| Hotline: 0983.970.780

'Cuộc đua song mã' máy gặt đập liên hợp Kubota và Yanmar

Thứ Ba 09/03/2021 , 14:39 (GMT+7)

Đây là 2 dòng máy nông nghiệp đang bán chạy trên thị trường, cùng sở hữu nhiều đặc tính kỹ thuật nổi trội.

Máy gặt đập liên hợp đầu tiên được phát minh ở Anh vào đầu thế kỷ 19, được cho là một trong những phát minh cần thiết nhất cho nông nghiệp giúp giải phóng sức lao động.

Nền nông nghiệp tiên tiến hơn với sự kết hợp hoàn hảo của các loại máy móc chuyên dụng, nhờ đó mà năng suất sản xuất nông nghiệp ngày càng cao hơn.

Việt Nam là một nước nông nghiệp, với vị trí số 1 thế giới về xuất khẩu gạo. Nhu cầu về máy móc chuyên dụng, hiện đại, phục vụ cho sản xuất và thu hoạch là một phần của thành công.

Hai tập đoàn lớn của Nhật Bản về máy móc phục vụ cho sản xuất nông nghiệp là Kubota và Yanmar đã xuất hiện ở Việt Nam. Báo Nông nghiệp Việt Nam xin giới thiệu những tính năng nổi trội giữa Kubota và Yanmar - hai máy gặt đập liên hợp đang bán chạy trên thị trường. Các tiêu chí được lấy làm căn cứ so sánh gồm: Độ bền, chất lượng, phụ tùng sửa chữa và thay thế, tính phù hợp với đồng ruộng, công suất và giá cả.

Máy gặt năng suất cao, tuốt lúa sạch

'Cuộc đua song mã' giữa Kubota và Yanmar: Kubota DC70 (trái) và Yanmar AW70V 

“Cuộc đua song mã” giữa Kubota và Yanmar: Kubota DC70 (trái) và Yanmar AW70V 

Trên thị trường hiện nay, hai dòng máy Kubota DC70 và Yanmar AW70V đang được ưu chuộng. Hai dòng máy này đều được trang bị động cơ 70 mã lực mạnh mẽ, tiết kiệm nhiên liệu. Thiết kế 4 xupap trên 1 piston (tổng cộng 16 xupap) cùng đường kính piston lớn gần 100mm giúp máy chạy nhanh và mạnh hơn những dòng máy khác.

Đặc biệt, máy vận hành tốt trên đồng ruộng lầy, lún nhờ thiết kế gầm cao >300mm. Bên cạnh đó, nhờ thiết kế đột phá và chuyên biệt như thùng đập và sàng lớn, khoan bui hướng lên đầu sàng và cánh tát trung gian giúp giảm thiểu thất thoát lúa và lúa ra bao sạch hơn, được bà con nông dân đánh giá cao.

Tính năng nổi trội

Kubota DC70

Nhằm tăng thêm sự tiện lợi và dễ dàng kiểm soát hoạt động của quạt hút bụi, công tắc quạt được đưa lên gần bảng táp-lô, đảm bảo sự linh hoạt trong quá trình làm việc kể cả trên ruộng lún lầy.

Công tắc quạt Kubota DC70 được đưa lên gần bảng táp-lô

Công tắc quạt Kubota DC70 được đưa lên gần bảng táp-lô

Yanmar AW70V

Thiết kế mở của máy Yanmar AW70V giúp dễ dàng thao tác, vệ sinh và bảo trì máy.

Vệ sinh và bảo trì máy Yanmar AW70V

Vệ sinh và bảo trì máy Yanmar AW70V

Ngang ngửa về giá

Cả Kubota và Yanmar đều đưa ra mức giá trên 500 triệu cho dòng máy với động cơ 70 mã lực. Khách hàng của 2 hãng rất khó lựa chọn khi với mức giá ngang ngửa nhau, chất lượng sản phẩm khá tương đồng. Việc lựa chọn của khách hàng chỉ có thể dựa trên sự ưu tiên về các tính năng nổi trội của từng dòng máy phù hợp với điều kiện, đặc trưng và nhu cầu sản xuất của họ.

Kubota cũng đã tung ra thị trường dòng Kubota DC93,động cơ 93 mã lực với mức giá tham khảo khoảng 800 triệu. Trong khi Yanmar cũng đã trình làng dòng Yanmar YH850 85 mã lực với mức giá khoảng 700 triệu.

Kubota và Yanmar không chỉ chạy đua về máy gặt đập liên hợp, họ còn tạo ra những cuộc đua thú vị về máy móc nông nghiệp phục vụ sản xuất và thu hoạch trên thị trường nông cụ Việt Nam.

Tập đoàn Yanmar đã giới thiệu hai dòng máy AV70V và AV82V tới khách hàng

AV70V và AV82V của Yanmar. Nguồn: Yanmar Việt Nam.

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất