| Hotline: 0983.970.780

Dân lại rào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Thứ Hai 09/03/2015 , 17:50 (GMT+7)

Do nhà thầu chưa thi công hệ thống mương thoát nước, gây khó khăn cho hoạt động canh tác, nên người dân xã Xuân Giao, huyện Bảo Thắng, tỉnh Lào Cai đã chặn lối vào đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai. Sự việc xảy ra sáng nay 9/3.

Theo đó, vào khoảng 8h sáng nay, trên đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đoạn lý trình Km233+540 (nút giao IC17), người dân đã tự ý dùng cành cây gác ngang 2 làn đường để chặn xe ô tô lên cao tốc.

Dân rào đường tại lối dẫn lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai sáng nay (9/3)

Dân rào đường tại lối dẫn lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai sáng nay (9/3)
Dân rào đường tại lối dẫn lên cao tốc Nội Bài - Lào Cai sáng nay (9/3)

Theo tìm hiểu, nguyên nhân xảy ra sự việc trên là do nhà thầu chưa thi công hệ thống mương thoát nước tại khu vực trên, khiến đất đá tràn xuống ruộng, người dân khó khăn trong canh tác lúa và hoa màu.

Được biết, Công ty Vận hành và Bảo trì đường cao tốc Việt Nam (VEC O&M) được giao nhiệm vụ quản lý vận hành khai thác dự án đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai do Tổng Công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) làm chủ đầu tư.

Các phương tiện bị chặn lại và phải chờ lực lượng chức năng đến giải tỏa.

Các phương tiện bị chặn lại và phải chờ lực lượng chức năng đến giải tỏa.
Các phương tiện bị chặn lại và phải chờ lực lượng chức năng đến giải tỏa.

Trao đổi với PV, đại diện VEC O&M cho biết, tại thời điểm xảy ra sự việc, các nhân viên Vận hành thuộc trung tâm điều hành đường cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã phối hợp với Đội 2 - Cục Cảnh sát giao thông và công an huyện Bảo Thắng xử lý, giải tỏa người dân cũng như thông suốt lại lối vào đường cao tốc tại IC17 nêu trên, đồng thời lập hồ sơ vụ việc.

Việc chặn xe trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai đã từng có tiền lệ cũng vì những nguyên nhân tương tự hoặc do người dân địa phương bị nhà thầu chậm thanh toán tiền công lao động trong thời gian thi công dự án đường cao tốc này.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Thái Nguyên thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp xã 2023-2025

Đây là 1 trong 10 nghị quyết về phát triển kinh tế - xã hội được thông qua tại Kỳ họp thứ 18 của HĐND tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2021-2026.

4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.

Bình luận mới nhất

Tòa soạn chuyển cho tôi ý kiến bình luận của bạn đọc Kỳ Quang Vinh từ Cần Thơ, nguyên văn như sau: “Tôi cám ơn TS Tô Văn Trường đã có cái đầu lạnh của một người làm khoa học. Tôi thấy nội dung chính của bài báo là rất đáng suy nghĩ và làm theo. Tôi chỉ có một thắc mắc về kiểm soát lưu lượng bình quân ngày lớn nhất qua tuyến kênh là 3,6 m3/s”. Bạn đọc nên hiểu con số 3,6 m3/s chỉ là mở van âu thuyền cho nước đầy vào âu thuyền như thiết kế trong báo cáo của Campuchia. Chuyện mất nước trong bài báo tôi đã nói rõ rồi, đương nhiên hạn tháng 3-4 sẽ bị tác động lớn nhất theo tỷ lệ phần trăm vì lưu lượng thời kỳ này là thấp nhất. Lưu ý là ba kịch bản diễn giải như trường hợp 1 lưu lượng max bình quân ngày là 3,6 m3/s qua âu nghĩa là vận hành có kiểm soát theo thông báo của Campuchia. Các trường hợp 2 và 3 là vượt ra ngoài thông báo của Campuchia nghĩa là mở tự do bằng kịch bản 2 cộng gia tăng sản lượng nông nghiệp. Nhẽ ra, tôi nên viết rõ hơn là trường hợp 3 phải là như trường hợp 2 mở tự do kết hợp với gia tăng phát triển nông nghiệp. Tòa soạn cũng chuyển cho tôi bình luận của bạn đọc Nat về vị trí 3 tuyến âu, việc sử dụng nước và đánh giá chung là tác động của kênh đào Funan Techo không đáng kể đến đồng bằng sông Cửu Long. Điều tôi quan ngại nhất là khi Campuchia có ý định làm đập kiểm soát nguồn nước ở Biển Hồ hay là làm thủy điện ở sát gần biên giới Việt Nam. Trả lời bạn đọc thì mất thời gian trong khi quỹ thời gian của tôi rất eo hẹp nhưng cũng là niềm vui vì sản phẩm của mình làm ra được nhiều người quan tâm, đón đọc và bình luận. Tòa soạn cho biết ngay lúc đang buổi trưa 25/4 có gần nghìn người đang đọc bài viết của tiến sĩ Tô Văn Trường.
+ xem thêm