| Hotline: 0983.970.780

'Đất vàng' tại Hạ Long lạ lùng chỉ có một doanh nghiệp tham gia đấu giá

Chủ Nhật 05/12/2021 , 10:57 (GMT+7)

QUẢNG NINH Khu "đất vàng" tại TP Hạ Long đã tìm được nhà đầu tư. Và thật kỳ lạ, chủ mới không ai khác vẫn là chủ cũ, Công ty CP Khách sạn C.L.U.B.M Hạ Long.

Mới đây, UBND tỉnh Quảng Ninh ban hành quyết định công nhận kết quả trúng đấu giá quyền sử dụng (QSD) đất để thực hiện dự án Khách sạn Hạ Long Bay và Khu dịch vụ cao cấp tại khu vực Cột 3, phường Hồng Hải, TP Hạ Long. Đơn vị trúng đấu giá là Công ty CP Khách sạn C.L.U.B.M Hạ Long. Giá trúng đấu giá quyền sử dụng đất là hơn 354 tỷ đồng.

Sau đấu giá, khu 'đất vàng' 4,7ha xây tổ hợp khách sạn tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long vẫn về chủ cũ là Công ty CP Khách sạn C.L.U.B.M Hạ Long.

Sau đấu giá, khu "đất vàng" 4,7ha xây tổ hợp khách sạn tại phường Hồng Hải, TP Hạ Long vẫn về chủ cũ là Công ty CP Khách sạn C.L.U.B.M Hạ Long.

Theo phê duyệt, diện tích khu đất theo quy hoạch được duyệt là 47.220 m2 (gồm: Diện tích xây dựng công trình (diện tích đấu giá) là 16.512,9 m2; diện tích khu vực biển (không đấu giá) 15.995 m2, diện tích mặt nước cảnh quan, núi đá (không đấu giá) là 14.712,1 m2 giữ nguyên theo hiện trạng để đảm bảo kiến trúc cảnh quan tại khu vực).

Đáng chú ý, C.L.U.B.M Hạ Long chính là chủ cũ của khu "đất vàng" vừa được phê duyệt kết quả trúng đấu giá.

Theo tìm hiểu, tháng 10/2015, chính C.L.U.B.M Hạ Long đã tổ chức khởi công dự án Khách sạn Sheraton Hạ Long Bay trên diện tích hơn 4,7ha, thuộc khu vực Cột 3, phường Hồng Hải, TP. Hạ Long, với tổng mức đầu tư gần 40 triệu USD.

Theo thiết kế ban đầu, khách sạn được xây dựng ở cạnh bảo tàng, thư viện tỉnh Quảng Ninh, với 265 phòng 5 sao; 68 căn hộ cho thuê; trung tâm mua sắm, tổ hợp chăm sóc sức khỏe, nhà hàng, dịch vụ giải trí, ăn uống, tổ chức sự kiện… và đi vào hoạt động năm 2017.

Tuy nhiên, tháng 3/2016, nhà đầu tư dự án là Công ty CP Khách sạn C.L.U.B.M Hạ Long đề nghị thay đổi quy mô, thiết kế của dự án theo hướng mở rộng, bổ sung thêm hạng mục tòa nhà văn phòng, dịch chuyển vị trí khách sạn về phía biển. Dự án lúc này được đổi tên thành dự án Khách sạn Hạ Long Bay và Khu dịch vụ cao cấp.

Sau khi hoàn thiện các thủ tục năm 2017, Công ty CP Xây dựng và Kinh doanh địa ốc Hòa Bình đã trúng thầu thi công Dự án Khách sạn Hạ Long Bay và Khu dịch vụ cao cấp với tổng giá trị hợp đồng là 1.650 tỉ đồng.

Thế nhưng ngay cả khi đã có nhà thầu thi công, 4 - 5 năm qua cả khu "đất vàng" bên bờ vịnh Hạ Long này vẫn chỉ được quây tôn, "đắp chiếu". 

'Đất vàng' giữa trung tâm Hạ Long bị bỏ hoang

"Đất vàng" giữa trung tâm Hạ Long bị bỏ hoang

Khởi công nhưng không được thực hiện, đến tháng 9/2017, Phòng Tài chính - Kế hoạch TP Hạ Long đã từng thông báo mời sơ tuyển nhà đầu tư thực hiện dự án Khách sạn Hạ Long Bay và Khu dịch vụ cao cấp.

Ở đợt đấu thầu này, C.L.U.B.M Hạ Long là doanh nghiệp duy nhất tham gia ứng tuyển và đáp ứng yêu cầu hồ sơ, do đó đã được tỉnh chỉ định vẫn là nhà đầu tư dự án.

Mặc dù đã phải đấu thầu lại, song đến nay dự án vẫn không thể triển khai. Ngày 31/8 vừa qua, tỉnh Quảng Ninh đã thông báo đấu giá tìm nhà đầu tư mới thực hiện dự án. Thật bất ngờ, lần này Công ty CP Khách sạn C.L.U.B.M Hạ Long vẫn là chủ đầu tư dự án.

Như vậy, qua 2 lần tìm nhà đầu tư (vào các năm 2017 và 2021) thì lần nào khu "đất vàng" cũng vẫn về tay chủ cũ là Công ty CP khách sạn C.L.U.B.M Hạ Long. Điều này khiến dư luận hoài nghi về việc liệu có hay không chính quyền địa phương hợp thức hoá cho sự chậm trễ của Công ty CP khách sạn C.L.U.B.M Hạ Long trong triển khai dự án triệu đô tại khu "đất vàng" bên bờ kỳ quan vịnh Hạ Long?

Xem thêm
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bị khiển trách

Ngày 19/4, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bị Bộ Chính trị quyết định kỷ luật bằng hình thức Khiển trách.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm