| Hotline: 0983.970.780

Cửa nào cho mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc crossover cỡ B, MG ZS Smart?

Thứ Tư 03/03/2021 , 07:49 (GMT+7)

Sau hai phiên bản nhập Thái hồi tháng 1/2021 vẫn chưa nhiều người biết đến, MG ZS tiếp tục tung ra phiên bản tiêu chuẩn với giá bán chỉ 519 triệu đồng.

Hôm 1/3/2021, TC Services chính thức giới thiệu tới khách hàng Việt thêm một phiên bản của chiếc MG ZS. Với tên gọi MG ZS Smart Up STD+, phiên bản này được định vị nằm dưới hai phiên bản Com+ và Lux+ ra mắt hồi đầu năm nay. Xe sẽ có giá bán 519 triệu, đã bao gồm VAT.

MG ZS ra mắt phiên bản giá rẻ sau khi gảm bớt một số tiện ích và chỉ còn 2 túi khí.

MG ZS ra mắt phiên bản giá rẻ sau khi gảm bớt một số tiện ích và chỉ còn 2 túi khí.

Tuy nhiên, có thể do việc giá thành giảm nên so với các phiên bản còn lại, MG ZS STD+ bị lược bỏ một số tính năng. Theo đó, số túi khí của xe chỉ còn 2, trong khi phiên bản Comfort có 4 túi khí và phiên bản Luxury có 6 túi khí. Hệ thống âm thanh chỉ còn bốn loa. Xe cũng không có camera 360 giả lập 3D và cửa sổ trời.

Về ngoại hình, MG ZS Smart Up STD+ vẫn sở hữu đèn chiếu sáng full LED, đèn hậu LED màu khói mờ. Đèn định vị ban ngày LED và lưới tản nhiệt lấy cảm hứng từ mũi giáo. Điểm khác biệt so với hai phiên bản còn lại là không còn xuất hiện đèn sương mù và mâm xe 16 inch thiết kế kiểu khác.

Phân nội thất không thay đổi nhiều so với các phiên bản trước.

Phân nội thất không thay đổi nhiều so với các phiên bản trước.

Vào bên trong, xe có nội thất bọc da màu đen, ghế ngồi chỉnh cơ thay vì điện như hai phiên bản cao cấp hơn. Vô-lăng ba chấu tích hợp nhiều phím chức năng. Đặc biệt, dù là phiên bản thấp nhất nhưng hãng vẫn giữ lại tính năng kiểm soát hành trình (cruise control) được nhiều người ưa thích. Hệ thống giải trí cũng được giữ lại với màn hình cảm ứng 10,1 inch khá lớn, hỗ trợ kết nối bluetooth, Apple Car Play và Android Auto.

Hàng ghế thứ hai trên MG ZS STD+ có khả năng gập 60:40. Thể tích khoang chứa đồ là 359 lít và tăng lên 1.166 lít khi gập hoàn toàn hàng ghế thứ hai. Bên cạnh đó, hệ thống cửa gió điều hòa và hai cổng sạc USB cho hàng ghế này vẫn được giữ lại. Đặc biệt, hệ thống điều hòa trên MG ZS có khả năng lọc bụi mịn PM2.5.

Xe động cơ I4 1.5L cho công suất 112 mã lực, mô-men xoắn 150Nm và hộp số biến thiên vô cấp CVT giả lập 8 cấp độ.

Xe động cơ I4 1.5L cho công suất 112 mã lực, mô-men xoắn 150Nm và hộp số biến thiên vô cấp CVT giả lập 8 cấp độ.

Về vận hành, MG ZS Standard vẫn sử dụng động cơ I4 1.5L cho công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150Nm. Xe trang bị hộp số biến thiên vô cấp CVT giả lập 8 cấp độ, có tốc độ tối đa 170km/h. Mẫu crossover này cũng có ba chế độ lái bao gồm Urban (thành thị), Normal (tiêu chuẩn) và Dynamic (thể thao).

Dù cắt giảm về một số tính năng nhưng MG ZS STD+ cũng được đánh giá cao khi đạt 5 sao do tổ chức ASEAN NCAP chứng nhận.

Dù cắt giảm về một số tính năng nhưng MG ZS STD+ cũng được đánh giá cao khi đạt 5 sao do tổ chức ASEAN NCAP chứng nhận.

Hệ thống an toàn trên MG ZS STD+ cũng được đánh giá cao khi đạt 5 sao do tổ chức ASEAN NCAP chứng nhận. Hàng loạt công nghệ đáng chú ý bao gồm phanh tay điện tử (EPB), giữ phanh tự động (AVH), chống bó cứng phanh (ABS), phân phối lực phanh điện tử (EBD), hỗ trợ phanh khẩn cấp (EBA), khởi hành ngang dốc (HHC), hỗ trợ đổ đèo (HDC), kiểm soát lực kéo (TCS), cân bằng điện tử (SCS), kiểm soát phanh ở góc cua (CBC), cảnh báo phanh khẩn cấp (ESS), chức năng làm khô phanh đĩa (BDW), cảm biến áp suất lốp trực tiếp (TPMS)

Tại Việt Nam, MG ZS cạnh tranh trong phân khúc crossover cỡ B. Phiên bản STD+ với giá bán 519 triệu đồng trở thành mẫu xe rẻ nhất phân khúc. Hiện nay, phiên bản thấp nhất của Kia Seltos là 599 triệu đồng, Ford EcoSport giá 603 triệu kèm khuyến mãi 25 triệu, của Hyundai Kona là giá 619 triệu đồng.

Được xác định là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc crossover cỡ B, nhưng sức cạnh tranh còn phụ thuộc nhiều yếu tố.

Được xác định là mẫu xe rẻ nhất trong phân khúc crossover cỡ B, nhưng sức cạnh tranh còn phụ thuộc nhiều yếu tố.

Thậm chí, mức giá 519 triệu của MG ZS còn tương đương với những chiếc sedan như Hyundai Accent (472 - 542 triệu đồng), Toyota Vios (470 - 570 triệu)… Thế nhưng giá thành chưa thể quyết định được thị hiếu khách hàng nếu như MG chưa thể vươt  qua cái dớp mang tiếng xe Trung Quốc.

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

Syngenta tập huấn kỹ thuật, sử dụng drone an toàn, hiệu quả tại ĐBSCL

Vĩnh Long Ngày 26/4, tại Vĩnh Long, Công ty TNHH Syngenta Việt Nam tổ chức tập huấn cho 230 người điều khiển máy bay phun thuốc BVTV, cách sử dụng an toàn và hiệu quả tại ĐBSCL.

Kỷ lục 120 món ăn chế biến từ sâm dây tại núi rừng Ngọc Linh

Tại núi rừng Ngọc Linh (huyện Tu Mơ Rông, tỉnh Kon Tum) đã chứng kiến các đầu bếp chế biến 120 món ăn từ sâm dây và được xác lập kỷ lục Việt Nam.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm