| Hotline: 0983.970.780

Đại diện châu Á đầu tiên vượt qua vòng bảng World Cup 2022

Thứ Năm 01/12/2022 , 07:33 (GMT+7)

Kết thúc 90 phút, tỷ số 1-0 được giữ nguyên và Australia trở thành đội bóng châu Á đầu tiên có vé đi tiếp vào vòng 1/8 tại World Cup 2022. 

Chiến thắng kiên cường với tỷ số 1-0 của đội tuyển Australia trước đội tuyển Đan Mạch giúp các học trò của HLV Graham Arnold trở thành đội bóng châu Á đầu tiên vượt qua vòng bảng tại World Cup 2022. 

Theo đó, sau 3 trận đấu, Australia thu về 6 điểm khi họ thắng Tunisia với tỷ số 1-0 và thắng Đan Mạch 1-0 để nắm trong tay tấm vé đi tiếp. 

Đánh bại Đan Mạch, Australia giành vé đi tiếp tại bảng D cùng tuyển Pháp. Ảnh: AP.

Đánh bại Đan Mạch, Australia giành vé đi tiếp tại bảng D cùng tuyển Pháp. Ảnh: AP.

Lượt đấu cuối cùng chứng kiến Australia thể hiện lối chơi đầy khoa học trước Đan Mạch. Bị đánh giá yếu hơn, đại diện châu Á chơi tập trung và phòng ngự chịu trận trong hơn 1 hiệp đấu. 

Sự kìm nén của Australia được bùng nổ với việc họ phản công xuất sắc và Mathew Leckie trở thành người hùng với pha độc diễn trước khi dứt điểm chéo góc tung lưới Đan Mạch ở phút 58. 

Đan Mạch sau bàn thua đã nỗ lực dâng lên nhưng không thể một lần sút tung lưới thủ môn Matt Ryan trong ngày mà hàng phòng ngự của Socceroos vô hiệu hoá hoàn toàn khả năng tấn công của họ. 

Kết thúc 90 phút và 6 phút bù giờ, tỷ số 1-0 được giữ nguyên và Australia trở thành đội bóng châu Á đầu tiên có vé đi tiếp vào vòng 1/8 tại World Cup 2022. 

Ở bảng D, Pháp là đội đi tiếp với 7 điểm sau 3 lượt trận - đứng đầu bảng cùng với đó là Australia với 6 điểm. 

>>> Xem thêm: Trực tiếp Ba Lan vs Argentina trên VTV3, VTV Cần Thơ ngày 1/12

Xem thêm
Những hoạt động đặc sắc nào sẽ diễn ra tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu?

Từ ngày 17-19/5/2024, du khách sẽ được tham gia nhiều hoạt động đặc sắc được tổ chức tại Khu du lịch quốc gia Mộc Châu (Sơn La).

Ca sĩ Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn

Thông tin Đinh Mạnh Ninh sắp kết hôn đã được bạn bè của anh chia sẻ trong thời gian gần đây, khoảng hơn 2 tuần nữa sẽ diễn ra đám cưới.

HLV Alexandre Polking hoàn tất mọi thủ tục gia nhập CLB Công an Hà Nội

HLV Alexandre Polking đã có mặt tại Việt Nam, chỉ còn chờ thời điểm thích hợp ký hợp đồng và ra mắt nhà ĐKVĐ V-League Công an Hà Nội (CAHN), dự kiến sẽ diễn ra trong tuần sau.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.