| Hotline: 0983.970.780

Đẩy mạnh xuất khẩu chả giò, tôm chế biến Việt Nam ra thế giới

Thứ Tư 03/07/2024 , 18:00 (GMT+7)

Tập đoàn CJ mong muốn đầu tư tiếp vào Việt Nam trong các lĩnh vực thực phẩm, đẩy mạnh xuất khẩu thực phẩm như chả giò và tôm chế biến.

Thủ tướng đề nghị CJ tiếp tục mở rộng đầu tư nhiều hơn, chất lượng hơn, coi Việt Nam là thị trường chiến lược, cùng thành công với Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Thủ tướng đề nghị CJ tiếp tục mở rộng đầu tư nhiều hơn, chất lượng hơn, coi Việt Nam là thị trường chiến lược, cùng thành công với Việt Nam. Ảnh: VGP/Nhật Bắc.

Trong ngày làm việc cuối cùng trong chuyến thăm Hàn Quốc, sáng 3/7, Thủ tướng tiếp ông Sohn Kyung Sik, Chủ tịch Tập đoàn CJ.

CJ là tập đoàn đa quốc gia, thành lập năm 1953 tại Hàn Quốc, hoạt động trong lĩnh vực thực phẩm và dịch vụ thực phẩm, công nghệ sinh học, hậu cần, bán lẻ, văn hóa. CJ đầu tư vào Việt Nam từ năm 1998 với tổng vốn đầu tư là 1 tỷ USD, hiện có 24 công ty thành viên, doanh thu 2023 đạt 1,4 tỷ USD, với 11,200 lao động.

Tại cuộc tiếp, CJ nêu một số kiến nghị liên quan đến hệ thống Tiêu chuẩn Việt Nam, thuế với lĩnh vực chăn nuôi, thủ tục hành chính... Việt Nam là nơi đặt trụ sở khu vực của tập đoàn và CJ mong muốn đầu tư tiếp vào Việt Nam trong các lĩnh vực thực phẩm, đẩy mạnh xuất khẩu thực phẩm như chả giò, tôm chế biến..., góp phần đưa văn hóa ẩm thực Việt Nam ra thế giới, cũng như các lĩnh vực logistics, công nghiệp văn hóa.

Thủ tướng đánh giá cao hoạt động kinh doanh hiệu quả của CJ tại Việt Nam; đề nghị CJ tiếp tục mở rộng đầu tư nhiều hơn, chất lượng hơn, coi Việt Nam là thị trường chiến lược, cùng thành công với Việt Nam, đặc biệt về chăn nuôi, chế biến thực phẩm theo hướng giảm phát thải, công nghệ cao, cũng như lĩnh vực logistics, dịch vụ giải trí, văn hóa và công nghệ sinh học, đồng thời đưa nhiều hàng hóa Việt Nam tham gia chuỗi cung ứng của CJ trên toàn cầu.

Thủ tướng cũng cảm ơn các góp ý chính sách của CJ, cho biết các cơ quan sẽ nghiên cứu, tiếp thu các kiến nghị này trong quá trình bổ sung, hoàn thiện chính sách và khi ban hành chính sách mới sẽ có điều khoản chuyển tiếp đảm bảo cho doanh nghiệp không bị ảnh hưởng; đồng thời đẩy mạnh phòng, chống buôn lậu để bảo vệ sản xuất trong nước.

Cùng ngày, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp lãnh đạo các tập đoàn lớn hàng đầu của Hàn Quốc gồm CJ, Posco, LG, Daewoo E&C, GS Engineering & Construction Corp, Celltrion và ngân hàng KDB.

Lãnh đạo các tập đoàn chào mừng Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm Hàn Quốc, tin tưởng vào sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của quan hệ song phương, đánh giá cao môi trường đầu tư, kinh doanh ngày càng được cải thiện của Việt Nam.

Đề nghị các tập đoàn mở rộng đầu tư tại Việt Nam, Thủ tướng khẳng định Chính phủ Việt Nam sẽ cùng đồng hành và hỗ trợ để các tập đoàn đầu tư, xây dựng, phát triển các dự án tại Việt Nam hiệu quả, thành công, cùng thắng.

Xem thêm
Sắp xếp đơn vị hành chính ở Yên Bái: [Bài 2] Chuẩn bị nhân sự, tổ chức cho đơn vị hành chính mới

YÊN BÁI Thành phố Yên Bái kịp thời giải đáp những băn khoăn của cán bộ, công chức và nhân dân, chuẩn bị kỹ lưỡng phương án nhân sự, tổ chức cho đơn vị hành chính mới.

Bài học kinh nghiệm về quản trị các Vườn Quốc gia ở Hoa Kỳ

Một trong những cách tiếp cận đáng học hỏi, đó là bảo tồn không chỉ cho bảo tồn mà bảo tồn cho thụ hưởng của thế hệ hôm nay và mai sau.

VinFast VF 3 - 'chân ái' sang xịn mịn của dân văn phòng

Với mức giá chỉ từ 240 triệu đồng, chính sách trả góp hơn 2 triệu đồng/tháng, thiết kế nhỏ gọn và phong cách, VF 3 đang là cái tên 'hot rần rần' với người dùng Việt, đặc biệt là giới văn phòng, công sở.

Tìm tung tích thi thể nam giới trôi trên sông Hậu

Vĩnh Long Ngày 3/7, Công an thị xã Bình Minh (Vĩnh Long) cho biết đơn vị đang tổ chức khám nghiệm tử thi một thi thể nam giới trong giai đoạn phân hủy trên sông Hậu.