| Hotline: 0983.970.780

Quảng Ninh dừng hết các cuộc họp, tập trung ứng phó bão số 3

Thứ Năm 05/09/2024 , 19:33 (GMT+7)

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đình hoãn các cuộc họp không thật cấp bách, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc để ứng phó bão số 3.

Một gia đình ngư dân ở Cẩm Phả đưa thuyền về nơi trú bão. Ảnh: Vũ Cường

Một gia đình ngư dân ở Cẩm Phả đưa thuyền về nơi trú bão. Ảnh: Vũ Cường

Chiều 5/9, bão số 3 đang cách đảo Hải Nam (Trung Quốc) khoảng 500 km về phía đông. Cường độ bão mạnh cấp 16 (cấp siêu bão), giật trên cấp 17.

Đây là cơn bão rất mạnh, hoàn lưu rộng. Vùng gió mạnh cấp 8 có bán kính khoảng 250 km, vùng có gió mạnh cấp 10 khoảng 150 km, vùng có gió mạnh cấp 12 khoảng 80 km xung quanh tâm bão. Dự kiến khoảng chiều và đêm 7/9 bão số 3 di chuyển vào đất liền từ Quảng Ninh đến Ninh Bình.

Để chuẩn bị ứng phó với bão số 3, ông Nghiêm Xuân Cường, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh, nhấn mạnh, với phương châm "3 trước, 4 tại chỗ", Quảng Ninh đã chỉ đạo tất cả các địa phương chủ động triển khai các biện pháp ứng phó.

Theo đó, tỉnh đã huy động gần 2.700 cán bộ, chiến sĩ lực lượng vũ trang và lực lượng xung kích phòng chống thiên tai ứng trực tại các địa bàn được phân công. Các lực lượng chức năng đã kêu gọi gần 5.600 tàu thuyền về các khu vực neo đậu tránh trú bão.

Khoảng gần 2.900 cơ sở nuôi trồng thủy sản trên biển với gần 3.000 lao động đã thực hiện gia cố và tổ chức di chuyển người lên bờ từ ngày 4/9. Các biện pháp bảo vệ công trình thủy lợi, đê điều, các tuyến giao thông cũng đã được triển khai.

Ông Nghiêm Xuân Cường yêu cầu các địa phương triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn cho nhân dân và du khách trên các đảo, khu vực ven biển, khu nuôi trồng thủy sản trên biển, khu neo đậu tránh trú. Di dời người dân (ưu tiên người già, trẻ nhỏ, phụ nữ) ở các khu nuôi trồng thủy sản về nơi an toàn trước 16h00 ngày 6/9; tuyệt đối không để lại người trên các lồng bè, chòi canh... khi bão đổ bộ.

Đồng thời rà soát phương án đảm bảo an toàn đê điều, hồ chứa, các vị trí có nguy cơ ngập lụt, sạt lở, các công trình đang thi công, các bãi thải mỏ. Sẵn sàng lực lượng, phương tiện tổ chức canh gác tại các điểm xung yếu, ngập lụt và tại các vị trí ngầm tràn khi có lũ, không cho người và phương tiện qua lại và xử lý sự cố, di dời dân cư khi có yêu cầu.

UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu đình hoãn các cuộc họp không thật cấp bách, huy động cả hệ thống chính trị vào cuộc, phân công từng cán bộ trong Ban Thường vụ, Thường trực UBND trực tiếp xuống các địa bàn trọng điểm để chỉ đạo triển khai, kiểm tra công tác ứng phó bão số 3. 

Xem thêm
Phó trưởng Ban Kinh tế Trung ương làm Phó Bí thư Tỉnh ủy
Cà Mau

Ông Nguyễn Đức Hiển được điều động, chỉ định tham gia Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Tỉnh ủy và giữ chức Phó Bí thư Tỉnh ủy Cà Mau, nhiệm kỳ 2020-2025.

Một số khu vực vùng ĐBSH sẽ thoát ngập úng trong vài ngày tới

Thông tin dự báo cho thấy, lượng mưa ở vùng ĐBSH đang giảm, mực nước sông đã qua đỉnh và xu thế xuống dần, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn cho tiêu úng.

Vì sao đây là thời điểm tốt nhất để mua VinFast VF 7?

Loạt chính sách mới được công bố dành cho khách hàng mua VinFast VF 7 đang khiến nhiều người có ý định chốt cọc VF 7 hồ hởi.

Hậu phương vùng lũ quét Làng Nủ

Người phụ nữ nhanh nhẹn như con thoi chạy qua chạy lại giữa hai điểm trường Làng Nủ; chiếc điện thoại lúc nào cũng nóng ran bởi các cuộc điện thoại liên tục đổ về.