa tháng 2. Lượng container xuất khẩu tăng 65,5% trong khi lượng container nội địa tăng 43%.

Tốc độ tăng trưởng của cảng Thâm Quyến vượt 100% trong khi cảng Thượng Hải đạt tốc độ tăng trưởng gần 90% về sản lượng container.

So với cùng kỳ năm 2020, sản lượng hàng hóa thông qua các cảng lớn ven biển của Trung Quốc tăng 24,2% trong khi khối lượng hàng hóa thương mại quốc tế tăng 22,7%.

Sự bùng nổ về lượng container thông qua ngoại thương diễn ra trong bối cảnh xuất khẩu của Trung Quốc mở rộng nhanh chóng. Quốc gia này đã ghi nhận mức tăng trưởng xuất khẩu 4% vào năm 2020 khi đứng trước những thách thức kinh tế và thương mại toàn cầu.

Xem thêm
Sầu riêng Việt Nam đã xuất khẩu sang Trung Quốc trở lại

Hàng trăm tấn sầu riêng Việt Nam đã xuất khẩu sang Trung Quốc sau khi không có dư lượng chất vàng O .

Dịch vụ rửa xe kiếm tiền triệu ngày cận Tết

Nhu cầu rửa xe để đón Tết tăng đột biến, nhiều người phải xếp hàng đợi hàng giờ mới đến lượt, dịch vụ rửa xe kiếm tiền triệu ngày cận Tết.

Chủ tịch Vinachem tham gia Ban chấp hành Đảng bộ Chính phủ

Ông Phùng Quang Hiệp, Chủ tịch Hội đồng thành viên Tập đoàn Hóa chất Việt Nam được chỉ định tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ Chính phủ.

Đầu tư 19.000 tỷ xây cầu Tứ Liên kết nối trục Hồ Tây - Cổ Loa

Cầu Tứ Liên được đầu tư hơn 19.000 tỷ đồng, dự kiến khởi công vào cuối tháng 5/2025, góp phần kết nối đô thị và thúc đẩy phát triển trục Hồ Tây - Cổ Loa.

Bình luận mới nhất