| Hotline: 0983.970.780

Đà Lạt không để người dân đến nơi nguy hiểm sau sạt lở

Thứ Năm 05/09/2024 , 21:35 (GMT+7)

Lâm Đồng Sau vụ sạt lở vào đêm 4/9 tại Đà Lạt, cơ quan chức năng đã tổ chức bố trí lực lượng giám sát, không cho người dân đến khu vực nguy hiểm.

Sạt lở tại phường 3, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng khiến nhiều hộ dân phải di dời. Ảnh: Tú Linh.

Sạt lở tại phường 3, thành phố Đà Lạt, Lâm Đồng khiến nhiều hộ dân phải di dời. Ảnh: Tú Linh.

Ngày 5/9, chính quyền thành phố Đà Lạt đã giao cho UBND phường 3 nhiệm vụ di dời 5 hộ dân bị ảnh hưởng sau vụ sạt lở đến nơi an toàn. Đồng thời xem xét những nguy cơ bị ảnh hưởng của những hộ lân cận để có những phương án xử lý kịp thời. 

UBND phường 3 cũng triển khai rà soát, bố trí lực lượng túc trực tại vị trí sạt lở, hạn chế vấn đề phát sinh, đảm bảo an toàn. Cảnh báo nguy hiểm, không cho các cá nhân, tổ chức không có phận sự, những hộ dân đã được đi dời đến khu vực sạt lở khi chưa hoàn thành công tác khắc phục hậu quả. 

Chiều cùng ngày, ông Trần Hồng Thái, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng đã đến kiểm tra hiện trường, thăm hỏi, động viên người dân và chỉ đạo các cơ quan, đơn vị có liên quan triển khai các biện pháp khắc phục hậu quả, bố trí chỗ ở cho người dân. 

Trước đó, vào đêm 4/9, tại phường 3, thành phố Đà Lạt (Lâm Đồng), đất đá từ ta-luy cao 3m đổ xuống nhà người dân phía dưới. Gia đình ông Nguyễn Văn Phước may mắn chạy thoát khi nghe tiếng động lớn, tuy nhiên, tường nhà ông bị nứt, hư hại.

Nhận được thông tin, UBND phường 3 đã nhanh chóng phong tỏa hiện trường vụ sạt lở, thực hiện công tác khắc phục hậu quả, di dời người dân đến nơi an toàn.

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Không ít doanh nghiệp được chứng nhận kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng vẫn 'nằm im'

ĐBSCL Lãnh đạo Sở Công thương tỉnh An Giang cho biết, trên địa bàn có không ít doanh nghiệp được cấp giấy chứng nhận đủ điều kiện kinh doanh xuất khẩu gạo nhưng không hoạt động.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.