| Hotline: 0983.970.780

Xu hướng du lịch tự túc tăng cao dịp nghỉ lễ

Thứ Hai 22/04/2024 , 16:31 (GMT+7)

TP.HCM Với thời gian nghỉ lễ dài, nhiều người dân ở TP.HCM đã lên kế hoạch đi du lịch. Đáng chú ý, du lịch tự túc đang được nhiều người lựa chọn.

Giống như mọi năm, với số ngày nghỉ nhiều, người dân thường chọn những điểm đến xa, mới lạ để khám phá, trải nghiệm. Tuy nhiên, qua khảo sát dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5/2024, số ngày nghỉ đến 5 ngày, giá vé máy bay các tour nội địa, nước ngoài đều tăng, kéo theo giá tour tăng khiến nhu cầu du lịch xa trong kỳ nghỉ lễ của du khách giảm, do đó du khách thường chọn cho mình hình thức du lịch tự túc để tiết kiệm chi phí.

Anh Trần Văn Toàn, 36 tuổi ngụ quận 6, TP.HCM, chủ cửa hàng kinh doanh cá cảnh cho biết, vì kỳ nghỉ lễ này dài nên anh đã lên kế hoạch đưa gia đình đi nghỉ lễ 30/4 tại Nha Trang. Tuy nhiên, cách đây 5 ngày thì anh được nhân viên bên công ty du lịch thông báo anh phải chịu thêm 8 triệu đồng giá vé máy bay phát sinh, vì vậy anh quyết định bỏ tour.

"Giá tăng cao và phát sinh cao quá, nên tôi quyết định tự lái ô tô chở gia đình đi du lịch Phan Thiết cho gần và giá cũng rẻ hơn, chỉ hơn 200km và có đường cao tốc nên rất lẹ, lấy số tiền đó bù cho giá khách sạn", anh Toàn chia sẻ thêm.

Giá vé máy bay tăng cao bất ngờ trong dịp lễ, khiến nhiều người dân chọn cho mình hình thức du lịch tự túc để tiết kiệm chi phí. Ảnh: Trần Phi.

Giá vé máy bay tăng cao bất ngờ trong dịp lễ, khiến nhiều người dân chọn cho mình hình thức du lịch tự túc để tiết kiệm chi phí. Ảnh: Trần Phi.

Cũng theo anh Toàn, với việc đưa vào khai thác nhiều tuyến đường cao tốc ở phía Nam, việc di chuyển bằng đường bộ từ TP.HCM tới các tỉnh thành lân cận có đường cao tốc rất tiện lợi. Thậm chí với những địa điểm như Nha Trang, Đà Lạt thì di chuyển từ TP.HCM bằng máy bay cũng không nhanh hơn nhiều so với đường bộ do phải mất thời gian làm thủ tục, chờ đợi. Trong khi đó, ngoài ưu thế giá rẻ thì di chuyển bằng xe ô tô tự túc còn có lợi thế là không phải sử dụng dịch vụ taxi tại các địa điểm đến.

Giá vé máy bay tăng cao, nhiều gia đình ở TP.HCM đã quyết định du lịch tự túc. Trong đó, ngoài các thành phố ven biển như Nha Trang, Phan Thiết, Phan Rang hay Vũng Tàu… thì nhiều người cũng chọn lựa các địa điểm để “tránh nóng” như Đà Lạt, Buôn Mê Thuột, Măng Đen…

Ngoài ra, nhu cầu của khách cũng có thay đổi là tìm về các vùng ngoại ô, thậm chí cả các huyện lân cận như Đơn Dương, Đức Trọng, Di Linh… để khám phá, trải nghiệm nhiều hơn về các sản phẩm du lịch địa phương. Thống kê của một số địa phương như Đà Lạt, Kom Tum thì hiện tại các cơ sở lưu trú đã được lấp gần đầy. 

Chị Lê Thị Mỹ Duyên, 25 tuổi, ngụ TP. Thủ Đức, đã cùng nhóm bạn lên kế hoạch du lịch tự túc trong kì nghỉ lễ này, và nơi nhóm chị chọn là Măng Đen một thị trấn nhỏ trên cao nguyên, thuộc huyện Kon Plong, tỉnh Kon Tum để “xả hơi” sau những ngày làm việc căng thẳng. Để tránh đông đúc và tiết kiệm tiền, cả nhóm quyết định du lịch tự túc và khởi hành trước dịp nghỉ lễ khoảng một tuần.

Chị Duyên chia sẻ: “Chúng tôi đã tìm hiểu kỹ về Măng Đen, là nơi nhóm chúng tôi có thể hít thở được không khí từ thiên nhiên ở nơi đây, đây được xem là một chuyến du lịch chữa lành, giúp tôi và cả nhóm có thể lấy lại động lực sau những ngày làm việc căng thẳng".

Chúng tôi muốn du lịch tự túc để tự do đi những nơi mình muốn, khám phá điều mới và có những trải nghiệm không giống ai. Đồng thời, việc tự chủ trong giờ giấc và mọi chuyện cho chúng tôi cảm giác tự do, thoải mái mà không phải chạy theo bất cứ lịch trình nào đã định trước, chị Duyên chia sẻ thêm.

Tự túc để tự do đang là xu hướng dã ngoại của các bạn trẻ hiện này. Ảnh: Trần Phi.

Tự túc để tự do đang là xu hướng dã ngoại của các bạn trẻ hiện này. Ảnh: Trần Phi.

Ông Trương Đức Hùng, Tổng giám đốc Saigontourist Group cho biết, nắng nóng kéo dài ở phía Nam thời gian qua khiến khách du lịch nghĩ nhiều hơn về thiên nhiên và vui chơi trong sự mát mẻ. Nếu như các năm trước sản phẩm của công ty chỉ bán được cho các nhóm du khách nhỏ, trẻ tuổi thì năm nay công ty bán được gói sản phẩm nhiều hơn cho gia đình, doanh nghiệp và khách đoàn. “Năm nay nhu cầu du lịch của du khách rất khác các năm trước. Du khách thích điểm đến gần gũi thiên nhiên nhiều hơn”, ông Hùng nhận định.

Xem thêm
Phát biểu bế mạc Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm

Báo Nông nghiệp Việt Nam trân trọng giới thiệu toàn văn phát biểu bế mạc của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Hội nghị Trung ương 10 khóa XIII (Hà Nội, ngày 20/9/2024).

Triển khai các quy định mới về điều kiện sản xuất thức ăn thủy sản

Cần Thơ Buổi tập huấn góp phần nâng cao nhận thức và trách nhiệm của các doanh nghiệp xung quanh các quy định mới về sản xuất thức ăn và bảo vệ môi trường thủy sản.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Có một trận ‘lũ quét’ giữa lòng sông

Ngoài 50 tuổi, ông Nguyễn Đăng Tuấn mới thấy lũ quét trên tivi, nhưng bằng mắt so sánh, có lẽ nó cũng chỉ ghê gớm tựa như nước sông Thái Bình hồi bão số 3.