Thứ tư, 20/06/2018 10:45 GMT+7

Hotline: 091.352.8198

"Đấu" với K+

27/08/2010, 10:28 (GMT+7)

Hôm qua, HCTV (Truyền hình Cáp Hà Nội) đã không tham dự phiên họp giữa Bộ Thông tin và Truyền thông với VSTV (sở hữu kênh K+), MP&Silva về vấn đề bản quyền Super Sunday ở EPL. Lý do, HCTV không nhận được công văn triệu tập nên không có nghĩa vụ phải có mặt.

Những động thái mới nhất cho thấy, True Vision (sở hữu kênh True Sport) đã có thông báo gửi MP&Silva rằng không ký hợp đồng tiếp sóng với bất cứ đài truyền hình nào ở Việt Nam. Bản thân HCTV cũng xác nhận việc không tiếp tục phát sóng các trận đấu thuộc gói Super Sunday từ kênh True Sport.

Nhưng sự việc không dừng ở đó, cả HCTV và VTC có kiến nghị lên Bộ Thông tin- Truyền thông xem xét tính hợp pháp của bản hợp đồng giữa K+ và nhà cung cấp MP& Silva. Theo đó, hành vi độc quyền gói phát sóng các trận đấu ngày chủ nhật giải Ngoại hạng Anh (Super Sunday) của K+ có dấu hiệu vi phạm luật cạnh tranh. Trước đây, khi VTC sở hữu bản quyền phát sóng giải Premier League, một số kênh truyền hình thể thao quốc tế vẫn phát sóng bình thường. Việc K+ cố tình mua độc quyền phát sóng trên tất cả các hệ thống chẳng khác nào việc ép khán giả phải mua đầu thu và hàng tháng phải trả tiền thuê bao.

Vụ việc này sự thực đang là một cuộc chiến kinh doanh của các nhà đài. Họ tận dụng cơ hội để nhận sự ủng hộ của khán giả. Còn K+ bộc lộ chiến lược kinh doanh có nhiều sơ hở, tối đa hóa lợi nhuận nhưng không bền. Hãy lên mạng, gõ từ khóa K+ sẽ thấy 95% các ý kiến là phản đối và đòi tẩy chay kênh truyền hình này. Một thương hiệu mới sẽ phát triển khi mà nhiều khách hàng quan tâm đến với mình hay là gây scandal để nổi tiếng, quảng bá như cách làm các làng giải trí?

TRƯỜNG SƠN

Đang được quan tâm

Gửi bình luận