| Hotline: 0983.970.780

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an Quảng Ninh, là người thế nào?

Thứ Ba 01/03/2022 , 15:05 (GMT+7)

Đại tá Đinh Văn Nơi là người trực tiếp chỉ đạo điều tra, phá nhiều vụ án nóng, cũng như có các phát ngôn đanh thép về xử lý tội phạm.

Đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang mới được Bộ trưởng Bộ Công an điều động giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, thay cho Đại tá Nguyễn Ngọc Lâm được bổ nhiệm làm Cục trưởng C03, Bộ Công an.

Đại tá Đinh Văn Nơi - tân Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: CAND

Đại tá Đinh Văn Nơi - tân Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: CAND

Đại tá Đinh Văn Nơi, tân Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh sinh năm 1976, quê tại phường Long Hòa, quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.

Trước khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh, ông Nơi từng công tác tại Công an TP Cần Thơ, lần lượt kinh qua các chức vụ trưởng phòng, trưởng công an huyện rồi Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan An ninh điều tra Công an TP Cần Thơ. Tháng 6/2020 ông được bổ nhiệm làm Giám đốc Công an tỉnh An Giang.

Những phát ngôn đáng nhớ

Trả lời báo chí sau khi được bổ nhiệm Giám đốc Công an tỉnh An Giang, Đại tá Đinh Văn Nơi khẳng định "cá nhân tôi chắc chắn sẽ không có khó khăn, áp lực nào trong công việc xử lý các loại tội phạm, kể cả tội phạm núp bóng. Tôi nghĩ tất cả các loại tội phạm đều phải bị xử lý như nhau vì cá nhân tôi không ở địa phương này, không có người thân quen, không có sân trước, sân sau, lợi ích kinh tế gì ở đây nên trong công tác xử lý tội phạm sẽ luôn triệt để, công tâm".

Đại tá Đinh Văn Nơi chỉ đạo điều tra triệt phá đường dây buôn lậu 51kg vàng qua biên giới hồi cuối tháng 10/2020. Ảnh: Tiến Tầm

Đại tá Đinh Văn Nơi chỉ đạo điều tra triệt phá đường dây buôn lậu 51kg vàng qua biên giới hồi cuối tháng 10/2020. Ảnh: Tiến Tầm

Do tấn công quá mạnh các đối tượng vi phạm pháp luật, có kẻ còn chi ra 20 tỷ để "chạy" điều chuyển ông đi nơi khác. Chia sẻ về vụ việc có 1 - 0 - 2 này, Đại tá Nơi cho biết: "Tôi cảm thấy vui, vui vì điều này khẳng định Công an tỉnh An Giang đã đánh đúng, đánh trúng và đánh có hiệu quả vào các đối tượng vi phạm pháp luật. Bởi khi và chỉ khi bị đánh, bị dồn đến hết "đất sống", các đối tượng này mới tìm cách chạy điều chuyển mình".

Ông cũng khẳng định "chưa và không bao giờ vì điều này mà chùn bước hay lung lay quyết tâm tấn công các loại tội phạm".

Phát biểu tại hội nghị "Công an nhân dân lắng nghe ý kiến nhân dân" năm 2020, Đại tá Đinh Văn Nơi nhấn mạnh: "Phải dựa vào dân để xây dựng lực lượng công an nhân dân phải thật sự trong sạch, vững mạnh, vì nhân dân phục vụ. Đồng chí nào không lập công, có dấu hiệu tiêu cực, tham nhũng, tham ô, hối lộ, chúng tôi sẽ xử và điều chuyển ra khỏi lực lượng chiến đấu. Thậm chí, đưa ra khỏi ngành. Đây là một trong những vấn đề cương quyết của chúng tôi, bất kể con cháu của ai".

Tội phạm "cay cú", chi 20 tỷ để "chuyển" Đại tá Đinh Văn Nơi

Khi làm Giám đốc Công an tỉnh An Giang, Đại tá Đinh Văn Nơi đã trực tiếp chỉ đạo điều tra, phá nhiều vụ án nóng:

Vụ đường dây mua bán ma túy, vũ khí quân dụng, công cụ hỗ trợ do Huỳnh Trần Hùng (35 tuổi, ngụ TP Long Xuyên) cầm đầu.

Triệt phá đường dây đánh bạc 2.000 tỷ do Nguyễn Thị Thủy Liên (40 tuổi, ngụ An Giang) cầm đầu. Bắt quả tang 169 người liên quan đến hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Phá trường gà, bắt "Út gà" cùng nhiều đối tượng liên quan.

Bắt vụ vận chuyển 51kg vàng 9999 qua biên giới.

Nhờ đó mà phạm pháp hình sự trên địa bàn tỉnh An Giang được kiềm chế, kéo giảm 13,1% so với 2019.

Triệt xóa tệ nạn xã hội tăng 67,6% so với 2019: Hơn 1.600 tụ điểm, liên quan trên 6.600 đối tượng.

Số lượng tội phạm, tệ nạn ma túy phát hiện, bắt giữ tăng 55,2%...

Tiêu biểu nhất là ngày 2/3/2021, Công an tỉnh An Giang bắt đối tượng Trần Trí Mãnh (41 tuổi, P. Châu Phú A, TP Châu Đốc), Giám đốc Công ty TNHH thương mại và sản xuất Gia Thịnh thu giữ nhiều tài liệu, đồ vật liên quan đến hành vi sản xuất, buôn bản phụ tùng xe gần máy, nhớt... giả các thương hiệu nổi tiếng.

Tại vụ án này Công an tỉnh An Giang đã vạch trần thêm âm mưu của Mãnh và nhiều đối tượng phạm tội khác, muốn chi tiền 20 tỷ đồng để "chuyển" đại tá Đinh Văn Nơi, Giám đốc Công an tỉnh An Giang sang địa phương khác, để chúng dễ dàng thực hiện hành vi phạm pháp.

Chia sẻ về vụ việc, Đại tá Đinh Văn Nơi cho hay, thời gian qua các nhóm tội phạm không chỉ muốn dùng tiền để "điều" ông đi, mà thậm chí còn sử dụng các thủ đoạn nguy hiểm để đe dọa cá nhân ông, hòng khiến bản thân ông chùn bước.

Ngoài ra, nhiều nghi can còn muốn dùng mối quan hệ quen biết để tiếp cận ông nhằm mục đích có lợi cho họ, nhưng ông đã thẳng thừng nói không với những người này để đấu tranh cương quyết với tội phạm.

Đại tá Nơi nói: "Tôi luôn nhắc nhở, quán triệt kỹ lưỡng trong toàn lực lượng Công an tỉnh An Giang, phải xác định những mối quan hệ có ích cho ngành, cho Đảng, Nhà nước và nhân dân thì công an sẽ tiếp xúc. Còn đối với những người muốn lợi dụng mối quan hệ với công an để thực hiện hành vi phạm tội thì không được quan hệ, quen biết. Trong đó, bản thân tôi là giám đốc công an tỉnh phải là đầu tàu gương mẫu thực hiện quy định này, không 'bắt tay', không quan hệ, không quen biết với bất cứ trường hợp nào làm ảnh hưởng đến công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm".

Công khai số điện thoại để chờ tin báo của người dân

Đầu tháng 7/2020, chỉ sau ít ngày từ TP Cần Thơ về nhận nhiệm vụ mới ở An Giang, Đại tá Đinh Văn Nơi - khi đó là Giám đốc Công an tỉnh An Giang - đã chỉ đạo cấp dưới đăng công khai số điện thoại cá nhân của mình lên Cổng Thông tin điện tử Công an tỉnh.

Đây là chuyện xưa nay hiếm bởi thường trên cổng thông tin thường chỉ công khai các số điện thoại trực ban công an tỉnh và công an các đơn vị, địa phương. Lập tức, số điện thoại cá nhân 096.229.7777 của đại tá Đinh Văn Nơi đã chính thức được đăng công khai trên cổng.

Trả lời báo giới khi được hỏi vì sao công khai số điện thoại cá nhân của mình làm đường dây nóng? Đại tá Đinh Văn Nơi thẳng thắn chia sẻ: "Tôi từ Cần Thơ về nhận công tác ở An Giang chỉ một mình, không bà con thân thích, nên việc tôi công bố số điện thoại cá nhân của mình với mong muốn nhận được sự quan tâm, giúp đỡ thật nhiều từ người dân An Giang.

Với lại, tôi luôn xác định nhiệm vụ quan trọng nhất của người chiến sĩ công an là bảo vệ sự bình yên và hạnh phúc của nhân dân, nên nếu mà được người dân hỗ trợ, giúp đỡ càng nhiều thì chúng tôi càng nhanh chóng hoàn thành được nhiệm vụ cao cả đó".

Đại tá Đinh Văn Nơi cùng cán bộ chiến sỹ Công an An Giang trao quà cho người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Đại tá Đinh Văn Nơi cùng cán bộ chiến sỹ Công an An Giang trao quà cho người dân khó khăn do ảnh hưởng dịch COVID-19.

Ông cho biết thêm, không cảm thấy phiền phức gì cả, vì ông tin rằng chỉ khi người dân thật sự tin tưởng thì họ mới báo tin. "Có nhiều người dân ban đầu còn e dè, chưa dám mạnh dạn gọi điện báo tin vào số điện thoại được công bố, mà chỉ dám nhắn tin thăm dò. Sau đó họ khá bất ngờ vì nhận được ngay sự phản hồi trực tiếp từ chính Giám đốc Công an tỉnh nên thực sự đã tin và thường xuyên cung cấp những thông tin quý giá. Nhờ những tin tức của người dân cung cấp, đã giúp tôi nhanh chóng nắm chắc được từng địa bàn quản lý, giúp cho lực lượng Công an An Giang phá được nhiều chuyên án lớn, nhỏ trong thời gian qua", Đại tá Định Văn Nơi bày tỏ.

Trong những ngày dịch bệnh Covid-19 hoành hành dữ dội, ngoài việc quyết liệt dập dịch, tại An Giang, các cấp ban ngành, đoàn thể và nhiều nhà hảo tâm đã dốc sức, dốc lòng chăm lo cho đời sống của người dân.

Riêng Công an An Giang cũng đã vận động được hơn 900 tấn gạo, 140 tấn cá tươi, rau củ các loại và hàng chục ngàn phần quà là nhu yếu phẩm để trao tặng tận tay cho gần người dân gặp khó khăn vì dịch bệnh. Tuy nhiên, do thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ kéo dài, nên trên địa bàn tỉnh vẫn còn nhiều người dân rơi vào cảnh khó khăn, thiếu thốn.

Thấu hiểu điều đó, Đại tá Đinh Văn Nơi lại tiếp tục yêu cầu thông báo rộng rãi "Người dân nào ở An Giang chưa nhận được sự hỗ trợ, đang thiếu gạo ăn, có thể nhắn tin trực tiếp vào số điện thoại đường dây nóng 096.229.7777, để Giám đốc công an tỉnh chỉ đạo ngay cho công an các địa phương trực tiếp hỗ trợ gạo".

Kết quả là chỉ trong vòng một tiếng đã có 200 tin nhắn được gửi đến. Tất cả những tin nhắn mong muốn được hỗ trợ gạo, đều nhanh chóng được Giám đốc Công an tỉnh chuyển ngay xuống công an các địa phương xác minh và hỗ trợ kịp thời, với phương châm "không ai bị bỏ lại phía sau trong đại dịch".

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm