| Hotline: 0983.970.780

Cứu sống 3 ngư dân ôm can nhựa lênh đênh trên biển

Thứ Hai 25/09/2023 , 12:45 (GMT+7)

Hơn 100 người dân xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh (Hà Tĩnh) vừa cứu sống được 3 thuyền viên đang ôm can nhựa chới với giữa sóng biển.

Khoảng 4h sáng 25/9, một số người dân thôn Lê Lợi, xã Kỳ Xuân, huyện Kỳ Anh, Hà Tĩnh ra bờ biển Kỳ Xuân để nhặt ve chai. Trong quá trình nhặt ve chai, người dân nghe tiếng kêu cứu từ ngoài biển vọng về, sau đó phát hiện có 3 ngư dân đang lênh đênh trên biển.

Sóng lớn khiến cho việc cứu nạn 3 ngư dân gặp nhiều khó khăn.

Sóng lớn khiến cho việc cứu nạn 3 ngư dân gặp nhiều khó khăn.

Người dân đã gọi điện thoại báo cho bác Nguyễn Văn Phú (trưởng thôn Lê Lợi) để kêu gọi mọi người ra biển ứng cứu. Nhận được tin báo, Trưởng thôn Lê Lợi đã dùng loa truyền thanh của thôn thông báo với bà con, đề nghị mọi người mang theo dụng cụ ra biển cứu người.

Đến khoảng 8h sáng cùng ngày, hơn 100 người dân thôn Lê Lợi và thôn Xuân Thắng đã cứu thành công 3 ngư dân gặp nạn.

Được biết, trước đó thuyền của anh Nguyễn Văn Tùng (SN 1985), trú xã Cẩm Lĩnh, Cẩm Xuyên cùng với 2 ngư dân Nguyễn Văn Thuấn (SN 1981, xã Cẩm Lĩnh) và Võ Đức Hùng (SN 1975, trú ở Quảng Bình) ra khu vực Hòn Én (vùng biển giáp ranh Cẩm Xuyên và huyện Kỳ Anh), cách đất liền khoảng 3 hải lý để khai thác sò.

Sau nhiều nỗ lực, người dân Kỳ Xuân đã kéo được 3 ngư dân gặp nạn vào bờ an toàn.

Sau nhiều nỗ lực, người dân Kỳ Xuân đã kéo được 3 ngư dân gặp nạn vào bờ an toàn.

Do trời mưa to, sóng biển lớn nên thuyền bị sóng đánh chìm. Cả 3 ngư dân đã ôm can nhựa lênh đênh trên biển, cầu cứu.

Hiện sức khỏe của 3 ngư dân đã ổn định và được người thân đón về nhà.

Xem thêm
Tây Ninh phấn đấu là nơi đáng sống và động lực tăng trưởng vùng

TÂY NINH Với thiên thời, địa lợi, nhân hòa, 'nóc nhà Đông Nam bộ' đặt mục tiêu trở thành nơi đáng sống và động lực tăng trưởng cho vùng kinh tế trọng điểm phía Nam.

Cho vay theo chuỗi giá trị, kênh 'bơm vốn' giảm rủi ro trong sản xuất nông nghiệp

Hội thảo 'Thực trạng cho vay theo chuỗi giá trị tại Việt Nam và một số nước Đông Nam Á' thảo luận về các kinh nghiệm tín dụng nông nghiệp hiện nay.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cựu binh Đồi A1 & ký ức 'máu trộn bùn non'

Tròn 70 chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng những đồng đội, những nắm cơm, những chiến hào 'máu trộn bùn non'… vẫn còn mãi trong tâm trí nhà giáo ưu tú Đỗ Ca Sơn.